Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Tottenham: Mục tiêu lọt vào top 4

Thứ Hai 21/05/2007 14:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong tham vọng đưa Tottenham trở thành ứng cử viên cạnh tranh cho một suất ở tốp 4 đội đầu bảng, Martin Jol đã lên danh sách 4 mục tiêu cần ký kết ngay khi mùa giải kết thúc.

 


Dẫn đầu số cầu thủ này là tiền vệ cánh CLB Blackburn, Morten Gamst Pedersen, hậu vệ cánh trái Leighton Baines (Wigan), tiền đạo Darren Bent (Charlton) và tiền vệ Nigel Reo-Coker (West Ham). Đổi lại, Jermain Defoe, Mido và Hossam Ghaly sẽ chuẩn bị rời White Hart Lane.

 

Sự có mặt của Pedersen sẽ mang đến cho Tottenham một tiền vệ cánh trái đúng nghĩa bởi trong mùa giải, Jol đã phải luân phiên Steed Malbranque và Aaron Lennon ở vai trò này. Tuy vậy, Lennon tỏ ra nguy hiểm hơn bên cánh phải, trong lúc Malbranque thường có xu hướng lùi vào giữa, khiến Tottenham bị hạn chế rất nhiều bên cánh.

 

Có điều, cầu thủ người Na Uy, Pedersen, vừa ký hợp đồng mới tại Ewood Park vào đầu mùa bóng trước và trong điều khoản của anh không có thoả thuận mua đứt hợp đồng. Như vậy, Tottenham ít nhất cũng sẽ phải đưa ra đề nghị khoảng 10 triệu bảng mới có thể buộc Blackburn phải chấp nhận.

 

Ở phía dưới, hậu vệ cánh trái cũng là một vấn đề cho Tottenham và sự thực là họ thiếu những giải pháp thay thế khi Young-Pyo Lee, Benoit Assou-Ekotto đều bị chấn thương. Trong lúc đó, Baines được xem như là ngôi sao mới của bóng đá Anh và nếu vụ chuyển nhượng 7 triệu bảng được chấp thuận, anh sẽ gặp lại người đồng đội cũ ở Wigan, Pascal Chimbonda.

 

Về phần Bent, Charlton đã chấp nhận mất tiền đạo này mặc dù mức giá của anh vào khoảng 15 triệu bảng. Đương nhiên, thoả thuận cuối cùng sẽ thấp hơn thế và Tottenham có lẽ sẽ vấp phải sự cạnh tranh từ phía Liverpool. Bent sẽ là một sự thay thế lý tưởng cho Defoe, cầu thủ còn chưa đầy 2 năm trong hợp đồng hiện tại. Ở đây, Tottenham có lẽ muốn bán anh đi để lấy tiền hơn là không nhận được gì trong thời gian tới.

 

Còn Reo-Coker, khả năng để tiền vệ này rời West Ham là chắc chắn, đặc biệt sau một mùa giải khó khăn của anh tại Upton Park.

 

Trong số những cầu thủ rời White Hart Lane, trường hợp của Mido là rõ ràng hơn cả bởi tiền đạo người Ai Cập khó tìm được chỗ đứng với phong độ xuất sắc như vừa qua của Dimitar Berbatov và Robbie Keane.          


Theo Thể Thao Việt Nam  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X