Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham khởi đầu tệ hại và sức mạnh của đồng tiền

Thứ Bảy 23/09/2017 10:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với những khoản đãi ngộ không tương xứng với tài năng và đóng góp của các cầu thủ ngôi sao, Spurs đang thể hiện mình không xứng đáng với vị thế ông lớn Premier League. Nếu không sớm thay đổi, viễn cảnh ác mộng khi hàng loạt ngôi sao tháo chạy khỏi Spurs chắc chắn sẽ trở thành hiện thực.

Thời điểm Danny Rose công khai thể hiện thái độ không vui vẻ gì với cả cấu trúc lương bổng và chính sách chuyển nhượng của Tottenham, hàng tá gạch đá chỉ trích đã đáp lại cho một cầu thủ đã vắng mặt dài hạn vì chấn thương và lấy đâu ra tư cách, tiếng nói để than vãn nỗi thất vọng với BLĐ đội bóng hay thổ lộ khát khao ra đi cập bến phương bắc của thành Manchester với truyền thông.

Tuy nhiên có phẫn nộ với những phát biểu liều lĩnh của Danny Rose bao nhiêu, giới mộ điệu cũng vẫn đủ tỉnh táo để thấy được sự hợp lý đáng lo ngại trong lời nói của hậu vệ trái 27 tuổi người Anh. Chắc chắn có một sự ràng buộc quanh cấu trúc lương của Spurs, nhất là khi ý thức rõ các ngôi sao của họ đủ sức kiếm được gấp đôi ở hầu hết các đội bóng lớn khác với tài năng và đẳng cấp của mình.

Danny Rose
Danny Rose công khai bày tỏ sự thất vọng với cấu trúc lương của Tottenham

Những pha lộng ngôn nổi loạn kiểu Danny Rose không thiếu trong thời đại bóng đá đề cao quyền cầu thủ như ngày nay. Chẳng qua, anh đã sớm đại diện thay nỗi lòng chưa có dịp dám bùng phát của không ít các cầu thủ Tottenham hiện tại. Sóng ngầm âm ỉ ở mái nhà mới không mấy thân thương Wembley và nếu không có gì thay đổi, Danny Rose chắc chắn không phải trường hợp đau đầu cuối cùng cho Mauricio Pochettino và bộ sậu.

Thực tế thì Kyle Walker, người đồng đội bên cánh đối diện của Danny Rose, đã hành động trước cả lời cảnh báo của anh. Tất nhiên, sự ra đi này đã nằm trong dự trù của Tottenham từ cuối mùa giải trước và với 50 triệu bảng của Man City cũng như sẵn có một Kieran Trippier không thua kém, họ cũng vui vẻ chia tay một trong những trụ cột quan trọng bao năm qua của mình.

Vấn đề nằm ở dấu hỏi tham vọng của Spurs ngay trong mùa giải họ được kỳ vọng đăng quang ngôi vô địch Premier League cũng như ít nhiều làm nên chuyện ở Champions League, kể cả khi CLB đã phá kỷ lục chuyển nhượng cho một tân binh rất có triển vọng như Davinson Sanchez cũng như bản hợp đồng khôn ngoan với Fernando Llorente.

Toby Alderweireld
Toby Alderweireld từ chối gia hạn hợp đồng với Tottenham

Những dấu hiệu tích cực lóe lên cuối phiên chợ hè không thể thay đổi tâm trạng chung không mấy tích cực cho lắm của một nhóm không nhỏ ở Wembley, bao gồm những cầu thủ trụ cột cảm thấy công sức cống hiến đưa Tottenham tiệm cận đỉnh cao nước Anh của họ đang không được tưởng thưởng xứng đáng.

Ngôi sao mới nhất từ chối ký hợp đồng mới với Spurs là Toby Alderweireld. Trong hàng phòng ngự để lọt lưới ít bàn thua nhất ở Premier League mùa giải năm ngoái, trung vệ 28 tuổi người Bỉ chính là người xuất sắc hơn cả.

50 nghìn bảng/tuần, con số có thể nói sỗ sàng như xúc phạm tài năng và những đóng góp của Alderweireld trong kỷ nguyên kim tiền chi phối bóng đá ngày nay. Man City và Chelsea đang lăm le vẫy gọi, nhưng nguy cơ đánh mất Alderweirld lúc này thực ra chưa được đánh giá cao bởi Tottenham vẫn đang nắm đằng chuôi, ít nhất chắc chắn không có cái giá nào phải trả trong tháng Một sắp tới.

