Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Top 10 cầu thủ rời MU đáng tiếc nhất

Thứ Bảy 20/12/2014 15:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tờ Sky Sport vừa thống kê top 10 ngôi sao rời M.U khiến fan tiếc nuối nhất, trong đó bao gồm những tên tuổi lớn như: Cristiano Ronaldo, David Beckham và một số ngôi sao khác.

1. Cristiano Ronaldo (tiền đạo) - Điểm đến : Real Madrid

Sir Alex là người phát hiện ra tài năng của siêu sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo, năm 2003 Man Utd đã chính thức chiêu mộ thành công tuyển thủ người BĐN từ Sporting Lisbon. Tại Quỷ đỏ Ronaldo đã tiến bộ rất nhanh và trở thành cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá thế giới, trong 6 năm gắn bó với sân Old Trafford ngôi sao 29 tuổi có được 84 bàn thắng sau 196 lần ra sân. CR7 đã cùng với Man Utd giành vô số những danh hiệu trong đó phải kể đến 3 chức vô địch Premier League và lên ngôi tại Champions League ở mùa giải 2007–08 sau khi đánh bại Chelsea trên chấm phạt đền.

Trong lúc Ronaldo đang đạt phong độ và trạng thái tốt nhất thì anh đột ngột gia nhập Real Madrid, HLV Alex Ferguson có lẽ là người buồn nhất khi ông không thể thuyết phục được ngôi sao người BĐN ở lại Quỷ đỏ. Ronaldo là một trong những ngôi sao đáng tiếc nhất rời MU. Từ khi khoác áo “kền kền trắng” Ronaldo đã thể hiện phong độ hủy diệt với 202 bàn thắng sau 179 lần ra sân, chứng kiến phong độ rất cao của CR7 chắc hẳn NHM Man Utd đã rất tiếc nuối khi CLB đã không thuyết phục được tuyển thủ 29 tuổi ở lại Old Trafford. Với tài năng của Ronaldo hiện tại anh xứng đáng đứng đầu trong danh sách 10 ngôi sao rời Man Utd khiến các fan tiếc nuối nhất.

2. David Beckham (tiền vệ) - Điểm đến : Real Madrid

Tiền vệ điển trai David Beckham trưởng thành từ lò đào tạo của Man Utd, anh cùng Ryan Giggs, Paul Scholes, Nicky Butt.. là lứa cầu thủ từ thế hệ vàng 92 đã đem về rất nhiều vinh quang cho Quỷ đỏ trong đó phải kể đến cú ăn 3 ở mùa giải 1998–99. Trong hơn 10 năm khoác áo Man Utd Beckham có được 62 bàn thắng sau 265 lần ra sân, anh trở thành huyền thoại của sân Old Trafford với vô số những danh hiệu cùng đội bóng, trong đó phải kể đến 6 chức vô địch Premier League, 1 Champions League và vô số những danh hiệu khác.

Năm 2003 David Beckham quyết định rời Man Utd để đầu quân cho Real Madrid, mối quan hệ của anh với ông thầy Alex Ferguson dần trở nên không tốt chính là nguyên nhân dẫn đến cuộc chia ly đáng tiếc này. Hơn thế nữa, con số 35 triệu bảng mà đội bóng chủ sân Bernabeu bỏ ra khiến Quỷ đỏ rất khó có thể từ chối. Trong màu áo “kền kền trắng” Beck chỉ ghi được 13 bàn thắng sau 116 lần ra sân, trước khi quyết định giải nghệ tiền vệ tài hoa người Anh cũng đã từng khoác áo Los Angeles Galaxy, AC Milan và PSG.

3. Ryan Shawcross (trung vệ) - Điểm đến : Stoke City

Sở hữu chiều cao lên tới 1m91 và khả năng chơi bóng rất tốt từ nhỏ Ryan Shawcross gia nhập học viện của Man Utd từ năm 15 tuổi, trung vệ người Anh đã từng ra sân 22 lần trong màu áo U17 và 21 lần với U18 của Quỷ đỏ. Tuy nhiên, khi được đưa lên đội 1 anh không thể hiện được gì nhiều và thường xuyên phải làm bạn với băng ghế dự bị.

