Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Top 10 vụ chuyển nhượng đắt giá nhất giữa các CLB Ngoại hạng Anh

Thứ Ba 14/07/2015 06:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Với mức phí chuyển nhượng lên tới 49 triệu bảng, Raheem Sterling chính là hợp đồng kỷ lục của “thiếu gia” Man City. Nhưng liệu đây có phải là thương vụ đắt giá nhất giữa các đội bóng Anh? Hãy cùng điểm qua top 10 những cuộc chuyển nhượng bom tấn về mức phí chuyển nhượng trong nội bộ Premier League.

1. Fernando Torres (Từ Liverpool đến Chelsea, 50 triệu bảng, 1/2011)

Tiền đạo người Tây Ban Nha đã ghi 81 bàn thắng trong 142 trận cho Liverpool trước khi chuyển tới Chelsea vào 4 năm về trước. Tuy nhiên cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Chelsea đã chỉ ghi được 20 bàn thắng trong 110 trận đấu tại Premier League. Torres sau đó đã được mang cho AC Milan mượn vào mùa hè năm ngoái trước khi kí hợp đồng dài hạn với Atletico Madrid vào đầu tháng 1 năm nay. Khoảnh khắc đáng nhớ nhất của El Nino trong màu áo The Blues chính là bàn thắng quyết định trong trận bán kết Champions League năm 2012 trước Barcelona tại Nou Camp.
Mức độ thành công: Một bản hợp đồng thất bại không có gì phải bàn cãi

2. Raheem Sterling (Từ Liverpool đến Man City, 49 triệu bảng, 7/2015
)

Sterling từng được HLV Brendan Rodgers nhận xét là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Âu. Tuy nhiên màn trình diễn của cầu thủ gốc Jamaica ở giai đoạn cuối mùa giải trước không được như kỳ vọng bởi khi đó anh ở trong tình trạng “xác ở Anfield, hồn ở Etihad”. Sterling là cầu thủ người Anh đắt giá nhất lịch sử dù mới chỉ có 18 bàn thắng ở giải Ngoại hạng.
Mức độ thành công: Hãy cùng chờ xem



3. Juan Mata (Từ Chelsea đến Man United, 37,1 triệu bảng, 1/2014)

Mata gia nhập Chelsea từ tháng 8/2011 từ Valencia với giá 23,5 triệu bảng và nhanh chóng giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất nội bộ đội bóng trong hai mùa giải liên tiếp. Kể từ khi chuyển đến Old Trafford, Mata đã có 11 bàn thắng trong 34 trận đấu cho “Quỷ đỏ”.
Mức độ thành công: Là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của M.U mùa trước nhưng anh vẫn chưa lấy lại được phong độ đỉnh cao như hồi còn ở Chelsea.

4. Andy Carroll (Từ Newcastle đến Liverpool, 35 triệu bảng, 1/2011)

Với số tiền 50 triệu bảng thu về từ việc bán Fernando Torres, Liverpool đã hào phóng chi tới 35 triệu bảng cho một chân sút mới chỉ thể hiện được đẳng cấp ở những đội bóng tầm trung. Carroll khi đó là cầu thủ đắt giá nhất nước Anh, đã gặp chấn thương và phải chờ đến giữa tháng 3 năm 2011 mới có thể lần đầu tiên ra sân trong màu áo mới. Anh cũng đã thể hiện được một vài điểm hứa hẹn với cú đúp trong trận gặp Man City và bàn thắng quyết định trong trận bán kết cúp FA với Everton. Dẫu vậy, cầu thủ này không giành được sự tin tưởng của tân HLV Brendan Rodgers và nhanh chóng phải rời Anfield ở mùa hè năm 2012 với thành tích 11 bàn thắng trong 58 trận ra sân.

Mức độ thành công: Đa số đánh giá Andy Carroll không phải một bản hợp đồng thành công của Liverpool tuy nhiên anh thật sự chưa được trao nhiều cơ hội.

5. Dimitar Berbatov (Từ Tottenham đến Man United, 30,75 triệu, 9/2008)

Berbatov đã có quãng thời gian tuyệt vời tại Spurs sau khi chuyển đến đây với giá 10,9 triệu bảng từ Leverkusen. Mặc dù vào mùa hè năm 2008, Sir Alex Ferguson đang có trong tay những Rooney, Ronaldo và Tevez nhưng ông vẫn muốn đưa về sát thủ người Bulgaria. Berbatov giành ngôi vua phá lưới ở mùa giải 2010/11 với 21 bàn thắng. Chỉ có điều, đó là đỉnh cao duy nhất của anh ở Old Trafford, còn lại đa phần Berbatov đều để lại nỗi thất vọng cho Sir Alex vĩ đại.

