Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham 1-2 Chelsea: Khi Nữ thần may mắn đứng về phía Conte

Thứ Hai 21/08/2017 21:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rốt cuộc, không có một cuộc lật đổ âm thầm nào như những gì được đồn đoán, và HLV Antonio Conte đã tạm ngăn đà tụt dốc bằng một chiến thắng trước á quân Premier League mùa trước.
 

Chẳng những thua sốc Burnley ở vòng đầu tiên mà The Blues còn mất 2 nhân tố cực kỳ quan trọng là Cesc Fabregas và Gary Cahill do án treo giò. Chính vì sự thiếu vắng này mà ở trận derby London với Tottenham ở vòng 2, HLV Antonio Conte đã phải mạo hiểm sử dụng Tiemoue Bakayako, tân binh chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Bên dưới hàng phòng ngự, ông trao cơ hội  cho sao trẻ chưa thành danh Andreas Christensen, cùng một tân binh khác là Antonio Rudiger. Trên hàng tấn công, Conte quyết định sử dụng Alvaro Morata. Điều này nghĩa là HLV người Ý đã tung cả 3 tân binh của mình vào sân trong trận này (không tính thủ môn dự bị Caballero), và đội hình 11 cầu thủ đích thực là những cái tên tốt nhất vào thời điểm hiện tại.
 
Bakayoko
Bakayoko (14) chưa bình phục vẫn phải "cày" cả trận

Phòng thủ được chọn là tiêu chí hàng đầu của The Blues trước Tottenham. Nếu nhìn vào hàng thủ 3 người, có thể thấy rất rõ ý đồ phòng ngự chủ động của Chelsea với 3 cái tên Christensen – Luiz –Rudiger sở hữu chiều cao lần lượt là 1m88, 1m89 và 1m90. Một hàng phòng ngự với những gã cao kều nhằm mục đích chính: Ngăn chặn triệt để những đường treo bóng hướng đến cái đầu của Harry Kane. Và trên thực tế, ý đồ này đã phát huy tác dụng.
 
Đó là cách thức phòng ngự của Chelsea, còn trên hàng tấn công, phương án tiếp cận cầu môn của họ cũng rất hạn chế. Hay nói chính xác hơn, Chelsea thậm chí còn không muốn tấn công ở trận này. 2/3 mũi đinh ba của họ là Willian và Victor Moses, hai cầu thủ có khả năng hỗ trợ phòng ngự tốt hơn là bơm bóng cho chân sút chủ lực Alvaro Morata. Quán xuyến hai cánh, Azpilicueta và Marcos Alonso vốn là những hậu vệ. Một đội hình “full-thủ” từ đầu đến cuối với mục đích duy nhất: cố tìm kiếm một trận hòa trước Gà trống.
 
Conte da chu dong phong ngu cho tran gap Tottenham
Conte thể hiện rõ ý đồ phòng ngự trước Tottenham

Phía bên kia, sau khi không thể tìm kiếm cơ hội bằng những pha bóng bổng, Tottenham đành thử vận may với những pha phối hợp ngay trước vòng cấm địa. Tuy nhiên trong một ngày Conte cho đội hình lùi rất sâu, bộ ba Alli - Dembele – Eriksen dù rất xuất sắc, cũng chỉ tung ra tổng cộng 6 pha dứt điểm trúng đích trong một trận cầu ép sân hoàn toàn. Theo thống kê, đội á quân mùa trước kiểm soát bóng đến 68% trước nhà ĐKVĐ. Và như người ta đã nói, tấn công hay mà không gặp may thì sẽ trắng tay.
 
May mắn là điều Tottenham đã thiếu trong pha bóng Harry Kane dứt điểm trúng cột, nhưng lại là thứ mà Chelsea có thừa. Alonso trong một ngày xuất thần đã đưa bóng vào lưới từ một tình huống cố định. Không phủ nhận sự xuất sắc của hậu vệ ghi nhiều bàn nhất Premier League 2016/17, nhưng như chính anh thừa nhận “không nghĩ rằng có thể thực hiện quả đá phạt tốt hơn thế, ngay cả trong tập luyện”. Điều đó đã mang đến một thế trận chủ động cho Chelsea từ phút 24 (thời điểm bàn thắng được ghi) cho đến cuối trận.
 
Trong những phút cuối trận, tiền đạo Michy Batshuayi đã lóng ngóng đánh đầu tung lưới nhà. Nhưng chỉ ít phút sau, sơ hở từ hàng phòng ngự đã khiến Tottenham trả lại món quà họ được nhận. Tiếp tục là Marcos Alonso với một pha sút thẳng vào vị trí của Hugo Lloris, nhưng chẳng hiểu lý do gì thủ môn số 1 của ĐT Pháp lại để bóng đi vào lưới.
 
nguoi hung Marcos Alonso
Marcos Alonso là người hùng của Chelsea trong trận đấu này

Chưa hết, ngay đến địa điểm thi đấu trận này cũng đem lại lợi thế cho Chelsea. Tại Wembley, Tottenham như bị ma ám. Tính tổng cộng 9 trận thi đấu tại đây, Gà trống thua đến… 7, trong đó có 3 trận trước chính Chelsea. Nghĩa là sau trận đấu này, thông số thảm hại đó được nâng lên thành 8 trận thua/10 trận, và 4 thất bại trước The Blues.
 