Spurs có thể kích hoạt điều khoản gia hạn hợp đồng một năm với cựu ngôi sao Atletico Madrid để cố gắng tận dụng anh nốt cũng như mua thêm thời gian tìm kiếm sự thay thế xứng tầm. Mặc dù vậy, phương án “cùn” đó của đội bóng Bắc London chỉ càng cho thấy họ vẫn đang loay hoay đủ đường trong việc giải quyết những tâm lý thiếu hạnh phúc và toàn tâm toàn ý với CLB chủ quản.

Tottenham thờ ơ với chuyển nhượng: Tự sát ư? Không hề!
Thánh đường Wembley trước mùa giải Premier League đầu tiên của mình đang trải qua một mùa hè ảm đạm với không một tân binh. Đây là bất ngờ đáng lo ngại vốn khó...

11 cầu thủ đá chính làm nên ngôi á quân lịch sử năm ngoái của Tottenham sở hữu khoản lương trung bình bèo bọt 76 nghìn bảng/tuần, với mức trần của hai người thủ lĩnh Hugo Lloris và Harry Kane vỏn vẹn 110 nghìn bảng/tuần, tức là thậm chí không thấm vào đâu so với những người chỉ là "sao bé" ở các đội bóng khác, đơn cử như Luke Shaw và Victor Lindelof của MU.

Nói gì thì nói, chính sách “thắt lưng buộc bụng” của Tottenham có thể hiểu được khi một White Hart Lane hoàn toàn mới và khang trang đang chờ đợi họ. Việc xây dựng lại cả một sân vận động hiển nhiên không phải chuyện đùa về mặt tài chính, kéo theo quỹ lương khổng lồ hay những quả bom tấn điên rồ trên chợ chuyển nhượng đương thời không thể phù hợp với Spurs, mặc dù tầm vóc và tham vọng đòi hỏi họ phải chạy đua vũ trang với các đối thủ cạnh tranh quốc nội.

Tất nhiên, CĐV sẵn sàng thông cảm cho Tottenham, duy chỉ có điều đòi hỏi tương tự ở các cầu thủ thì khó hơn nhiều. Cũng khó có thể trách họ được khi nghiệp quần đùi áo số kéo dài có là bao, tầm cỡ bình bình tính ra cũng chỉ khoảng một thập niên để họ tận thu hàng triệu bảng mỗi mùa giải. Nếu có cơ hội kiếm gấp đôi ở những Man Utd, Man City hay Chelsea, liệu rằng các cầu thủ vẫn sẽ một lòng trung thành với Pochettino, HLV người Argentina đã xây dựng cả một đế chế lớn mạnh tại xứ sương mù chỉ từ một đội hình trình độ Europa League?

Tottenham khoi dau te hai va suc manh cua dong tien hinh anh 3
THarry Kane và Dele Alli sẽ gắn bó với Tottenham đến bao giờ?

Tiền tài và cả danh vọng, những ngôi sao Tottenham chắc không ai muốn lãng phí giai đoạn chín muồi đẹp nhất sự nghiệp của mình cho những năm tháng trắng tay chưa hồi kết, trông vào khoảng cách đẳng cấp dường như đã không còn tồn tại giữa Spurs và các đại gia khác. Harry Kane, Dele Alli hay Christian Eriksen… được coi là những cầu thủ xuất sắc nhất nhì Premier League ở vị trí của mình, nhưng những tấm huy chương đâu, những khoản đãi ngộ triệu bảng đâu để chứng minh điều đó cho họ?

Mùa giải mới của Tottenham đang khởi đầu tương đối tệ hại, với thứ gọi là “lời nguyền Wembley” chỉ là cái cớ bao biện cho phong độ thất thường của các cầu thủ, xuất phát từ tâm lý mông lung bộn bề âu lo của họ bên ngoài sân cỏ.

Đối chiếu với đà thăng hoa đến hủy diệt của bộ đôi thành Manchester hay ĐKVĐ Chelsea, BLĐ Spurs càng thấm thía rõ sức mạnh của đồng tiền để ít nhiều có sự điều chỉnh, nới lỏng chính sách hơn mà chiều lòng các ngôi sao của mình. Bằng không, các cầu thủ rồi sẽ lại tự đặt ra câu hỏi xứng đáng nhận được câu trả lời xoay quanh tương lai sự nghiệp của mình.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X