Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Top 10 cặp song sát đáng sợ nhất trong lịch sử Premier League

Thứ Năm 23/12/2010 19:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chúng ta đang sống trong những ngày cuối cùng của năm 2010. Vậy là thập niên đầu tiên của thế kỉ 21 cũng đã sắp trôi qua. Thời điểm cuối của năm hay thập kỉ thường là lúc chúng ta điểm lại những điểm nhấn đáng nhớ trong thời gian đã qua. Sau đây, Bongda24h xin gửi tới quý độc giả danh sách 10 bộ đôi sát thủ nhất tại Premier League kể từ khi giải đấu ra đời năm 1992 để cùng nhớ lại những chân sút huyền thoại một thời của sân chơi hấp dẫn nhất hành tinh này.

10. Alan Shearer và Les Ferdinand (Newcastle United)

Alan Shearer và Les Ferdinand (Newcastle United)

Cả Alan Shearer và Les Ferdinand đều là những chân sút kì cựu trong làng bóng đá Anh. Dù chỉ có một mùa giải duy nhất đá cặp với nhau trên hàng công của "chích chòe" Newcastle United, nhưng bộ đôi này đã kịp để lại ấn tượng vô cùng mạnh mẽ trong lòng các fan của đội bóng vùng Đông Bắc. Mùa giải mà cặp song tấu này đã làm mưa làm gió là mùa giải 1996/1996 khi Alan Shearer có 28 bàn(ở giải ngoại hạng là 25 bàn) còn Les Ferdinand có 21 bàn(ở giải ngoại hạng là 16 bàn). Chỉ một mùa giải thôi nhưng thế là quá đủ để bộ đôi này góp mặt trong Top 10 cặp song sát vĩ đại nhất tại Premier League.

9. Jurgen Klinsmann và Teddy Sheringham(Tottenham)

Jurgen Klinsmann và Teddy Sheringham(Tottenham)

Huyền thoại bóng đá Đức - Jurgen Klinsmann dù chỉ "lướt" qua White Hart Lane chính thức có một mùa giải 1994/1995 thôi(sau này anh còn trở lại Tottenham theo dạng cho mượn mùa giải 1997/1998) nhưng anh cùng với Teddy Sheringham đã tạo nên một mùa giải thực sự đáng nhớ với đội bóng ở phía Bắc thủ đô London. "Mũi tên vàng"(Biệt danh của Klinsmann) đã có cho mình tới 30 bàn thắng ở mùa giải đó(21 trong số đó ở Premier League), trong khi đó người đá cặp cùng anh - Teddy Sheringham cũng có tới 23 bàn ở mùa giải này(18 bàn được ghi ở giải ngoại hạng). Dù không thể đưa Tottenham lên ngôi vô địch mùa giải đó nhưng bộ đôi này cũng đã trở thành một phần lịch sử của đội bóng. Sau này, Klinsmann dành được thành công cùng ĐTQG Đức với chức vô địch Euro năm 1996 còn Teddy Sheringham dù chỉ có vai trò "đóng thế" ở Manchester United, nhưng anh cũng giống như Solskjaer đã trở thành một phần không thể thiếu trong thành công vang đội của Quỷ đỏ thành Manchester những năm cuối thế kỉ 20, đầu thế kỉ 21.

8. Michael Owen và Emile Heskey(Liverpool)

Michael Owen và Emile Heskey(Liverpool)

Hai chàng trai với sự khác biệt hoàn toàn thể trạng. Trong khi Michael Owen là thần đồng của bóng đá Anh với sự nhỏ con và nhanh nhạy ở khả năng di chuyển cũng như chớp thời cơ thì Emile Heskey với thân hình hộ pháp luôn cho thấy khả năng tì đè và làm bóng rất tốt ngoài ra khâu dứt điểm của anh cũng không chê vào đâu được. Chính những nét khác biệt đó đã bổ trợ cho nhau giúp bộ đôi này trở thành cặp song sát đáng sợ hàng đầu tại giải ngoại hạng trong những năm đầu của thế kỉ 21. Ba mùa giải liên tiếp 01/02, 02/03 và 03/04, bộ đôi này liên tục "nhả đạn" đều đặn giúp Liverpool cạnh tranh vị trí tốt trên BXH Premier League. Chỉ tiếc rằng dù đã chơi rất ăn ý và thành công nhưng quãng thời gian đó cũng không thể giúp The Kop lần đầu lên ngôi tại giải Ngoại hạng sau rất nhiều năm chờ đợi.

