Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Top 4 Premier League: Số phận M.U nằm trong tay Arsenal

Thứ Năm 05/05/2016 16:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Việc Man City để thua Southampton khiến cơ hội giành vé dự Champions League mở ra trước mắt M.U. Nếu Arsenal đánh bại hoặc ít nhất là cầm chân Man xanh ở vòng 37 Premier League, khả năng vào Top 4 của thầy trò HLV Van Gaal là rất sáng.


Vòng 36 Premier League có thể quyết định đến cuộc đua giành vé dự Champions League. Chỉ cần M.U không thắng Leicester còn Arsenal và Man City giành trọn 3 điểm, coi như cơ hội dành cho Quỷ đỏ coi như đã chấm dứt. Và đúng là thầy trò HLV Van Gaal
đã không thắng Leicester (hòa 1-1) nhưng khả năng vào Top 4 của họ lại được mở ra bởi Southampton đã đánh bại Man City với tỉ số đậm đà 4-2. Với chiến thắng tối thiểu trước Norwich, Arsenal đã nới rộng khoảng cách với M.U lên thành 7 điểm. Như vậy, 3 vị trí dẫn đầu mặc định thuộc về Leicester, Tottenham và Arsenal. Hai đội bóng thành Manchester sẽ cạnh tranh vị trí thứ 4, qua đó giành tấm vé dự vòng sơ loại Champions League.
HLV Van Gaal hinh anh
M.U mở ra cơ hội vào Top 4 sau khi Man City thua Southampton
Lúc này, M.U đang kém vị trí thứ 4 của Man City đúng 4 điểm nhưng thi đấu ít hơn một trận. Nếu Quỷ đỏ thắng ở trận đá bù với Bournemouth, khoảng cách sẽ chỉ còn là 1 điểm. Lúc này, Bournemouth đã không còn động lực thi đấu, bởi vậy khả năng Quỷ đỏ giành 3 điểm là rất cao. Norwich City và West Ham là hai đối thủ còn lại của Man đỏ trong hai vòng đấu cuối. Cả hai đội bóng này đều còn những mục tiêu khác nhau, nếu như “Chim hoàng yến” cần điểm để trụ hạng thì “Búa tạ” cũng cần điểm để duy trì cơ hội dự cúp châu Âu. Nhưng cơ hội chiến thắng vẫn đang nằm trong tay Quỷ đỏ bởi các đối thủ của họ đều “dưới cơ”. Trong suốt thời gian qua, HLV Van Gaal đã tuyên bố rằng mục tiêu top 4 là ưu tiên số 1 của ông (sau khi bị loại khỏi Europa League). Đây là lúc để chiến lược gia người Hà Lan chứng minh tuyên bố của mình. Nếu thất bại, có lẽ, ông chẳng còn gì để đổ lỗi.
M.U quyết phá két tậu hàng khủng Griezmann
Theo các nguồn tin từ Tây Ban Nha thì Quỷ đỏ thành Manchester sẵn sàng chi đến 80 triệu euro nhằm phá hợp đồng giữa Antoine Griezmann và Atletico mùa hè này.
Trong khi đó đối thủ của họ sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước Arsenal và sau đó là trận đấu với Swansea. Trận tiếp Pháo thủ ở vòng 37 Premier League nhiều khả năng sẽ quyết định đến cuộc đua giành vé dự Champions League. Nếu Man xanh thắng họ sẽ chiếm lợi thế rất lớn trong cuộc đua vào Top 4 bởi thầy trò Pellegrini chỉ phải tiếp Swansea đã hết mục tiêu ở vòng đấu cuối cùng. Ngược lại, để thua họ sẽ đứng trước nguy cơ văng khỏi Top 4. Thậm chí một kết quả hòa cũng có thể làm thảm họa với đội bóng chủ sân Etihad.
Top 4 Premier League So phan MU nam trong tay Arsenal hinh anh 2
M.U đủ sức giành 9 điểm trong 3 trận còn lại ở giải Ngoại hạng
Cách đây hơn một tháng, Man City còn vững vàng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Ở đấu trường châu Âu họ cùng nhau ăn mừng chiến tích lần đầu tiên vào bán kết Champions League. Nhưng tình thế đã đảo chiều một cách nhanh chóng. Để Newcasle cầm hòa 1-1 và mới nhất là trận thua Southampton 2-4 khiến đoàn quân của HLV Pellegrini đang rơi vào thế khó. Nên nhớ rằng, ở vòng đấu tới, Man City sẽ lại phải bung sức chiến Arsenal sau khi trở về từ Madrid. Ở trận đấu trên sân Bernabeu, dù đã rất cố gắng nhưng Man xanh vẫn không thể tránh khỏi trận thua 0-1 qua đó chính thức dừng bước ở đấu trường Champions League.
De Gea đi vào lịch sử M.U: Dấu hỏi bản sắc?
(Bongda24h.vn) - Thủ thành David de Gea đã đi vào lịch sử M.U với tư cách cầu thủ đầu tiên được những CĐV bình chọn xuất sắc nhất 3 mùa liên tiếp. Một đội bóng...
Trận thua Real Madrid không những khiến các ngôi sao của Man City bị ảnh hưởng về mặt tinh thần mà thể lực của họ còn bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Sau 90 phút mệt nhoài tại Tây Ban Nha, chắc chắn những ngôi sao của Man xanh sẽ không có thể trạng tốt nhất trong cuộc đón tiếp những vị khách đến từ thành London. Arsenal cũng sẽ không nhượng bộ Man City, với khoảng cách chỉ là 3 điểm với chính đối thủ họ sẽ vào trận với khát khao giành chiến thắng nhằm xây chắc vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.
HLV Van Gaal hinh anh 3
Số phận của M.U phụ thuộc vào Arsenal
Cuối tuần này, M.U sẽ có chuyến làm khách trên sân của Norwich. Chắc chắn Quỷ đỏ sẽ hướng đến một chiến thắng. Nhưng có lẽ tâm trí của thầy trò Van Gaal có lẽ không nằm tại Carrow Road mà nằm ở Etihad, nơi họ hy vọng Arsenal ít nhất sẽ khiến Man City phải chia điểm.

Nguyễn Huyền
⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch euro 2016.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X