Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

5 cầu thủ Chelsea xứng đáng bị thanh lý hè 2016

Thứ Ba 31/05/2016 16:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sau một mùa giải thất bại toàn tập, Chelsea đang đứng trước một cuộc thanh lọc lực lượng ồ ạt ở kỳ chuyển nhượng hè 2016. Sau đây là 5 cái tên khó có thể ở lại sân Stamford Bridge khi HLV Antonio Conte đến nắm quyền.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Oscar
tin chuyen nhuong chelsea hinh anh
Oscar thể hiện rất tồi ở mùa giải năm nay

Nếu so sánh hình ảnh của tiền vệ Oscar với một CLB ở giải Ngoại hạng Anh thì đó chính là Arsenal. Tiền vệ người Brazil sở hữu tiềm năng cực kỳ lớn và luôn sẵn sàng bùng phát ở mỗi mùa giải. Tuy nhiên, sau khi trao hy vọng cho NHM Chelsea trong giai đoạn đầu mùa, phong độ của Oscar cũng tụt dốc không phanh ở nửa sau. Đó cũng là nguyên nhân mà tiền vệ sinh năm 1994 phải gắn liền với biệt danh “cầu thủ nửa mùa” kể từ khi đầu quân cho The Blues năm 2012.

Dường như một giải đấu đòi hỏi thể lực cao như Premier League không phù hợp với Oscar. Ở thời điểm này, đội bóng thành London cần một trụ cột trên hàng công thi đấu ổn định và sáng tạo hơn. Chia tay Oscar sẽ là một quyết định có lợi cho cả hai bên vào thời điểm này.

Loic Remy
tin chuyen nhuong chelsea hinh anh 2
Remy rất ít khi được ra sân ở mùa giải này

Khi lành lặn, Loic Remy là một quân bài dự bị chất lượng với khả năng đánh hơi bàn thắng ở mức khá. Điều đó được anh thể hiện rõ nét ở mùa giải 2014/15, quãng thời gian mà chân sút chủ lực Diego Costa liên tục gặp những chấn thương nặng và phải ngồi ngoài hàng tháng trời. Tuy nhiên, bước sang mùa giải năm nay, tiền đạo người Pháp chấn thương nhiều chẳng kém Costa. Thậm chí, nhiều khi Costa chấn thương nhưng Remy cũng không thể ra sân thay thế vì gặp phải những vấn đề ở bắp chân và háng.

Chính vì thế, tiền đạo 29 tuổi chỉ được ra sân 13 trận mùa này, trong đó chỉ có 3 trận được đá chính. HLV Conte rõ ràng cần một tiền đạo chất lượng hơn trong kế hoạch chuyển nhượng Chelsea hè 2016 nếu muốn đưa The Blues trở lại với vị thế của một đội bóng đua vô địch những năm gần đây.

John Obi Mikel
tin chuyen nhuong chelsea hinh anh 3
Mikel vất vả khi đối phó với những siêu sao tấn công hàng đầu

Tiền vệ người Nigeria là một trong số những cái tên thi đấu nổi bật nhất trong giai đoạn hai của mùa giải 2015/16 và giúp Chelsea tạm thời thoát khủng hoảng dưới thời HLV Guus Hiddink. Khả năng phòng ngự của Mikel giúp tuyến giữa The Blues được gia cố đáng kể và đứng vững trước những đợt tấn công của đối thủ. Tuy nhiên, sự chậm chạp của Mikel cũng làm ảnh hưởng đến khả năng tấn công của đội chủ sân Stamford Bridge. Hơn nữa, khi đối đầu với những đội bóng ngang cơ, Mikel cũng thể hiện rất nhiều điểm yếu và cho thấy anh không đủ chất lượng để chiếm giữ một suất ở hàng tiền vệ Chelsea. Xem ra Mikel sẽ nằm trong diện chuyển nhượng Chelsea hè này.

Victor Moses
tin chuyen nhuong chelsea hinh anh 4
Victor Moses thể hiện tốt ở giải giao hữu hè năm ngoái nhưng vẫn không được Mourinho giữ lại

Moses đã là người của Chelsea trong 4 mùa giải nhưng có tới 3 mùa anh phải phiêu bạt tới những đội bóng nhỏ theo dạng cho mượn. Mùa vừa rồi, tiền vệ đồng hương của Mikel cũng bị đẩy tới West Ham thi đấu theo dạng cho mượn. Tuy vậy, ấn tượng để lại không nhiều. Mùa hè năm ngoái, Moses đã quyết định gia hạn hợp đồng với Chelsea. Giá trị chuyển nhượng của cầu thủ sinh năm 1990 cũng nhờ thế mà tăng đôi chút. Và kỳ chuyển nhượng hè năm nay chính là thời điểm mà The Blues có thể bán được Moses với giá tốt nhất. Thương vụ này cũng có thể đem lại cho HLV Conte thêm một khoản tiền khá để đầu tư vào một cầu thủ chất lượng hơn thay vì giữ lại một Moses vô giá trị với Chelsea.

Papy Djilobodji
tin chuyen nhuong chelsea hinh anh 5
Djilobodji chỉ được khoác áo Chelsea khoảng 1 phút trước khi bị đẩy sang Bundesliga

Trung vệ người Senegal là bản hợp đồng mà BLĐ Chelsea hoàn tất trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái. Tuy nhiên, HLV Jose Mourinho không hài lòng với chất lượng của cầu thủ 27 tuổi. Chính vì thế mà anh chỉ được ra sân chưa đầy 1 phút trước khi bị đẩy tới Werder Bremen theo dạng cho mượn ở kỳ chuyển nhượng mùa đông. Giờ đây, cựu cầu thủ của Nantes dần trở thành chủ lực, góp công không nhỏ giúp Bremen không bị tụt hạng mùa vừa rồi. Nhiều khả năng đội bóng nước Đức sẽ gửi một lời đề nghị mua đứt tới sân Stamford Bridge và HLV Conte thực sự không nên từ chối.

Hiện giờ, Chelsea đang thiếu một trung vệ chất lượng nhưng Djilobodji rõ ràng không phải là lời giải cho bài toán đó. Chia tay cầu thủ người Senegal và bổ sung thêm một hậu vệ “khủng” nữa sẽ là một lựa chọn hợp lý hơn cả để HLV Conte có thể hướng tới những thành công trong mùa giải đầu tiên làm việc tại Premier League.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X