Mức độ thành công: Không hoàn toàn là một bản hợp đồng thất bại, nhưng Berbatov không thực sự trở thành một sát thủ đẳng cấp thế giới tại Old Trafford.

6. Rio Ferdinand (Từ Leeds United đến Man United, 30 triệu bảng, 7/2002)

Trung vệ sinh năm 1978 từng là cầu thủ Anh đắt giá nhất khi chuyển đến chơi cho M.U sau kì World Cup năm 2002. Ferdinand đã hòa nhập rất nhanh chóng. Mặc dù từng bị cấm thi đấu 8 tháng cùng một số vụ lùm xùm không đáng có, nhưng nói chung cầu thủ này xứng đáng được góp mặt trong ngôi đền của những huyền thoại tại Old Trafford. Tổng cộng Ferdinand có 453 trận đấu cho M.U trước khi chuyển tới QPR theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè năm ngoái.

Mức độ thành công: 6 chức vô địch Premier League, 1 Champions League đã chứng minh sự thành công của Ferdinand. Anh cũng là cầu thủ thành công nhất trong danh sách này.



7. Luke Shaw (Từ Southampton đến Man United, 30 triệu bảng, 6/2014)

Hậu vệ cánh trái tuổi teen này ngay sau một mùa giải lên đồng cùng Southampton đã ngay lập tức được M.U mua về với mức giá kỷ lục thế giới dành cho một cầu thủ dưới 20 tuổi. Anh đã được HLV Roy Hodgson lựa chọn tham dự World Cup 2014. Mùa giải vừa qua do gặp nhiều chấn thương nên cầu thủ này chưa có nhiều cơ hội chứng tỏ bản thân.

Mức độ thành công: Quá sớm để kết luận.

8. Romelu Lukaku (Từ Chelsea đến Everton, 28 triệu bảng, 7/2014
)

Chelsea mua Lukaku từ Anderlecht năm 2011 với phí 18 triệu bảng nhưng anh mới chỉ chơi 1 trận cho The Blues trước khi được cho West Brom và Everton mượn. Trong quãng thời gian này, tiền đạo người Bỉ đã ghi tới 33 bàn trong 71 lần ra sân. Tuy nhiên anh vẫn không thể thuyết phục được ông thầy khó tính Jose Mourinho và phải chuyển đến Goodison Park với mức phí kỷ lục của CLB Everton.

Mức độ thành công: Vẫn còn khá sớm để đưa ra kết luận cuối cùng. Lukaku dù không có một mùa giải 2014/15 như ý nhưng anh vẫn có thể tiến xa hơn.

9. Wilfried Bony (Từ Swansea đến Man City, 28 triệu bảng, 1/2015
)

Bony gia nhập Swansea vào mùa hè năm 2013 với mức phí kỷ lục của CLB xứ Wales, 12 triệu bảng. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà không sớm thể hiện bản thân nhưng sau một thời gian làm quen, anh đã trở thành một sát thủ siêu hạng. Riêng trong năm 2014, Bony đã ghi nhiều bàn thắng hơn mọi tiền đạo khác tại Premier League. Với 34 bàn thắng trong 70 trận cho Swansea, Bony đã được Man City tức tốc kí hợp đồng trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2014.

Mức độ thành công: Chưa thể để lại nhiều dấu ấn vì phải làm cái bóng của Aguero, nhưng hãy còn quá sớm để nhận xét.

10. Marouane Fellaini (Từ Everton đến Man United, 27,5 triệu bảng, 9/2013)

Cập bến Goodison Park vào năm 2008 và buộc Everton phải trả một mức phí kỷ lục trong lịch sử đội bóng, Fellaini đã trở thành một cầu thủ rất được yêu mến trong suốt 5 mùa giải tại đây. David Moyes đã đưa Fellaini về Old Trafford vào ngày cuối cùng của TTCN mùa hè năm 2013. Ở mùa giải đầu tiên, tiền vệ người Bỉ không có nhiều cơ hội thể hiện vì chấn thương. Đến mùa giải vừa qua, Fellaini đã thể hiện một phong độ không ổn định và dường như sẽ không thể là sự lựa chọn số 1 của M.U cho tuyến giữa mùa bóng tới.

Mức độ thành công: Dựa vào mức phí chuyển nhượng, có thể đánh giá đây là một thương vụ không quá hợp lý của M.U

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X