Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham: Màn lột xác ngoạn mục ở Champions League

Thứ Tư 18/10/2017 10:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tottenham đang chơi thăng hoa ở Champions League mùa này, khác hẳn với hình ảnh của họ một năm về trước.

 

Rạng sáng nay, Real Madrid có trận tiếp Tottenham trên sân nhà ở lượt trận thứ 3 bảng H Champions League. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà chủ động đẩy cao đội hình dồn ép đối thủ. Trong 20 phút đầu, Los Blancos cầm bóng gần 70%, tung ra số đường chuyền gấp 3 lần đối thủ và tạo ra rất nhiều cơ hội. Kết thúc trận đấu, họ cầm bóng 66%, dứt điểm gấp 2 lần đại diện của nước Anh (21 so với 11). Áp đảo về mọi thông số, song thầy trò Zidane vẫn để đối thủ cầm hòa với tỉ số 1-1. 
Tottenham Man lot xac ngoan muc o Champions League hinh anh
Tottenham cầm hòa Real Madrid 1-1
Tottenham đã có sự chuẩn bị rất kỹ trước trận đấu với Real. HLV Pochettino cũng biết mình biết ta khi chủ động chơi chặt chẽ với 5 hậu vệ trước khung thành của thủ môn Lloris. Những ngôi sao của Spurs đã tuân thủ đúng yêu cầu về mặt chiến thuật do nhà cầm quân người Argentina đề ra. Hàng thủ số đông của Spurs được tổ chức chặt chẽ, hạn chế rất nhiều sức tấn công từ những ngôi sao hàng đầu bên phía đội chủ nhà. Khi mà những ngôi sao của Los Blancos có khoảng trống thì họ cũng không thể ghi bàn bởi sự xuất sắc của thủ môn Hugo Lloris. Đội trưởng của Tottenham liên tiếp phá hỏng các cơ hội ghi bàn của đội chủ nhà, đáng kể nhất là cú phá bóng bằng chân khi đã bị lỡ đà trước quả sút cận thành của Benzema và pha khép góc kịp thời để vô hiệu hóa cú sút trái phá của Cristiano Ronaldo.

Ở tuyến trên những ngôi sao tấn công như Harry Kane hay Christian Eriksen cũng biết cách khiến khung thành Real phải chao đảo để giảm sức ép cho hàng thủ. Ngoại trừ pha phạm lỗi của Serge Aurier với Toni Kroos trong vòng cấm thì màn trình diễn của Tottenham gần như là hoàn hảo. Phải thừa nhận rằng Real chơi tốt hơn song Tottenham với những gì đã thể hiện xứng đáng rời sân Bernabeu với 1 kết quả hòa. Thậm chí nếu trọng tài quyết đoán trong tình huống Casemiro phạm lỗi với Llorente trong vòng cấm có thể Spurs đã rời Bernabeu với 3 điểm trọn vẹn.
Tottenham Man lot xac ngoan muc o Champions League hinh anh 2
Tottenham đang chơi rất thuyết phục ở Champions League mùa này
Tại lễ bốc thăm chia bảng Champions League mùa này, những lá thăm may rủi khiến Tottenham rơi vào bảng đấu có sự góp mặt của Real Madrid, Dortmund và APOEL Nicosia. Đây được đánh giá là bảng đấu khó khăn bởi ngoài APOEL Nicosia thì Dortmund và Real đều được đánh giá cao hơn Spurs về kinh nghiệm ở đấu trường châu Âu. Tuy nhiên, thầy trò Pochettino khiến tất cả phải ngạc nhiên với những màn trình diễn thuyết phục. Ở lượt đấu đầu tiên Tottenham đánh bại Dortmund 3-1 tại Wembley trong trận đấu mà họ chỉ kiểm soát 32% bóng. Chính lối chơi chặt chẽ của Spurs khiến đội khách nôn nóng và rơi vào bẫy phản công sắc lẹm được đội chủ nhà giăng ra.
Chấm điểm Real 1-1 Tottenham: Hoan hô Lloris!
Liên tiếp những pha cứu thua của thủ môn Hugo Lloris đã khiến Tottenham có được 1 điểm rời sân của Real Madrid.
Hưng phấn sau màn khởi đầu ấn tượng trước Dortmund, Tottenham không mấy khó khăn để đánh bại APOEL Nicosia ở lượt trận thứ hai với tỉ số 3-0. Dù phải làm khách nhưng Spurs đã chơi áp đảo hoàn toàn đối thủ, trung phong Harry Kane gây ấn tượng với cú hat-trick. Với 7 điểm sau 3 lượt trận, Tottenham đang chia sẻ ngôi đầu bảng H với Real, cùng chung điểm số và hiệu số bàn thắng bại. Với những gì đang thể hiện thầy trò Pochettino đang có cơ hội rất lớn để vượt qua vòng bảng, thậm chí là với tư cách đội dẫn đầu bảng H.
Tottenham Man lot xac ngoan muc o Champions League hinh anh 3
Tottenham tiến bộ rất nhiều so với 1 năm về trước
Những gì Tottenham đang thể hiện khác hẳn với hình ảnh của chính họ một năm về trước. Năm ngoái, Spurs nằm ở bảng E được đánh giá khá dễ thở với sự có mặt của Monaco, Bayer Leverkusen và CSKA Moscow. Tuy nhiên, thầy trò Pochettino đã gây thất vọng rất lớn khi không thể vượt qua vòng bảng. Họ chỉ giành được 7 điểm sau 6 trận, xếp sau Monaco (11 điểm) và Bayer Leverkusen (10 điểm). Trong 6 lượt trận ở vòng bảng, Spurs chỉ thắng 2 và nhận tới 3 trận thua.
Tịt ngòi trước Tottenham Benzema vẫn được Zidane khen ngợi
Mặc dù không ghi bàn trong trận hòa 1-1 trước Tottenham nhưng tiền đạo Karim Benzema vẫn được HLV Zidane hết lời khen ngợi.
Dường như HLV Pochettino đã rút ra rất nhiều kinh nghiệm sau một mùa giải thất bại. Tottenham lúc này chơi toan tính và thực dụng, đặt yếu tố kết quả lên hàng đầu thay vì cố gắng kiểm soát bóng và chơi đôi công với đối thủ. Với những màn trình diễn ấn tượng của mình, Spurs đang được đánh giá là “ngựa ô” ở Champions League mùa này. Năm ngoái, Champions League chứng kiến sự thăng hoa của Monaco khi lọt vào tới bán kết, và năm nay Tottenham hoàn toàn có thể làm được điều tương tự.

Nguyễn Huyền (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X