Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Top 4 tại Premier League: Nóng bỏng sau từng vòng đấu

Thứ Hai 02/03/2015 14:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Top 4 tại Premier League sau vòng 27 Premier League không có sự thay đổi khi M.U và Arsenal đều có được chiến thắng, tuy nhiên việc Liverpool có được 3 điểm trước Man City khiến cuộc đua giành một vị trí trong Top 4 đang nóng hơn bao giờ hết.


Ở mùa giải này, ngoài cuộc đua tới chức vô địch và cuộc chiến trụ hạng, một cuộc cạnh tranh khác cũng đang gay cấn và quyết liệt đó là cuộc cạnh tranh giành vé dự Champions League. Lúc này, ngoài Chelsea và Man City coi như đã chiếm hai vị trí đầu tiên trên BXH, hai suất còn lại trong Top 4
là sự cạnh tranh của Arsenal, M.U, Liverpool, Southampton và Tottenham. Trong số những đội bóng này M.U, Arsenal và Liverpool đang có lợi thế hơn cả, ba đội bóng này đều đang có những cách biệt về điểm số và vượt trội về thực lực với Southampton và Tottenham.
Arsenal
Arsenal là đội bóng có cơ lội lớn nhất giành vé dự Champions League
Trong số những đội bóng cạnh tranh để có được một vị trí trong Top 4, Arsenal là đội bóng có lợi thế hơn cả. Hiện tại, Pháo thủ đang xếp thứ 3 với 51 điểm sau 27 vòng đấu, mặc dù chỉ hơn M.U đội xếp thứ 4 có 1 điểm nhưng khoảng cách với Tottenham đội xếp thứ 7 lại lên tới 7 điểm. Hơn nữa, trong phần còn lại của mùa giải Arsenal chỉ phải gặp 3 đối thủ lớn, theo đó Pháo thủ sẽ lần lượt gặp Liverpool (vòng 31), Chelsea (vòng 34) và M.U (vòng 37). Đây đều là những đối thủ cạnh tranh trực tiếp đến suất dự Champions League của Arsenal, tuy nhiên Pháo thủ có lợi thế khi được chơi trên sân nhà trước Liverpool và Chelsea. Duy nhất, ở trận đấu với M.U họ phải làm khách. Hơn nữa, Arsenal sẽ không phải gặp những đội bóng lớn một cách dồn dập, xen kẽ với những đối thủ lớn là những trận đấu dễ thở, điều này khiến Pháo thủ có thể toan tính qua đó đem lại sự hợp lý nhất để hướng tới những mục tiêu của mình.
Top 4 tai Premier League Nong bong sau tung vong dau hinh anh
Liverpool được đánh giá cao hơn M.U trong cuộc chiến giành một vị trí trong Top 4
Mặc dù đang xếp thứ 5 trên BXH, tuy nhiên Liverpool lại được đánh giá cao hơn M.U trong cuộc đua giành một tấm vé tham dự Champions League ở mùa giải tới. Kể từ thất bại trước Quỷ đỏ ở vòng 16, tới nay The Kop vẫn chưa biết đến thất bại. Ở trận đấu gần nhất, Liverpool đánh bại Man City 2-1, qua đó nối dài mạch bất bại của mình lên con số 11 liên tiếp tại Premier League. Chưa bao giờ tại mùa giải này đoàn quân của HLV Brendan Rodgers thi đấu ổn định đến vậy. Tính riêng tại Premier League, Liverpool kiếm được 27/33 điểm tối đa tại 11 vòng đấu vừa qua. Họ có tới 8 trận thắng và 3 trận hòa, kết quả này khiến The Kop vọt lên thứ 5 với chỉ 2 điểm ít hơn M.U đội xếp thứ tư. Với phong độ hiện tại, Liverpool có thể đánh bại bất kỳ đối thủ nào qua đó cán đích trong Top 4. Trong phần còn lại của mùa giải, Liverpool sẽ phải đối đầu 3 đối thủ khó chịu bao gồm M.U (vòng 30), Arsenal (vòng 31) và Chelsea (vòng 36). Với phong độ rất cao hiện tại The Kop hoàn toàn có thể đánh bại những đối thủ trực tiếp, hai trận “chung kết” liên tiếp với M.U và Arsenal sẽ kết quả rất lớn đến việc Liverpool có lọt vào Top 4 hay không. Chỉ cần không thua trong hai trận đấu này, khả năng đội bóng chủ sân Anfield có vé dự Champions League là rất cao.
