Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Tottenham 2-1 MU: Tuanzebe bị lôi trở lại mặt đất

Thứ Hai 15/05/2017 07:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cầu thủ trẻ Axel Tuanzebe đã nhận được rất nhiều kỳ vọng từ NHM với màn trình diễn trong mơ trước Arsenal cách đây một tuần. Tuy nhiên, khi tiếp tục nhận được sự tin tưởng của HLV Jose Mourinho và giành được suất đá chính ở trận đấu với Tottenham, sao trẻ người Anh lại thể hiện một bộ mặt tương đối tệ hại.

Cách đây một tuần, Man United đã phải đón nhận một thất bại bạc nhược khi hành quân đến sân Emirates của Arsenal. Trong bức tranh chỉ toàn một gam màu tối, sao trẻ Axel Tuanzebe nổi lên như một tia sáng hiếm hoi. Cầu thủ người Anh có tổng cộng 4 pha tắc bóng, 3 pha cản phá, 2 lần cắt đường chuyền trong trận. Tuanzebe cũng khiến cho tất cả phải bất ngờ khi bắt chết Sanchez, ngôi sao sáng nhất của Arsenal vào lúc này.

Sau trận đấu, HLV Jose Mourinho khen ngợi Tuanzebe không ngớt lời. Ông cũng cho rằng từ giờ trở đi, Sanchez sẽ nhớ như in cái tên Tuanzebe trong đầu bởi cầu thủ trẻ gốc Congo đã có một trận ra mắt Premier League để đời cho dù Man United phải nhận phần thua chung cuộc.
Du am Tottenham 2-1 MU Tuanzebe bi loi tro lai mat dat hinh anh
Tuanzebe từng khiến Sanchez "tắt điện" ở vòng đấu trước

Màn trình diễn của sao trẻ Tuanzebe khiến cho NHM Man United không khỏi háo hức. Ai cũng muốn được thấy cầu thủ trẻ 19 tuổi được trao cơ hội nhiều hơn ở đội một. Và tất cả đều đã mường tượng ra viễn cảnh đội bóng sẽ có một Rashford ở hàng thủ. Tuy nhiên, Tuanzebe cũng như những người yêu mến Quỷ đỏ đều đã bị đưa trở lại mặt đất sau trận đại chiến với Tottenham vừa qua.

Bước vào trận đấu này, HLV Jose Mourinho sử dụng sơ đồ 4-2-3-1. Tuanzebe được đá cặp tiền vệ trung tâm cùng Carrick và Rooney cũng thường xuyên lui về khu vực giữa sân để đảm bảo đội bóng áo đỏ không bị thiếu nhân lực so với đối phương ở vị trí này. Nhiệm vụ của Tuanzebe cũng đơn giản như ở trận đấu với Arsenal, đó là bắt chết cầu thủ nguy hiểm nhất của đối phương. Trong trường hợp này, đó là tiền vệ Christian Eriksen.

Những phút đầu trận, Tuanzebe theo kèm Eriksen như hình với bóng. Chiến thuật này cũng từng được Mourinho áp dụng để bắt chết Hazard và đạt được những thành công vang dội. Tuy nhiên, cầu thủ người Congo lại có một ngày làm việc không suôn sẻ như mong đợi.
Dư âm Tottenham 2-1 M.U: Vật đổi, sao dời
Với phong độ tệ hại của Man Utd mỗi lần phải làm khách trước các đội bóng lớn, và thành tích bất bại tại White Hart Lane mùa này của Spurs, hai đội đã thay đổi...

Du am Tottenham 2-1 MU Tuanzebe bi loi tro lai mat dat hinh anh 2
Tuanzebe không hoàn thành nhiệm vụ vô hiệu hóa Eriksen

Thống kê cho thấy, Tuanzebe không có được một cú tắc bóng thành công nào trong những phút có mặt trên sân. Tuanzebe cũng không có được một pha không chiến thành công nào khi đối đầu với các cầu thủ Tottenham. Anh phá bóng thành công 1 lần và có được 2 lần cắt bóng để giành lại quyền kiểm soát cho Quỷ đỏ. Tuy vậy, sự có mặt của Tuanzebe ở khu vực trung tuyến khiến cho MU không thể có được một tình huống lên bóng nào đáng chú ý trong hiệp một. Khả năng phòng ngự của đội bóng áo đỏ cũng chẳng khá khẩm là bao.

Điều đáng nói là người được Axel Tuanzebe phân công theo sát vẫn có được một trận đấu đáng nhớ. Eriksen vẫn là một trong những cái tên chơi hay nhất bên phía Spurs. Cầu thủ người Đan Mạch được chạm bóng 66 lần, nằm trong top 5 cầu thủ chạm bóng nhiều nhất bên phía Spurs. Anh cũng có đủ khoảng trống để tung ra 5 đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội, trong đó có pha kiến tạo để Kane ghi bàn nâng tỉ số lên thành 2-0 cho đội chủ sân White Hart Lane.
Du am Tottenham 2-1 MU Tuanzebe bi loi tro lai mat dat hinh anh 2
Sự có mặt của Tuanzebe khiến tuyến giữa MU trở nên mong manh

Nhìn chung, Tuanzebe không những không hoàn thành nhiệm vụ mà còn gần như mất tích hoàn toàn khỏi sân đấu. Anh thường xuyên lùi quá sâu và để lão tướng Carrick một mình quán xuyến khu trung tâm. Các cầu thủ Spurs có thể thoải mái đâm thẳng vào trung lộ của MU mà tình huống Son Heung-Min đối mặt với De Gea ở phút 19 là minh chứng rõ ràng nhất. Sau trận, WhoScored đã chấm Tuanzebe 5.9/10 điểm, thấp nhất trong số các cầu thủ ra sân của Man United.

Năm 2015, Axel Tuanzebe đã giành được giải thưởng cầu thủ trẻ hay nhất năm của Man United. Nhưng Darron Gibson và Federico Macheda cũng từng nhận được giải thưởng này và giờ đây phải lưu lạc ở những đội bóng nhỏ hơn so với MU. Nhìn chung, Tuanzebe thực sự là một cầu thủ có tiềm năng lớn. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa rằng anh sẽ trở thành một huyền thoại vĩ đại trong lịch sử đội bóng thành Manchester. Bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra và Tuanzebe cần phải giữ được cái đầu lạnh để tập trung cải thiện hơn nữa những màn trình diễn của mình trong thời gian tới.
Tổng hợp: Tottenham 2-1 MU (Vòng 37 NHA 2016/17)
Đón tiếp MU trong lần cuối cùng đá ở White Hart Lane, Tottenham hướng đến mục tiêu một mũi tên trúng hai đích.
Du am Tottenham 2-1 MU Tuanzebe bi loi tro lai mat dat hinh anh 4
Thông số trận đấu Tottenham vs Man Utd

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X