Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham vs Bournemouth (18h30 ngày 15/4): Dằn mặt Chelsea

Thứ Bảy 15/04/2017 10:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Tottenham vs Bournemouth, một chiến thắng sẽ giúp Spurs gây áp lực mạnh mẽ lên Chelsea, đội sẽ làm khách trên sân của M.U.

Khi mà hai đội bóng thành Manchester và Chelsea cùng nhau thay tướng, cùng với đó là cuộc chạy đua về mặt tiền bạc để đưa về những ngôi sao hàng đầu. Nhiều người tỏ ra nghi ngờ về khả năng cạnh tranh của Tottenham. Không ít người cho rằng với Spurs việc trụ lại trong Top 4 ở mùa giải này đã là thành công với họ. Tuy nhiên, giờ thì Top 4 gần như đã là nhiệm vụ mà thầy trò Mauricio Pochettino sắp hoàn thành. “Gà trống” đang bỏ xa M.U, đội xếp thứ 5 với khoảng cách lên đến 11 điểm. Mùa giải chỉ còn 6 vòng và việc họ văng khỏi nhóm 4 đội dẫn đầu gần như không thể xảy ra. Lúc này, Spurs đang hướng tới mục tiêu cao siêu hơn là cạnh tranh chức vô địch Premier League với Chelsea.
Tottenham vs Bournemouth (18h30 ngay 154) Dan mat Chelsea hinh anh
Tottenham đang đạt phong độ cao trong thời gian gần đây
Tottenham đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League, họ là đội duy nhất có thể lật đổ Chelsea trong cuộc đua đến ngôi vương. Đội bóng thành London đã có 68 điểm sau 31 trận, kém đội đầu bảng Chelsea 7 điểm. Cả Tottenham và Chelsea đều còn 7 trận ở phía trước, và khoảng cách 7 điểm hoàn toàn có thể san lấp. Cơ hội lật ngược thế cờ vẫn còn, nhưng với điều kiện Tottenham không được mất điểm và duy trì được sự tập trung ở mức độ cao trong giai đoạn nước rút hiện nay. Vòng đấu này, Tottenham vs Bournemouth trên sân nhà thì Chelsea sẽ phải hành quân đến sân Old Trafford của M.U. Một thất bại của The Blues đồng thời Tottenham có chiến thắng sẽ giúp đội chủ sân White Hart Lane rút ngắn cách biệt xuống còn 4 điểm. Khi đó cánh cửa vô địch sẽ lại mở toang trước mặt Harry Kane và các đồng đội.

