Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham và Pochettino mắc nợ ngôi sao mới “về hưu non”

Thứ Năm 15/02/2018 20:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV người Argentina lên tiếng tri ân Ryan Mason sau khi hay tin cậu học trò cũ buộc sớm phải giải nghệ ở tuổi 26 vì chấn thương sọ não.

Bóng đá Anh mới đón nhận một tin buồn trong thời gian qua khi Ryan Mason buộc phải quyết định giải nghệ nghiệp quần đùi áo số khi mới chỉ ở tuổi 26.

Cách đây hơn một năm, tiền vệ trẻ tài năng này đã gặp phải chấn thương sọ não kinh hoàng trong trận Chelsea vs Hull City khi trong một pha tranh chấp trên không, trán của Gary Caill đã va chạm cực mạnh vào gáy của Mason.

Trải qua bao thời gian bất chấp phẫu thuật, điều trị và nỗ lực kiên cường để có thể trở lại sân cỏ, may mắn cuối cùng vẫn không đứng về phía Mason khi các bác sĩ thần kinh hàng đầu thế giới đều khuyên anh tránh vận động nặng để đảm bảo an toàn cho tính mạng.

Tottenham va Pochettino mac no ngoi sao moi ve huu non hinh anh
Tiền vệ Ryan Mason giải nghệ ở tuổi 26 vì chấn thương quá nặng

Trưởng thành từ lò đào tạo Tottenham và có thời gian nổi lên thi đấu ấn tượng, Mason sau cùng vẫn phải ra đi phát triển sự nghiệp khi không thể cạnh tranh ở White Hart Lane. Dẫu vậy trong phát biểu mới nhất, HLV Mauricio Pochettino vẫn lên tiếng tri ân cậu học trò cũ và tiết lộ Spurs cũng như chính bản thân ông vẫn còn mắc nợ anh.

Cụ thể chia sẻ của nhà cầm quân người Argentina sau khi trở về từ trận hòa 2-2 thành công với Juventus trên đất Ý trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League: “Tất cả chúng tôi yêu Ryan đều hướng về cậu ấy trong giai đoạn khó khăn này. Không chỉ là một cầu thủ, cậu ấy còn là một chàng trai đặc biệt, người mà tôi và đội bóng mang nợ rất nhiều và dù có xa cách, tình cảm chúng tôi chưa bao giờ đổi thay.”

Đầu mùa giải 2013/14 khi Pochettino mới chân ướt chân ráo tiếp quản ghế nóng White Hart Lane, Tottenham rơi vào khủng hoảng với chuỗi 4 trận không thắng cùng 2 thất bại liên tiếp trên sân nhà. Áp lực đổ dồn vào trận đấu League Cup gặp Nottingham Forest và chính Mason đã giải cứu Spurs với cú sút xa trái phá và mở màn cuộc lội ngược dòng thắng 3-1. Thời điểm đó cũng đánh dấu sự thăng tiến không ngừng của CLB Bắc London trong mùa giải đó và hơn cả vậy – kỷ nguyên Mauricio Pochettino.

Gia Khoa – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X