Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Top 4 Premier League dần được định hình

Chủ Nhật 26/04/2015 16:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận hòa của Liverpool trước West Brom cùng với việc Tottenham và Southampton chia điểm, Top 4 Premier League đã được định hình khi rất khó để ba đội bóng này có thể chen chân vào vị trí dành cho một trong bốn đội dẫn đầu.


Không còn cơ hội cho Liverpool, Tottenham và Southampton

Sau khi chuỗi 13 trận bất bại bị chặn đứng bởi hai trận thua liên tiếp trước M.U và Arsenal, cơ hội lọt vào Top 4 của Liverpool bắt đầu bị đặt một dấu hỏi lớn. Trận thắng Newcastle ở vòng 32 giúp The Kop tiếp tục duy trì hy vọng mong manh trong việc kiếm vé dự Champions League, trước trận đấu với West Brom ở vòng 34 (vòng 33 Liverpool chưa đá do phải thi đấu tại bán kết FA Cup) đội bóng của HLV Rodgers kém đội xếp thứ 4 là Man City 7 điểm nhưng đá nhiều hơn một trận. Vì vậy, để nuôi hy vọng bám đuổi Top 4 đội bóng chủ sân Anfield cần có được chiến thắng trước West Brom, nếu không làm được điều đó cơ hội giành vé dự Champions League của Liverpool là gần như không còn.
top 4 Premier League hinh anh
Hòa West Brom khiến cơ hội lọt vào Top 4 của Liverpool gần như chấm hết
Một chiến thắng trước West Brom sẽ giúp Liverpool nuôi hy vọng trong cuộc đua Top 4. Brendan Rodgers hiểu được điều này. Và ông đã tung ra đội hình với rất nhiều cầu thủ tấn công như Mario Balotelli, Raheem Sterling, Ibe và Coutinho. Tuy nhiên, những phép tính của Rodgers không mang lại hiệu quả trước thế trận phòng ngự siêu kín kẽ của West Brom. Mặc dù có rất nhiều cơ hội nhưng Liverool lại không thể tận dụng được, để đối phương cầm hòa 0-0 khiến Liverpool đã để Man City nới rộng khoảng cách lên thành 9 điểm. Lúc này, khoảng cách giữa The Kop với đội xếp thứ 4 là M.U đang là 7 điểm, 8 điểm với Arsenal đội xếp thứ 3. Trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 4 vòng đấu nữa là khép lại, vì vậy cơ hội để đội bóng của HLV Rodgers cán đích trong Top 4 là gần như không còn.

Tottenham và Southampton đọ sức trong trận cầu quan trọng, đội nào giành chiến thắng sẽ nuôi hy vọng lọt vào Top 4 khi mùa giải khép lại. Tuy nhiên, ở trận đấu quyết định họ lại cầm chân nhau với tỉ số 2-2, trận hòa này khiến hai đội không thể tăng tốc và gần như không còn cơ hội dự Champions League. Tottenham mặc dù có cùng 58 điểm với Liverpool còn Southampton cũng chỉ có 1 điểm ít hơn, tuy nhiên với lực lượng và phong độ của họ lúc này để chen chân vào Top 4 Premier League là điều không tưởng. Nhiệm vụ của hai đội bóng này là chiến đấu để giành vé dự Europa League. Cuộc đua giành vé dự Champions League dường như đã khép lại với Liverpool, sau khi họ để West Brom cầm hòa 0-0. Không chỉ Liverpool, cả Southampton và Tottenham cũng không còn hy vọng khi tự cầm chân nhau ở vòng này.

Khác biệt chỉ đến từ M.U và Liverpool

Ở mùa giải trước, thứ tự trong Top 4 lần lượt là Man City, Liverpool, Chelsea và Arsenal. Ở mùa giải này 3 trong 4 cái tên quen thuộc đang nằm trong Top 4, khác biệt chỉ ở vị trí của Liverpool và M.U. Với sự đầu tư hợp lý cộng với tài năng của HLV Jose Mourinho, Chelsea đã khởi đầu mùa giải rất nhanh. The Blues duy trì sự ổn định và liên tục dẫn đầu trên BXH, trước khi vòng 34 diễn ra đội bóng chủ sân Stamford Bridge hơn đội xếp thứ 2 là Man City 9 điểm và vẫn còn đá ít hơn 2 trận vì vậy chức vô địch đang nằm chắc trong tay đội bóng của HLV Mourinho. Đang xếp thứ 2 là Man City, mặc dù thi đấu không ổn định ở mùa giải này, tuy nhiên Man City chỉ thất thế trong cuộc đua tới chức vô địch còn họ vẫn luôn củng cố một vị trí trong Top 4. Mặc dù vị trí thứ 2 của Man City có thể sẽ bị Arsenal hay M.U lấy mất nếu hai đội bóng này thắng ở vòng này, tuy nhiên với lịch thi đấu dễ dàng trong phần còn lại khả năng đội bóng chủ sân Etihad văng khỏi Top 4 là không cao.
top 4 Premier League hinh anh 2
M.U thế chỗ Liverpool tại Top 4 Premier League 2014/15
Arsenal sau giai đoạn đầu thi đấu không ổn định, từ năm 2015 Pháo thủ đã thi đấu rất tiến bộ. Đội bóng của HLV Wenger đang có chuỗi 8 chiến thắng liên tiếp tại Premier League, thành tích này đưa đội bóng chủ sân Emirates lên vị trí thứ 3 trên BXH. Nếu đánh bại Chelsea trong trận cầu tâm điểm vòng 34 Premier League đội bóng của HLV Wenger sẽ đòi lại vị trí thứ 2 từ tay Man City. Với khoảng cách lên tới 8 điểm với Liverpool đội xếp thứ 5, một chiếc vé dự Champions League đang nằm trong túi Pháo thủ. Với M.U, Quỷ đỏ đã đầu tư mạnh mẽ ở mùa giải qua để đem về rất nhiều tân binh, đến thời điểm hiện tại cỗ máy do HLV Van Gaal tạo ra bắt đầu vào guồng. Trước trận thua Chelsea, M.U cũng có chuỗi 6 trận thắng liên tiếp tại Premier League, với khoảng cách 7 điểm với Liverpool Quỷ đỏ cũng nắm chắc trong tay chiếc vé dự Champions League.

Như vậy, có thể thấy rằng Top 4 Premier League ở mùa giải trước và mùa giải này sự khác biệt chỉ đến từ vị trí của M.U và Liverpool, những Chelsea, Man City và Arsenal vẫn khẳng định sức mạnh của mình. Liverpool luôn thất bại ở những trận cầu quân trọng của mùa giải, đây là lý do khiến họ văng khỏi Top 4. Với những gì đang diễn ra ở mùa giải này, nhiều khả năng Top 4 mùa giải này sẽ là sự có mặt của Chelsea, Man City, Arsenal và M.U. The Blues gần như đã dẫn đầu còn 3 đội bóng còn lại cạnh tranh vị trí từ thứ 2 đến thứ 4. Không còn cơ hội để Liverpool, Tottenham và Southampton làm nên cuộc lội ngược dòng thần kỳ trong phần còn lại của mùa giải.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X