Mùa trước, mặc dù sở hữu con số 30 trận thắng/38 vòng, nhưng con đường của Chelsea thực chất không suôn sẻ đến vậy. Họ từng thua 2 trận liên tiếp hồi tháng 4, qua đó mở ra cơ hội cho đối thủ bám đuổi là Tottenham rút ngắn cách biệt còn 4 điểm. Và rồi trận bán kết FA Cup diễn ra tại chính Wembley giữa 2 đối thủ trực tiếp, Tottenham có cơ hội hủy diệt tinh thần của Chelsea, nhưng rồi chính họ mới là đội bóng bị nuốt chửng. Sau khi đánh bại Spurs 4-2, thầy trò Conte tiến thẳng một mạch thắng 6 trận còn lại, lên ngôi vô địch thuyết phục.
 
Chelsea 2-1 Tottenham
Chelsea đã giành chiến thắng trước vô vàn khó khăn

Cùng là những chiến thắng quả cảm trước Tottenham tại Wembley, liệu Chelsea sẽ lấy lại sự tự tin đã bị đánh mất của mình. Liệu một serie thắng liên tiếp có lặp lại với thầy trò Conte trong những vòng đấu tới? Chưa thể nói trước bất cứ điều gì, nhưng rõ ràng The Blues đang lấy lại sự tự tin nhờ may mắn đem lại. Một viễn cảnh tươi sáng đang chờ đợi Chelsea trước mắt, khi BLĐ đang làm việc hết mình để cố gắng đem về các tân binh, và những Fabregas, Pedro cùng Bakayoko sẽ đạt thể trạng hoàn hảo trong trận đấu tới.
 
Cuối cùng, đừng quên “nữ thần may mắn” của đội chủ sân Stamford Bridge – Eden Hazard đang đếm ngày trở lại sân cỏ. Và khi đó, Chelsea sẽ trở lại là một đối thủ đáng gờm như chúng ta đã biết.


Những con số đáng chú ý sau trận Tottenham 1-2 Chelsea
Trận đại chiến được mong chờ nhất vòng 2 Premier League đã kết thúc với chiến thắng nghiêng về các nhà ĐKVĐ. Dưới đây là những thông số đáng chú ý sau trận...
Những tin bài về trận đấu Tottenham 1-2 Chelsea
Dư âm Tottenham 1-2 Chelsea: Hai mặt của Bakayoko
Bản hợp đồng đắt giá Tiemoue Bakayoko đã có màn ra mắt Chelsea trong trận derby London với Tottenham đêm qua. Những gì mà cầu thủ người Pháp thể hiện chưa được...
Neville: Thắng Spurs là bước ngoặt quan trọng của Chelsea
Gary Neville cho rằng chiến thắng của Chelsea trước Tottenham tại Wembley là một bước ngoặt quan trọng của đội bóng thành London bởi nhiều lý do.
Chelsea tiếp cận trung vệ của Tottenham
Chelsea đã liên hệ với trung vệ Toby Alderweireld trong bối cảnh HLV Conte đang tìm kiếm một sự bổ sung ở hàng phòng ngự trước khi kỳ chuyển nhượng hè đóng cửa.
Chấm điểm Tottenham 1-2 Chelsea: Vinh danh Alonso
Với cú đúp vào lưới đội chủ nhà, trận Tottenham 1-2 Chelsea hậu vệ Marcos Alonso xứng đáng được chấm điểm cao nhất trận đấu.
HLV Conte nói gì sau trận thắng Tottenham
Sau trận Tottenham 1-2 Chelsea, HLV Antonio Conte đã ca ngợi các học trò như những chiến binh và chiến thắng mà The Blues có được là hoàn toàn xứng đáng.
Thấy gì sau trận Tottenham 1-2 Chelsea
Mặc dù chơi lấn lướt và kiểm soát rất nhiều bóng nhưng Tottenham lại gây thất vọng khi để thua Chelsea. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Tottenham 1-2...
Người hùng Marcos Alonso nói gì sau trận đấu Tottenham 1-2 Chelsea?
Làm khách trước Tottenham tại Wembley, chính Marcos Alonso là người đã ghi cả 2 bàn giúp Chelsea giành chiến thắng 2-1.
Tottenham 1-2 Chelsea: Nơi nguy hiểm nhất là nơi an toàn nhất
Cái dớp tại sân Wembley của Tottenham vẫn chưa được giải trong khi nơi đây vẫn là cứu tinh của Chelsea.


Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X