Ở thời điểm đó Nemanja Vidic và Rio Ferdinand là cặp trung vệ rất khó có thể thay thế, ngoài ra còn có Gerard Pique, Jonny Evans… vì vậy cơ hội ra sân của Shawcross là gần như không có. Năm 2007 Man Utd đã quyết định để Shawcross đến Royal Antwerp với một bản hợp đồng cho mượn trước khi bán đứt anh cho Stoke City vào năm 2008, hiện tại trung vệ người Anh đang trở thành cầu thủ không thể thay thế ở hàng thủ của đội bóng chủ sân Britannia.

4. Ruud van Nistelrooy (tiền đạo) - Điểm đến : Real Madrid

Ruud van Nistelrooy tỏa sáng trong màu áo PSV Eindhoven khi có được 62 bàn sau 67 lần ra sân, phong độ rất cao của chân sút người Hà Lan đã khiến Quỷ đỏ phải bỏ ra 18,5 triệu bảng để có được anh.

Từ khi cập bến Man Utd Van Nistelrooy thi đấu rất ổn định, trong 4 mùa giải chơi bóng trong màu áo đội bóng chủ sân Old Trafford anh có được 95 bàn thắng sau 150 lần ra sân. Năm 2006 Man Utd đã chấp nhận để chân sút người Hà Lan cập bến Real Madrid, trong màu áo đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha Van Nistelrooy cũng đã thi đấu khá ấn tượng với 46 bàn sau 68 trận đấu.

5. Jaap Stam (trung vệ) - Điểm đến : Lazio

Cũng giống như Ruud van Nistelrooy, Jaap Stam cập bến Man Utd từ PSV. Sau một mùa giải thành công cùng đội bóng Hà Lan và giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm, Jaap Stam đã đồng ý gia nhập Quỷ đỏ với bản hợp đồng trị giá 10,6 triệu bảng vào năm 2001. Đây là bản hợp đồng kỷ lục trong lịch sử khi thương vụ này đã đưa trung vệ sinh năm 1972 trở thành hậu vệ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Hà Lan.

Trong 3 mùa giải khoác áo Man Utd Jaap Stam ra sân tổng cộng 80 trận và ghi được 1 bàn thắng, anh trở thành thủ lĩnh nơi hàng thủ của Quỷ đỏ, tuy nhiên HLV Alex Ferguson đã đột ngột bán anh cho Lazio, quyết định này gây phản ứng rất mạnh mẽ nơi NHM Quỷ đỏ. Sau này, trong cuốn tự truyện của mình Sir Alex đã chia sẻ ông lo ngại chấn thương của Jaap Stam sẽ diễn biến phức tạp và khó có thể từ chối số tiền 16,5 triệu bảng mà đội bóng nước Ý đưa ra.

6. Danny Welbeck (tiền đạo) - Điểm đến : Arsenal

Tiền đạo người Anh Danny Welbeck trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Man Utd, anh được HLV Alex Ferguson sử dụng thường xuyên từ năm 2008. Tuy nhiên, mặc dù được đánh giá là tiền đạo đầy triển vọng nhưng Welbeck không thể vươn lên để trở thành ngôi sao lớn, anh chỉ có được 20 bàn thắng sau 90 lần ra sân trong màu áo đội bóng chủ sân Old Trafford.

Mùa hè vừa qua, HLV Louis Van Gaal đã quyết định bán anh cho kình địch Arsenal. Thương vụ này đã đem về cho Quỷ đỏ 20 triệu bảng, đúng bằng số tiền mà Man Utd bỏ ra để có được chân sút Radamel Falcao từ AS Monaco. Từ khi khoác áo Arsenal, Welbeck cũng đã có được 3 bàn thắng sau 13 lần ra sân.

7. Paul Pogba (tiền vệ) - Điểm đến : Juventus

Tiền vệ người Pháp Paul Pogba trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Man Utd, anh được đánh giá là tài năng của bóng đá Pháp nói riêng và bóng đá thế giới nói chung. Tuy nhiên, cầu thủ 21 tuổi lại không được Sir Alex sử dụng thường xuyên, anh chỉ có 3 lần ra sân và không ghi được bàn thắng nào khi được đưa lên đội hình chính của Quỷ đỏ.

