Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Top 4 Ngoại hạng Anh 2015/2016: Điệp vụ "bất khả thi" của M.U

Thứ Hai 02/05/2016 16:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U nhiều khả năng sẽ không thể chen chân vào Top 4 Premier League mùa này đồng nghĩa sẽ vắng mặt ở Champions League mùa sau.

M.U có lợi thế sân nhà khi đụng độ đội bóng sắp trở thành tân vương nước Anh, Leicester. Tuy nhiên, đoàn quân của Louis van Gaal đã không thể giành trọn vẹn 3 điểm dù đã mở tỷ số trước và được chơi hơn người trong mấy phút cuối. Tất nhiên, bên cạnh sức mạnh và bản lĩnh nhà vô địch mà Leicester sở hữu ở mùa giải này thì cũng phải thừa nhận Man Utd đã không thể thi đấu thăng hoa và cũng chỉ thể hiện được đúng hình ảnh quen thuộc của triều đại Van Gaal (tấn công kém, ít bài vở, bản lĩnh thấp).

Top 4 Ngoai hang Anh 20152016 Diep vu bat kha thi cua MU hinh anh
Bản thân thủ quân Rooney cũng không tin M.U có thể lọt vào Top 4 Premier League

Giờ đây, M.U vẫn còn kém ông hàng xóm Man City 4 điểm dù thi đấu ít hơn một trận. 3 đối thủ còn lại mà M.U lần lượt chạm trán là Norwich City, West Ham và Bournemouth. Trong số đó, Norwich và West Ham đáng dè chừng nhất. Dù đang đứng áp chót bảng xếp hạng và nguy cơ tụt hạng lớn nhưng Norwich là đối thủ không dễ chơi. Thêm vào đó những kẻ bị dồn đến đường cùng thường hay làm liều. Trên sân nhà mùa này, Norwich đã từng cầm hòa Arsenal và Man City. Ngoài ra, đừng quên "chim Hoàng yến" từng xuất sắc tiêu diệt bầy "Quỷ đỏ" ngay tại sào huyệt Old Trafford bằng tỷ số 2-1 ở trận lượt đi với tỷ số 2-1.

Bản thân Man Utd lại thường chơi rất tệ trước các đội bóng không cùng đẳng cấp. Kế tiếp Norwich là West Ham, đội bóng hẳn vẫn chưa thể nuốt trôi việc bị chính M.U loại khỏi Cúp FA. Tại Premier League mùa này, “búa tạ”được xem là "sát thủ của những ông lớn" khi lần lượt hạ gục Chelsea, Man City, Liverpool, Arsenal. M.U là cái tên duy nhất mà West Ham chưa thể đánh bại. Bên cạnh đó, trên bảng xếp hạng Premier League, sau vòng 36, West Ham chỉ kém M.U duy nhất 1 điểm. Vì thế, càng có lý do để “Búa tạ” mong muốn đập chết “Quỷ đỏ” hòng giành lấy suất tham dự Europa League mùa sau.

Rooney thừa nhận M.U khó vào top 4 sau trận hòa Leicester
(Bongda24h.vn) – Đáng lẽ Man United đã có thể tự quyết về một vị trí trong top 4 của mình nếu như giành chiến thắng trước Leicester hôm qua. Và theo Rooney,...
Thêm một lý do để tin rằng chuyện Man Utd có thể chen chân vào Top 4 Premier League vào ngày khép lại mùa giải 2015/2016 là rất hoang đường. Đó là thầy trò HLV Van Gaal có thành tích rất tệ khi thi đấu trên sân khách. Với 17 lần hành quân xa nhà đã qua, M.U chỉ chiến thắng 6 lần và thất bại đến 7. M.U sở hữu thành tích sân khách tệ nhất trong Top 10 hiện tại. Ấy vậy mà, không may cho “Quỷ đỏ” khi 2 trong 3 trận còn lại sẽ diễn ra trên sân khách. Sau khi hành quân tới sân của Norwich, M.U sẽ phải làm khách của West Ham.

 

Tuy nhiên ngay cả trong trường hợp M.U xuất sắc giành trọn vẹn 9 điểm ở 3 trận còn lại thì cũng chưa chắc họ sẽ lọt vào được Top 4. Hiện giờ, Man City vẫn tự định đoạt được số phận của mình nhờ lợi thế về mặt điểm số. Nếu người hàng xóm cùng thành phố cũng toàn thắng thì mọi nỗ lực của Man Utd coi như trở nên công cốc. Do đó, M.U không chỉ cần đánh bại 3 đối thủ còn lại mà họ cũng phải "cầu Trời khấn Phật" cho Man City bị sảy chân. Nếu không, việc không thể dự Champions League dẫu là cái kết đắng nhưng M.U vẫn phải chấp nhận.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X