7. Robbie Fowler và Stan Collymore(Liverpool)

Robbie Fowler và đồng đội Stan Collymore là cặp song sát đáng sợ của Liverpool

Robbie Fowler thực sự là một chân sút vĩ đại trong lịch sử của Quỷ đỏ vùng Merseyside. Trong những năm thi đấu cho Liverpool, Fowler đã có được những cặp bài trùng rất ăn ý. Đáng chú ý nhất đó chính là Stan Collymore. Chỉ 2 mùa bóng 1995/1996 và 1996/1997 Collymore ở Anfield nhưng bộ đôi Fowler - Collymore đã kịp ghi tới 100 bàn thắng trên tất cả các mặt trận. Một thành tích quá đỗi tuyệt vời của 2 chân sút này. Dẫu cho cả 2 đều đã rất xuất sắc nhưng như thế cũng chưa đủ để giúp Liverpool đăng quang tại Premier League và đến nay các fan của The Kop vẫn đang mòn mỏi chờ đợi để được chứng kiến lần đầu tiên các cầu thủ con cưng chạm tay vào chiếc cúp danh giá nhất nước Anh này.

6. Niall Quinn và Kevin Phillips(Sunderland)

Niall Quinn và Kevin Phillips(Sunderland)

Dù chỉ là một đội bóng tầm trung tại giải Ngoại hạng và thành tích không có nhiều điểm nổi bật nhưng các fan của Sunderland có quyền tự hào khi trong lịch sử CLB họ đã từng sở hữu cặp song tấu mà bất cứ một đại gia nào khi đó cũng phải ao ước. Niall Quinn và Kevin Phillips - 2 cái tên đã tạo nên thương hiệu của "Mèo đen" trong những năm cuối của thế kỉ 20. Thành tích ấn tượng nhất của bộ đôi này chính là tổng số 46 bàn họ ghi được ở mùa giải 98/99 và 44 bàn ở mùa giải 99/00 trên tất cả các mặt trận. Một điểm đáng chú ý là hiện nay đội bóng chủ sân The Light đang do chính Niall Quinn làm chủ tịch.

5. Eidur Gudjohnsen và Jimmy Floyd Hasselbaink(Chelsea)

Eidur Gudjohnsen và Jimmy Floyd Hasselbaink(Chelsea)

Họ là 2 tài năng tuyệt vời mà Chelsea sở hữu đầu những năm 2000. Sự ăn ý và hiểu nhau đã giúp bộ đôi này tung hoành ở giải Ngoại hạng. Mùa giải ấn tượng nhất của bộ đôi này chính là mùa 01/02 khi chân sút người Ai-xơ-len có được 23 bàn trong khi đó Hasselbaink còn ấn tượng hơn với 29 bàn trên tất cả mọi đầu trường. Ấn tượng là thế, thi đấu tốt là thế nhưng với sự có mặt của chủ tịch Abramovich cùng những đồng rúp được đổ vào Chelsea, cặp song tấu này đã không còn chỗ đứng tại Stamford Bridge. Nhưng dù sao với những gì họ đã làm được, họ xứng đáng nhận được sự yêu mến từ các cổ động viên của The Blues trên khắp thế giới.