Nhận định Tottenham vs Bournemouth nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà. Đánh bại Watford tới 4 bàn không gỡ ở vòng trước, Spurs cho thấy quyết tâm của mình trong việc tạo ra một cuộc lật đổ vĩ đại nhất trong lịch sử giải đấu. Thầy trò Pochettino đang có phong độ rất cao trong thời gian gần đây, với 7 chiến thắng liên tiếp trên mọi mặt trận trong đó có 6 trận tại Premier League. Nếu tiếp tục vượt qua Bournemouth, Tottenham sẽ cân bằng thành tích mà họ từng thiết lập kể từ năm 1967 với 7 chiến thắng liên tiếp ở hạng đấu cao nhất của bóng đá Anh.
Tottenham vs Bournemouth (18h30 ngay 154) Dan mat Chelsea hinh anh 2
Tottenham vs Bournemouth với mục tiêu 3 điểm
Không chỉ đạt phong độ cao trong thời gian gần đây, Tottenham còn chơi cực tốt trước Bournemouth. Spurs đang bất bại trong 5 lần đụng độ gần nhất với đối thủ, trong đó có 4 chiến thắng. Đáng nói hơn, đội bóng thành London thường rất dễ chơi khi có tổng cộng 15 bàn thắng nhưng chỉ để lọt lưới 1 lần duy nhất. Thầy trò Pochettino còn rất nguy hiểm trên sân nhà. Theo thống kê, Tottenham chứ không phải Chelsea hay bất kì ông lớn nào mới đang là đội sở hữu thành tích sân nhà tốt nhất Ngoại hạng Anh mùa này. 14 trận được chơi tại tổ ấm, “Gà trống” thắng tới 12 và chỉ hòa 2. Còn nếu tính trên tất cả các mặt trận, con số này được tăng lên 14. Nếu như Spurs chơi cực tốt trên sân nhà thì Bournemouth thường run rẩy khi đá sân khách với vỏn vẹn 2 trận thắng từ đầu mùa.
Morata xác nhận: Chelsea và Tottenham muốn tôi rời Real Madrid
Tiền đạo 24 tuổi người Tây Ban Nha còn khiến riêng những CĐV The Blues mừng thầm khi chia sẻ rằng “sớm muộn gì cũng làm việc với Antonio Conte”.
Tại White Hart Lane mùa này, Tottenham đã đánh bại 2 đội bóng mạnh nhất Premier League là Man City và Chelsea với cùng tỷ số 2-0. Vì thế, họ chẳng có lý do gì để phải e ngại Bournemouth. Đặc biệt đội hình Tottenham vs Bournemouth còn đón chào sự trở lại của chân sút chủ lực Harry Kane, người đã có 19 bàn ở giải Ngoại hạng Anh mùa này. Kane đã bình phục thần tốc để có thể ra sân trở lại, và nếu như Pochettino không muốn mạo hiểm với chân sút người Anh, ông có thể tiếp tục đặt niềm tin vào ngôi sao người Hàn Quốc, Son Heung-Min.
Tottenham vs Bournemouth (18h30 ngay 154) Dan mat Chelsea hinh anh 3
Bournemouth khó lòng cản bước Tottenham
Trong 3 trận đấu gần nhất ở Premier League, Son Heung Min đã ghi tới 4 bàn thắng. Phong độ ấn tượng của cầu thủ mang áo số 7 khiến NHM Spurs bớt nhớ Harry Kane. Tính cả chiến thắng trước Milwall cách đây 1 tháng, Heung-Min đã có tới 7 bàn thắng và 2 kiến tạo chỉ trong 5 trận gần nhất cho Tottenham. Ngôi sao người Hàn Quốc đang là một trong những nhân tố quan trọng trong lối chơi của đội bóng thành London. Son Heung Min cùng với Dele Alli và Harry Kane, Tottenham đang là đội duy nhất của Premier League có được 3 ngôi sao tấn công đều ghi được trên 10 bàn (lần lượt 11, 16 và 19 bàn).
Tuổi 21 kiêu hãnh của Dele Alli
Hôm 11/4 vừa rồi, Dele Alli đón sinh nhật tròn 21. Thời khắc chênh vênh lưng chừng tuổi trẻ của một thanh niên điển hình ứng lên cá nhân ngôi sao Tottenham, có...
Bournemouth đã chơi không tồi trong thời gian gần đây, họ đã chơi ấn tượng khi cầm hòa M.U và sau đó là Liverpool. Song chuỗi trận thăng hoa của họ đã chấm dứt sau thất bại 1-3 trên sân nhà trước Chelsea. Khoảng cách 7 điểm với nhóm xuống hạng chưa phải là an toàn, và Bournemouth sẽ tiếp tục phải chiến đấu nhưng với việc phải làm khách trên sân của Tottenham, sẽ rất khó để thầy trò Eddie Howe hy vọng có điểm khi rời White Hart Lane.

Đội hình dự kiến

Tottenham: Lloris, Walker, Alderweireld, Vertonghen, Davies, Wanyama, Dembele, Eriksen, Alli, Son, Kane.

Bournemouth: Boruc, Smith, Francis, Cook, Daniels, Arter, Wilshere, Fraser, King, Pugh, Afobe.

T.N – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X