Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Tottenham 2-0 Arsenal: Khi Spurs còn chẳng cần ăn mừng “Arsenham’s Day”

Thứ Hai 01/05/2017 01:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

St Totteringham’s Day là một ngày kỷ niệm mà không người Bắc London nào không biết, bởi đó là lúc các CĐV Arsenal ăn mừng thời điểm họ chính thức đứng trên gã hàng xóm Tottenham Hotspur. Sau 22 năm liên tiếp phải chịu cúi đầu trước Pháo thủ, Spurs đã chính thức xóa bỏ lời nguyền khó chịu này một cách hoàn hảo nhất, trong chính trận derby.

Nếu như các CĐV Arsenal có thể gọi ngày lễ đó là “St Totteringham’s Day”, thì người hâm mộ Spurs cũng sẵn sàng thử thuật ngữ mới “Arsenham’s Day”, hay đại loại như thế, để bắt đầu kỷ niệm những tháng ngày Arsenal chịu ngồi mâm dưới so với Tottenham. Nhưng chẳng một CĐV nào của “gà trống” quan tâm đến điều đó. Bởi họ chỉ đang nghĩ tới chức vô địch vào lúc này.

Du am Tottenham 2-0 Arsenal Khi Spurs con chang can an mung Arsenham’s Day hinh anh goc
Arsenal đã có một thất bại tâm phục khẩu phục

Tình thế tại vùng Bắc London lúc này giống như hai cậu bé cùng một khu phố kèn cựa nhau về thành tích trong một lớp học. Dần dần cậu bé học yếu hơn vượt lên trên và hướng tới mục tiêu cao hơn với các cuộc thi học sinh giỏi các cấp, chứ không quanh quẩn so đo nhau trong một lớp học. Tottenham đang thực sự nghĩ tới những điều kỳ vỹ, trong khi Arsenal lại chỉ quanh quẩn với mục tiêu đứng trên Spurs hay nằm trong top 4. Đáng buồn thay, mục tiêu đầu tiên của họ đã chính thức tan thành mây khói, còn ước nguyện thứ hai cũng đã bay đi rất xa vời.

Mùa giải trước, Arsene Wenger đã vấp phải sự chỉ trích nặng nề của người hâm mộ cũng ở giai đoạn tháng 3 và tháng 4. Thế nhưng một cú nước rút thần thánh đã giúp họ bảo toàn hai mục tiêu của mình, còn Arsene Wenger vẫn giữ được chiếc ghế huấn luyện. Spurs năm đó đeo bám Leicester City cho đến những vòng đấu cuối cùng, nhưng hụt hơi ở thời khắc quyết định và xếp dưới cả Arsenal.

Tottenham 2-0 Arsenal (KT): Song sát người Anh khiến Arsenal sấp mặt trong trận derby rực lửa
Trên sân nhà White Hart Lane, Tottenham nghiền nát Arsenal bằng sự áp đảo về thế trận và 2 bàn thắng của Dele Alli và Harry Kane.

Coi như đã đạt được mục tiêu, Arsenal vẫn không thay đổi sau một năm. Họ chi tiêu dè xẻn, vẫn giữ khư khư lối chơi dễ bị bắt bài và dựa nhiều vào yếu tố tinh thần. Để rồi may mắn đã không mỉm cười với họ thêm lần nữa.

Spurs cũng vẫn vậy, nhưng họ vẫn đặt mục tiêu cực cao, sẵn sàng buông xuôi Champions League để thực sự chinh phục Premier League. HLV Pochettino tự nhủ rằng Spurs chưa đủ ranh ma để đua tranh tại đấu trường danh giá nhất châu Âu vào lúc này. Đó chỉ là chiến thuật “lùi một bước, tiến ba bước”. Một bên chấp nhận mạo hiểm, chấp nhận hy sinh, toát ra vẻ quyết đoán, còn bên kia chỉ quanh quẩn với những lối mòn.

Du am Tottenham 2-0 Arsenal Khi Spurs con chang can an mung Arsenham’s Day hinh anh goc 2
Cái cúi đầu trong bất lực của Wenger

Cả HLV Pochettino và tiền đạo chủ lực Harry Kane đều khẳng định chắc chắn rằng họ chẳng hề quan tâm đến Arsenal, bởi trước mắt họ lúc này là cuộc đua vô địch. Chiến thắng trước Arsenal đơn giản chỉ là để giúp họ bám đuổi với mục tiêu ấy. Vật đổi, sao dời, uy tín của Arsenal đang xuống đến cực thấp khi đối thủ họ vẫn ngày đêm đè đầu, cưỡi cổ, nay đã thăng tiến đến mức chẳng còn coi Pháo thủ ra gì.

Thực tế 90 phút tại White Hart Lane vừa qua thực sự cho thấy cách biệt về mặt trình độ giữa hai đội bóng ở thời điểm hiện tại. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Petr Cech, Spurs đã có thể ghi tới 4 hay 5 bàn thắng. Họ trình diễn một thứ bóng đá tấn công áp đảo, chủ động và toàn diện. Trong khi đó, Arsenal buộc phải co cụm, không thể lên bóng, mất bóng và một số vị trí chẳng hiểu mình có vai trò gì trên sân.

Du am Tottenham 2-0 Arsenal Khi Spurs con chang can an mung Arsenham’s Day hinh anh goc 3
Alli và Eriksen đã được trao quá nhiều khoảng trống

Thua về tinh thần, kém về thể lực, Pháo thủ còn không đưa ra phương án chiến thuật hợp lý để khắc chế đối thủ. HLV Wenger sử dụng lối chơi phòng ngự khu vực, một điều không hợp lý khi Spurs có những cầu thủ tấn công có khả năng độc lập tác chiến với tốc độ và kỹ thuật tốt. Cả hai bàn thua của Arsenal đều đến từ những tình huống như thế. Alli, Eriksen hay Kane đều có quá nhiều khoảng trống, ngay cả ở bên trong vòng cấm, mà không bị một cầu thủ cụ thể nào của đội khách theo kèm.

Pháo thủ hoàn toàn rơi vào thế bị động, như tình cảnh hiện tại của họ trong chiến dịch Premier League mùa này vậy. Spurs đã mất nhiều năm gây dựng để tạo nên một đội bóng đáng xem như hiện nay. Cùng thời điểm đó, Arsenal đang trải qua những năm cuối dưới thời Arsene Wenger như một chiếc thuyền ngày càng mục nát và thối rữa.


Thong ke chi tiet tran Tottenham 2-0 Arsenal
Thống kê chi tiết trận Tottenham 2-0 Arsenal

Xuân Bình (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X