4. Andrew Cole và Peter Beardsley(Newcastle United)

Andrew Cole và Peter Beardsley(Newcastle United)

Khán giả có lẽ không còn lạ gì với Andrew Cole(hay còn được gọi là Andy Cole) nhưng ít người biết rằng chân sút vĩ đại này không chỉ là một phần lịch sử của Manchester United mà anh cũng đã từng là một phần không thể thiếu nơi Newcastle United. Andrew Cole cùng với Peter Beardsley đã tạo nên cặp song sát tuyệt vời nhất tại giải Ngoại hạng mùa bóng 93/94. Tính đến nay, thành tích 65 bàn thắng ở mọi đấu trường của bộ đôi này tại mùa giải đó vẫn là một kỉ lục của bóng đá Anh.

3. Andrew Cole và Dwight Yorke(Manchester United)

Andrew Cole và Dwight Yorke(Manchester United)

Nếu đã nhắc đến Andrew Cole thì phải nhắc đến Manchester United - nơi anh cùng với Dwight Yorke tạo thành cặp song sát khiếp sợ bậc nhất châu Âu. Chính cặp song sát này cùng với lứa cầu thủ tuyệt vời năm 1992 và bộ đôi "đóng thế" hoàn hảo Sheringham - Solskjaer đã giúp MU giành cú ăn 3 vĩ đại và là vô tiền khoáng hậu trong lịch sử đội bóng sau đêm Nou Camp huyền ảo năm 1999. Đến nay thành tích tốt nhất của 2 chàng trai da màu này trong thời gian thi đấu cho đội bóng chủ sân Old Trafford là tổng số 53 bàn thắng họ ghi được ở mùa giải lịch sử 1998/1999.

2. Alan Shearer và Chris Sutton(Blackburn Rovers)

Alan Shearer và Chris Sutton(Blackburn Rovers)

Là một chân sút vĩ đại của bóng đá Anh nhưng Alan Shearer lại không gắn bó với những đội bóng có tên tuổi. Thành công lớn nhất của anh đến nay vẫn là chiếc cúp tại Premier League mùa giải 94/95. Mùa giải đó, Alan Shearer cùng với chân sút đá cặp Chris Sutton đã ghi tới 58 bàn trên tất cả các mặt trận riêng "Big Al" có được 37 bàn. Chỉ một mùa giải thôi thành công vang dội đó thôi nhưng đủ giúp bộ đôi này được các fan của "Hoa hồng đen" trìu mến đặt cho biệt danh "SAS"(Shearer and Sutton) và họ đã trở thành một trong những nhân vật nổi tiếng nhất trong lịch sử của Blackburn.

1. Thiery Henry và Dennis Berkamp(Arsenal)

Thiery Henry và Dennis Berkamp(Arsenal)

"Đứa con của thần gió" và "Người Hà Lan bay" - một sự kết hợp quá hoàn hảo. Nếu Henry là một vận động viên điền kinh thực thụ với khả năng bứt tốc siêu việt cộng thêm khả năng dứt điểm miễn bàn thì bên cạnh anh cần có một nghệ sĩ đậm chất kĩ thuật với khả năng làm bóng tuyệt vời như Berkamp để tạo thành một bộ đôi xuất sắc nhất trong lịch sử của Premier League tính đến nay. Trước khi Henry đến Arsenal từ Juventus, có thể Berkamp và Ian Wright đã là một cặp bài trùng của The Gunners nhưng chỉ khi chân sút người Pháp cập bến Highbury, giáo sư Wenger mới có được cặp song sát nguy hiểm nhất. 5 mùa giải liên tiếp từ năm 2001 đến 2005, mùa nào bộ đôi này cũng có hơn 30 bàn thắng trong đó Henry là chân sút chủ lực còn tất nhiên người "mớm" bóng cho anh nhiều nhất có lẽ không ai khác ngoài Berkamp. Cùng Arsenal, bộ đôi này cũng đã có được mùa giải 2003-2004 trên cả tuyệt vời khi Arsenal lên ngôi vô địch giải Ngoại hạng và sau đó là chuỗi thành tích 49 trận bất bại mà đến nay vẫn chưa có đội bóng thứ 2 làm được.

Tiến Thịnh

 

 

 

 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X