Top 4 tai Premier League Nong bong sau tung vong dau hinh anh 2
M.U phải rất cố gắng nếu muốn bảo toàn vị trí thứ 4
M.U đang xếp ở vị trí thứ 4 trên BXH, tuy nhiên khoảng cách giữa họ với Liverpool chỉ là 2 điểm. Trong bối cảnh Quỷ đỏ sẽ phải gặp rất nhiều đối thủ khó chịu trong phần còn lại của mùa giải, vì vậy khả năng đội bóng chủ sân Old Trafford kết thúc mùa giải ở một vị trí trong Top 4 là thấp hơn Arsenal và Liverpool. Ở giai đoạn lượt về, M.U có lịch thi đấu khá dễ dàng khi không phải đối đầu những đối thủ lớn, đây là cơ hội để Quỷ đỏ bứt ra khỏi nhóm bám đuổi, tuy nhiên những kết quả thất vọng trước những đối thủ yếu khiến Quỷ đỏ không thể làm được điều đó. Trong đó phải kể đến trận hòa trước Stoke City, West Ham rồi để thua Southampton và Swansea City. Van Gaal là người phải chịu trách nhiệm lớn nhất về điều này, nếu như M.U có được những kết quả tốt trước những đối thủ yếu có lẽ hiện tại họ chẳng phải lo lắng với vị trí thứ 4 của mình đến như vậy. Trận thắng gần nhất trước Sunderland giúp Quỷ đỏ bảo toàn được vị trí thứ 4 với hai điểm nhiều hơn Liverpool, sau trận này M.U còn trận đấu với Newcastle trước khi đón cơn bão từ lịch thi đấu trước mặt. M.U sẽ phải đối đầu Tottenham Hotspur (vòng 29), Liverpool (vòng 30). Họ đều là những đối thủ khó chịu, sẽ không dễ dàng để Quỷ đỏ có thể hướng tới một chiến thắng. Sau đó M.U tiếp tục đụng độ Man City (vòng 32), Chelsea (vòng 33) và Everton (vòng 34), điểm cuối cơn bão là trận “chung kết” với Arsenal (vòng 37). Liên tiếp những trận đấu khó khăn đòi hỏi Quỷ đỏ phải vượt qua. Nếu không làm được điều đó khả năng họ tiếp tục không có vé dự Champions League là hiện hữu trước mặt.

Những đội bóng còn lại như Southampton hay Tottenham đều còn khả năng dự Champions League, tuy nhiên đó chỉ là trên lý thuyết còn về tính khả thi là không cao. Southampton đã để thua ở 2 trận đấu gần nhất, kết quả này khiến họ tụt xuống vị trí thứ 6 trên BXH với 4 điểm ít hơn M.U. Với thực lực hiện tại sẽ rất khó để đội bóng chủ sân St Mary có được tấm vé dự Champions League ở mùa giải tới. Với Tottenham mặc dù về mặt lực lượng họ có tốt hơn Southampton, tuy nhiên “Gà trống” thường thi đấu không ổn định ở những vòng đấu cuối cùng. Do vậy, họ thường quen với đấu trường Europa League hơn là Champions League. Không những vậy, Tottenham sẽ còn phải gặp M.U (vòng 29), Southampton (vòng 34), Man City (vòng 35) và Everton (vòng 38), điều này càng khiến cơ hội có mặt trong Top 4 của họ là không cao. Vì vậy, Arsenal, Liverpool và M.U là những đội bóng cạnh tranh cho hai chiếc vé còn lại tham dự Champions League mùa giải tới.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X