Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham phụ thuộc Harry Kane: Tốt nhưng hãy cẩn thận

Thứ Ba 24/10/2017 15:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thắng đậm Liverpool, vui đấy. Thế nhưng Tottenham cần nhìn vào bài học của mùa trước nếu không muốn phá hỏng những điều tốt đẹp được gây dựng trong giai đoạn đầu mùa.

 
Giai đoạn đầu mùa trước, Tottenham giữ được phong độ khá ấn tượng khi các cầu thủ vẫn còn sung sức. Tuy nhiên trong giai đoạn từ giữa tháng 10 đến hết tháng 11, Spurs sa sút phong độ với một loạt kết quả bất lợi, trực tiếp làm nên thất bại ngay từ vòng bảng tại Champions League cũng như hụt hơi trong giai đoạn "làm nóng" tại Premier League.
 
Tottenham phu thuoc Harry Kane Tot nhung hay can than hinh anh
Harry Kane tỏa sáng rực rỡ giúp Tottenham thắng đậm Liverpool.

Nguyên nhân được giới chuyên môn chỉ ra là do Tottenham chưa quen với việc phải chia sức ở đấu trường Champions League cũng như dấu hỏi về bản lĩnh. Trong vòng 44 ngày, Tottenham mùa trước phải thi đấu đến 10 trận ở mọi đấu trường, trung bình hơn 4 ngày lại phải ra sân một lần, chưa kể quãng thời gian di chuyển khi phải làm khách. Lịch thi đấu dày đặc khiến các trụ cột của Spurs hụt hơi dẫn tới những kết quả bất lợi (5 hòa, 4 thua).
 
Dấu hỏi về bản lĩnh của Tottenham cũng được đặt ra bởi trong quãng thời gian sa sút đó, thầy trò Mauricio Pochettino liên tục gây thất vọng khi đụng rất nhiều đội bóng thuộc hàng "thứ dữ" gồm ĐKVĐ Leicester, Leverkusen (hai lần), Liverpool, Arsenal, Monaco, Chelsea. 
 
Từ giờ đến cuối tháng 11, Tottenham sẽ đối diện với vấn đề tương tự mùa trước. Spurs sẽ trải qua chuỗi 11 trận chỉ trong vòng 47 ngày ở mọi đấu trường, chưa kể phải đụng độ những đội bóng mạnh như Real Madrid (hai lần), Liverpool, Man Utd, Arsenal hay Dortmund. Nếu "bình yên" vượt qua giai đoạn này, Tottenham mới chứng tỏ được họ đã tránh được vết xe đổ của mùa trước.
 
Xét về thành tích của Spurs trong những ngày đầu của giai đoạn khó khăn, mọi thứ dường như đang đi đúng quỹ đạo. Spurs có được hai chiến thắng, một trận hòa. Đáng chú ý là "gà trống" đang có thành tích tốt khi đối đầu với những đội bóng lớn (hòa Real Madrid, thắng đậm Liverpool). Các trụ cột của Spurs cũng chưa cho thấy dấu hiệu xuống sức, thậm chí ngôi sao số một - Harry Kane đang có phong độ rất cao.
 
Harry Kane xuất sắc đem lại niềm vui nhưng cũng là nỗi lo với Tottenham.
 
Tottenham phu thuoc Harry Kane Tot nhung hay can than hinh anh 2
Tottenham cần giảm bớt sự phụ thuộc để Harry Kane có thêm thời gian nghỉ ngơi tránh quá tải.

Ai cũng thấy sự phụ thuộc vào Harry Kane của Tottenham. Trong ba trận đầu tiên khi chân sút 24 tuổi tịt ngòi, Tottenham thắng 1, hòa 1 và thua 1, ghi được 4 bàn (tỉ lệ 1.33 bàn mỗi trận). Từ đầu tháng 9 đến nay kể từ khi Harry Kane nổ súng trở lại, Tottenham thắng 7 trận, hòa 2 trận, ghi đến 22 bàn (tỉ lệ 2.44 bàn mỗi trận). 
 
Sự khác biệt rõ rệt cho thấy sự phụ thuộc của Spurs vào nguồn cảm hứng của Harry Kane. Trong số 27 pha lập công của Tottenham kể từ đầu mùa, chân sút người Anh in dấu giày 15 lần (13 bàn, 2 kiến tạo), chiếm tỉ lệ đến 55.55%. Giả sử Harry Kane xuống phong độ do phải thi đấu quá nhiều, Tottenham sẽ ra sao?
 
Đây là điều có thể xảy ra khi Tottenham phải đối diện với lịch thi đấu dày đặc phía trước. Trong trận gặp Liverpool, HLV Pochettino phải đợi đến phút 88 mới thay Harry Kane bằng Llorente, dù rằng Spurs dẫn trước đối thủ với tỉ số 4-1 từ phút 56. Với cách biệt như thế, Kane hoàn toàn có thể được thay ra ở phút 60 hoặc 65 để giữ sức nhưng trước một đối thủ nguy hiểm tiềm tàng như Liverpool, HLV Pochettino không dám mạo hiểm mà tiếp tục để cầu thủ quan trọng nhất chiến đấu.
 
Kết quả là đến khi Harry Kane bị đau nhẹ, HLV Pochettino mới tìm cách thay ra. Đây là vấn đề đặt ra với Tottenham khi các trụ cột cần được bố trí thời gian nghỉ để tránh nguy cơ quá tải. Quãng thời gian hơn một tháng sắp tới sẽ chứng kiến HLV Pochettino trả lời cho việc Tottenham đã khác so với mùa trước hay chưa?

Tổng hợp Tottenham 4-1 Liverpool

Như Đạt (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X