Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham - Aston Villa: Thử tài Houllier

Thứ Bảy 02/10/2010 07:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Gerard Houllier đã khởi đầu suôn sẻ ở Villa Park với 2 chiến thắng liên tiếp. Tuy nhiên, cả 2 đối thủ vừa bị Aston Villa đánh bại đều chỉ thuộc diện làng nhàng. Cuộc đối đầu với Tottenham trên sân White Hart Lane mới là thử thách thực sự với chiến lược gia người Pháp.

Aston Villa đã có những chuyển biến tích cực dưới triều đại Gerard Houllier. Khác với lối đá mang nặng tính tự phát trong giai đoạn HLV tạm quyền Kevin MacDonald còn dẫn dắt, The Villa hiện thi đấu rất bài bản. Dấu ấn rõ nét nhất mà Houllier đem đến chính là việc đưa Ashley Young vào trung lộ chơi như tiền đạo thứ hai. Ngay trong lần đầu tiên thi đấu ở vị trí mới này, “số 7” của Aston Villa đã lập cú đúp, đưa đội nhà vào vòng 4 Carling Cup. Tại trận derby với Wolverhampton tuần trước, Ashley Young tuy không ghi bàn nhưng khả năng di chuyển thông minh của anh đã góp phần gây sức ép lên cầu môn đối phương.

Aston Villa có thể kiếm điểm trên sân White Hart Lane của Tottenham?

Dù Aston Villa đã thể hiện sự tiến bộ nhưng Houllier vẫn chưa xóa mờ được dấu ấn của người tiền nhiệm Martin O’Neill. Về cơ bản, Aston Villa vẫn thi đấu dựa trên nền tảng phòng ngự. Họ không chủ trương dồn ép đối phương mà chỉ cố gắng tận dụng những đường lên bóng chớp nhoáng. Lối chơi đó đã thành công trước Blackburn và Wolverhampton, song Tottenham là một đối thủ hoàn toàn khác. Tottenham hiện sở hữu nhiều hảo thủ trong đội hình và có lối chơi rất biến hóa. Khả năng của Houllier sẽ được thừa nhận nếu Aston Villa đánh bại Tottenham trên sân White Hart Lane cuối tuần này.

Nhìn chung, đấy là một nhiệm vụ rất khó khăn. Cần biết rằng suốt 9 năm qua, chỉ duy nhất một lần Aston Villa ca khúc khải hoàn khi làm khách Spurs. Hiện tại, Tottenham tuy bị nạn chấn thương tàn phá nhưng vẫn là đối thủ hết sức đáng gờm. Giữa tuần qua, thầy trò HLV Redknapp đã thể hiện sức mạnh bằng chiến thắng 4-1 trước Twente tại vòng bảng Champions League.

Cuộc đấu trí giữa Harry Redknapp và Gerard Houllier tối nay hứa hẹn sẽ rất đáng xem bởi cả 2 đều thuộc hàng những chiến lược gia lão làng. Sau 2 trận dẫn dắt Aston Villa, Houllier có thể chưa sử dụng đến bài tủ. Song trên sân White Hart Lane, Houllier buộc phải tung hết vũ khí bí mật mà mình có. Đây là trận đấu để Houllier chứng tỏ tư duy chiến thuật của ông chưa đến mức lỗi thời. Chiến thắng tại White Hart Lane không chỉ đưa về cho Aston Villa 3 điểm mà còn giúp Houllier khẳng định vị trí trong lòng các CĐV.

Đội hình dự kiến:
Tottenham: Gomes; Hutton, Corluka, Bassong, Assou-Ekotto; Lennon, Huddlestone, van der Vaart, Modric, Bale; Crouch.
Aston Villa: Friedel; Luke Young, Dunne, Collins, Warnock; Albrighton, Reo-Coker, Petrov, Downing; Ashley Young, Heskey.
Dự đoán: 1-1

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X