Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Tottenham 0-0 Bournemouth: Chưa thấy bóng dáng nhà vô địch

Thứ Bảy 22/10/2016 21:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng Tottenham tiếp tục gây thất vọng khi để Bournemouth cầm hòa với tỉ số 0-0. Trận Tottenham 0-0 Bournemouth đã nối dài chuỗi trận không thắng của Spurs lên con số 3.

Tại vòng 9 Premier League, Tottenham có chuyến làm khách trên sân của Bournemouth. Mặc dù phải hành quân tới Dean Court nhưng Spurs vẫn được đánh giá cao hơn. Trong 4 lần đụng Bournemouth trước đây, “Gà trống” toàn thắng, ghi tới 15 bàn vào lưới đối thủ này. Ở lần đối đầu lần này, thực tế là thầy trò HLV Pochettino đã chơi không tồi, họ cầm bóng vượt trội (62%) và dứt điểm gấp 3 lần đối thủ. Tuy nhiên, Tottenham vẫn để đối thủ cầm hòa với tỉ số 0-0. Với trận hòa này, đội bóng thành London vẫn dậm chân ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, không những không rút ngắn được khoảng cách với Arsenal và Man City, Spurs còn đứng trước nguy cơ để mất vị trí vào tay Liverpool hoặc Chelsea.
Tottenham 0-0 Bournemouth Chua thay bong dang nha vo dich hinh anh
Tottenham để Bournemouth cầm hòa với tỉ số 0-0
Trận Tottenham 0-0 Bournemouth cho thấy thầy trò HLV Pochettino vẫn còn rất nhiều vấn đề cần giải quyết. Đầu tiên, đó là khả năng dứt điểm. Ở trận này, Spurs đã 16 dứt điểm về phía khung thành đối phương, nhưng chỉ có 4 lần bóng đi trúng đích. Trong cả trận, “Gà trống” không tạo ra một cơ hội ăn bàn rõ rệt nào, chỉ có 3/16 những tình huống hãm thành được thực hiện trong vòng cấm. Những ngôi sao được HLV Pochettino sử dụng đều không chứng tỏ được khả năng của mình.

Son Heung-Min chơi thất vọng ở vị trí mũi nhọn, anh không thể thoát ra khỏi sự đeo bám của các trung vệ bên phía đội chủ nhà. Những phút có mặt trên sân, tuyển thủ người Hàn Quốc chỉ duy nhất một lần dứt điểm, nhưng bóng đi không trúng đích. Dele Alli cũng chơi thất vọng ở vị trí hộ công, anh không tạo ra quá nhiều những cơ hội cho các đồng đội. Ở hai cánh Christian Eriksen và Erik Lamela hoạt động năng nổ, nhưng cũng không thể tạo ra sự khác biệt. Những sự điều chỉnh của nhà cầm quân người Argentina cũng không phát huy tác dụng khi bộ đôi Moussa Sissoko và Vincent Janssen không tung ra nổi một cú sút trong khoảng gần 30 phút có mặt trên sân.
Tottenham 0-0 Bournemouth Chua thay bong dang nha vo dich hinh anh 2
Hàng công Tottenham chơi thất vọng
Trước West Brom, hàng công của Tottenham có tới 15 pha dứt điểm về phía khung thành đối phương, nhưng tận phút 89 mới ghi bàn. Trước Leverkusen mới đây, 5 pha dứt điểm cũng không lần nào chuyển hóa thành bàn thắng. Theo thống kê từ squawka, tại Ngoại hạng Anh mùa này, phải mất trung bình 8,1 cơ hội, Tottenham mới ghi được 1 bàn thắng, tỷ lệ khá thấp so với các đội bóng lớn khác. Cũng chính vì khả năng dứt điểm rất tồi nên Spurs mới ghi được 13 bàn sau 9 trận, thấp nhất trong Top 5 đội dẫn đầu. Việc thiếu vắng chân sút chủ lực Harry Kane đang ảnh hưởng quá lớn đến khả năng tấn công của đội bóng thành London.
Tottenham 0-0 Bournemouth Chua thay bong dang nha vo dich hinh anh 3
Sự ổn định đang là thứ xa xỉ với thầy trò HLV Pochettino
Trận đấu Tottenham 0-0 Bournemouth đã nối dài chuỗi trận không thắng của Spurs lên con số 3. Thầy trò Pochettino đang thiếu đi bản lĩnh và sự ổn định của một trong những ứng viên lớn nhất cho chức vô địch Premier League mùa này. Đây chẳng phải là lần đầu tiên Tottenham gây thất vọng vì những màn trình diễn như thế. Giai đoạn nước rút tại Premier League cuối mùa giải trước. Khi đó Tottenham là đội bóng duy nhất còn đủ sức cạnh tranh danh hiệu vô địch cùng Leicester City. Tuy nhiên, khi đứng trước sức ép quá lớn, “Gà Trống” đã liên tục để mất điểm ở những vòng đấu mang tính chất quyết định, để rồi cuối mùa thậm chí còn để cả Arsenal vượt mặt và chiếm luôn vị trí thứ 2 trên BXH, chứ đừng nói đến việc ngăn Leicester City viết nên câu chuyện cổ tích của mình.
Bournemouth 0-0 Tottenham (KT): Spurs duy trì mạch bất bại
(Bongda24h.vn) - Trực tiếp Bournemouth vs Tottenham: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu...
Ở mùa giải năm nay cũng thế. Tottenham đã có những sự bổ sung chất lượng ở kỳ chuyển nhượng Hè 2016, những sao trẻ của họ cũng đã trưởng thành hơn sau một mùa giải đầy biến động, nhưng bản lĩnh và sự ổn định không có sự cải thiện. Mỗi khi đối mặt với chút sức ép về tâm lý, là cứ y như rằng Tottenham sẽ lại để mất điểm. Một căn bệnh đã theo Tottenham suốt nhiều năm qua, và dường như chẳng có dấu hiệu nào cho thấy Pochettino sẽ tìm ra phương thuốc chữa trị. Có lẽ không sớm thì muộn, Tottenham cũng sẽ phải đi vào vết xe đổ của Arsenal, đó là một đội bóng có lối chơi đẹp mắt, lôi cuốn, nhưng không phải là đội bóng đủ bản lĩnh để chinh phục các danh hiệu.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X