Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Top 10 CLB giá trị nhất thế giới: Real dẫn đầu, M.U xếp thứ 3

Thứ Năm 07/05/2015 13:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tạo chí Forbes vừa công bố Top 10 CLB giá trị nhất thế giới, Real Madrid là đội bóng xếp đầu tiên còn M.U đứng ở vị trí thứ 3.


Hôm qua, tạp chí tài chính nổi tiếng toàn cầu Forbes đã đưa ra bảng xếp hạng Top 10 CLB giá trị nhất thế giới. Theo danh sách được công bố, Real Madrid tiếp tục dẫn đầu với tổng giá trị 3,26 tỷ USD. Con số này giảm 5% so với năm ngoái nhưng bù lại, doanh thu của Los Blancos đạt mức kỷ lục 746 triệu USD, nhiều hơn bất cứ CLB thể thao nào trên thế giới. Những thành công từ Champions League, Cúp Nhà Vua đã mang về cho Real rất nhiều thứ bên cạnh tiền bạc. Xếp ngay sau Real Madrid là đại kình địch Barcelona. Tổng giá trị của đội bóng chủ sân Nou Camp vào khoảng 3,16 tỷ USD.

Man United gây bất ngờ khi xếp thứ 3 trong Top 10 CLB giá trị nhất thế giới, Quỷ đỏ trắng tay ở mùa giải trước và không thể giành quyền dự Champions League. Tuy nhiên, giá trị của Quỷ đỏ đã tăng thêm 10% so với năm ngoái, lên đến 3,10 tỷ USD nhờ các thương vụ tài trợ béo bở. Cụ thể, M.U đã ký hợp đồng trị giá 80 triệu USD với Chevrolet. Dự kiến, giá trị của Quỷ đỏ sẽ tăng mạnh ở mùa giải tới khi họ có khả năng lớn được trở lại với đấu trường Champions League. Ngoài ra, đội bóng của HLV Van Gaal còn kí hợp đồng lên đến 750 triệu bảng trong 10 năm với Adidas, bắt đầu từ mùa 2015/16.
Top 10 CLB gia tri nhat the gioi Real dan dau, M.U xep thu 3 hinh anh
BXH 10 CLB giá trị nhất thế giới
Đứng ở vị trí thứ 4 là Bayern Munich, đại diện của nước Đức có tổng giá trị vào khoảng 2,35 tỉ USD. Trong Top 10 CLB giá trị nhất thế giới còn có thêm 4 đại diện của Premier League, bao gồm Man City, Chelsea, Arsenal và Liverpool. Hai đại diện của Serie A là Juventus và AC Milan đứng ở những vị trí cuối cùng. Mặc dù bóng đá Pháp đang phát triển rất mạnh trong thời gian gần đây, tuy nhiên không có một đại diện nào của Ligue 1 lọt vào danh sách 10 đội bóng giá trị nhất thế giới.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X