Mùa hè năm 2012, Paul Pogba đã ra “yêu sách” muốn được ra sân nhiều hơn hoặc anh sẽ chia tay Man Utd. Với cá tính của mình, HLV Alex Ferguson đã để anh đến Juventus, đây là thương vụ gây rất nhiều tranh cãi khi Pogba ngay lập tức tỏa sáng trong màu áo đội bóng nước Ý. Hiện tại, tiền vệ người Pháp đang trở thành một trong những ngôi sao trẻ hàng đầu của bóng đá thế giới, do vậy quyết định để Pogba ra đi của Sir Alex vẫn nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều.

8. Gerard Pique (trung vệ) - Điểm đến : Barcalona

Gerard Pique trưởng thành từ lò đào tạo của Barca, năm 2004 anh cập bến Man Utd mang theo rất nhiều hy vọng nơi NHM Quỷ đỏ. Tuy nhiên, trong 4 năm khoác áo Quỷ đỏ Pique không thể cạnh tranh với Nemanja Vidic và Rio Ferdinand ở vị trí trung vệ, theo đó trung vệ 27 tuổi chỉ có được 12 lần ra sân trong quãng thời gian thi đấu cho Man Utd.Chán nản với cảnh phải dự bị quá nhiều trung vệ người TBN đã trở lại Barca vào năm 2008.

Từ khi trở lại Barca, Pique đã thi đấu rất lên chân và trở thành cầu thủ không thể thay thế nơi hàng thủ của đội bóng chủ sân Nou Camp. Chứng kiến phong độ rất cao và ổn định của trung vệ 27 tuổi chắc hẳn rất nhiều NHM Man Utd tỏ ra tiếc nuối khi anh không thể chứng kiến anh tỏa sáng trong màu áo đội bóng chủ sân Old Trafford.

9. Giuseppe Rossi (tiền đạo) - Điểm đến : Villarreal

Tiền đạo Giuseppe Rossi cập bến Man Utd từ CLB Parma vào năm 2004, mặc dù được kỳ vọng rất nhiều nhưng chân sút Người Italia không thể hiện được gì nhiều và thường xuyên phải ngồi trên băng ghế dự bị, trong 3 mùa giải chơi bóng tại Anh Rossi chỉ có được 1 bàn thắng sau vỏn vẹn 5 lần ra sân. Phong độ kém cỏi của Rossi khiến anh được Quỷ đỏ cho Parma mượn và sau đó bán đứt cho Villarreal.

Tuy nhiên, từ khi cập bến Villarreal chân sút người Italia đã thi đấu rất hay, ngay trong mùa giải đầu tiên khoác áo đội bóng của TBN Giuseppe Rossi đã có được 13 bàn thắng. Trong 5 mùa giải khoác áo Villarreal cựu chân sút của Quỷ đỏ có được 54 bàn thắng sau 136 lần ra sân, hiện tại anh đang trở thành tiền đạo chủ lực của Fiorentina với 16 bàn sau 22 trận.

10. Diego Forlan (tiền đạo) - Điểm đến : Villarreal

Chứng kiến phong độ rất tốt của Diego Forlan trong màu áo Independiente, Man Utd đã quyết định đưa anh về Old Trafford vào năm 2001. Tưởng như tại Quỷ đỏ sự nghiệp của chân sút người Uruguay sẽ bước lên một tầm cao mới, tuy nhiên anh không thể hòa nhập với môi trường bóng đá Anh. Trong 3 mùa giải khoác áo Man Utd Forlan chỉ có được 10 bàn thắng sau 63 lần ra sân, với phong độ như vậy cũng không khó hiểu khi Quỷ đỏ đã để anh đến với Villarreal.

Cũng giống như Giuseppe Rossi, từ khi gia nhập La Liga trong màu áo Villarreal Chân sút người Uruguay đã thi đấu rất tốt và trở thành tiền đạo chủ lực của đội bóng TBN. Trong 3 mùa giải khoác áo “tàu ngầm vàng” Forlan có được 54 bàn thắng sau 106 lần ra sân, hiện tại anh đang thi đấu cho CLB Cerezo Osaka thuộc giải bóng đá Nhật Bản.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X