Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan M.U trước thềm Premier League 2015/2016: Chờ Van Gaal trổ tài… xếp hình

Thứ Tư 05/08/2015 17:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Cuối tuần này, Premier League 2015/2016 sẽ chính thức khởi tranh trong sự háo hức chờ đợi của hàng vạn tín đồ túc cầu giáo trên khắp hành tinh. Hãy cùng Bongda24h.vn tìm hiểu sơ lược về quá trình chuẩn bị của Manchester United, đội bóng luôn nhận được sự chú ý đặc biệt từ phía dư luận cũng như giới mộ điệu nói chung.

Thành tích mùa trước

Mùa giải đầu tiên của HLV Louis van Gaal tại sân Old Trafford mặc dù chưa thực sự thành công nhưng đã kết thúc tương đối suôn sẻ sau khi vị chiến lược gia người Hà Lan giúp Manchester United cán đích trong top 4 giải Ngoại hạng Anh đồng thời giành vé trở lại đấu trường danh giá Champions League. Ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2014, ban lãnh đạo Quỷ đỏ đã chấp nhận “bạo chi” tới hơn 150 triệu bảng để mang về 6 tân binh đình đám là Di Maria, Falcao, Luke Shaw, Herrera, Blind và Rojo. Tuy nhiên, bước sang “phiên chợ hè” năm nay, đội bóng thành Manchester đã mua bán một cách cân nhắc và có trọng tâm hơn. Tính đến thời điểm hiện tại, cả 5 bản hợp đồng Depay, Schneiderlin, Schweinsteiger, Darmian và Romero đều được kỳ vọng sẽ trở thành những sự tăng cường hợp lý dành cho đội hình M.U.

Điểm mạnh: Hàng tiền vệ dồi dào, giàu kinh nghiệm

Tổng quan M.U trước thềm Premier League 2015/2016 hình ảnh
Bộ đôi Schneiderlin và Schweinsteiger sẽ gia tăng đáng kể sức mạnh hàng tiền vệ M.U

Sự xuất hiện của bộ đôi tân binh Schneiderlin và Schweinsteiger gần như đã thay đổi đáng kể diện mạo hàng tiền vệ M.U. Còn nhớ, ở mùa giải năm ngoái, nỗi lo về sự vắng mặt của “lão tướng” Michael Carrick luôn xuất hiện một cách thường trực trong tâm trí các CĐV Quỷ đỏ. Tuy nhiên, đến bây giờ, HLV Van Gaal đã hoàn toàn có thể yên tâm với vị trí “mỏ neo” khi mà đội bóng chủ sân Old Trafford đang sở hữu tới 3 sự lựa chọn chất lượng cho vai trò thấp nhất tuyến giữa Quỷ đỏ. Về cơ bản, một Schneiderlin có nhiều kinh nghiệm chinh chiến tại Premier League sẽ mang đến sự chắc chắn cần thiết cho đội bóng thành Manchester. Trong khi đó, Schweinsteiger mặc dù đã bước qua giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp nhưng vẫn có thể trở thành lời giải hữu ích ở các trận đấu lớn, mang nhiều tính chất quyết định.

Tuyến giữa M.U: Lột xác nhờ bộ đôi “Sch-Sch”
Liên tiếp những thành công trong hai thương vụ chiêu mộ Bastian Schweinsteiger và Morgan Schneiderlin hứa hẹn sẽ mang đến một diện mạo mới cho hàng tiền vệ M.U...

Ngoài ra, cần phải nói thêm rằng sau một mùa bóng được “chạy rốt-đa” để thích ứng với những yêu cầu chiến thuật của HLV Van Gaal, các cầu thủ M.U có lẽ cũng bắt đầu thấm nhuấn thứ triết lý bóng đá mà vị chiến lược gia người Hà Lan đang theo đuổi. Không khó để dự đoán rằng những trụ cột như Rooney, Herrera hay Mata… vẫn sẽ là các nhân tố giữ vai trò nòng cốt bên phía Quỷ đỏ trong mùa giải sắp tới.

Điểm yếu: Xáo trộn lực lượng, hàng thủ yếu kém, thiếu một trung phong cắm “chia lửa” với Rooney

Nhiều khả năng sẽ có tới 4/5 tân binh của M.U ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay giành suất đá chính trong đội hình Quỷ đỏ. Đồng nghĩa rằng, thầy trò HLV Van Gaal cũng đang chuẩn bị phải đối mặt với những sự xáo trộn rất lớn về bộ khung lực lượng. Thời điểm hiện tại, không ai dám khẳng định rằng những Darmian, Depay hay Schweinsteiger sẽ kịp thời thích nghi một cách trọn vẹn với môi trường bóng đá Premier League.

Premier League 20152016 hinh anh
Hàng công M.U quá mong manh nếu như chỉ trông chờ vào Rooney

Đích thân HLV Van Gaal từng khẳng định rằng Wayne Rooney sẽ đảm nhiệm vị trí mũi nhọn cao nhất trên hàng công M.U ở mùa giải sắp tới. Tuy nhiên, sau nhiều năm liên tục phải chấp nhận “hy sinh” vì các yêu cầu chiến thuật, thật khó có thể kỳ vọng rằng chân sút người Anh sẽ nhanh chóng tìm lại hiệu suất ghi bàn ổn định giống như trong quá khứ. Ngoài ra, sự yếu kém ở hàng phòng ngự cũng tiềm ẩn nguy cơ khiến cho đội bóng chủ sân Old Trafford phải trả giá. Cụ thể, cả Phil Jones, Smalling, Evans lẫn Rojo đều chưa thể được xem là những “chốt chặn” thực sự đáng tin cậy phía trước khung gỗ Quỷ đỏ. Trong trường hợp thủ thành De Gea ra đi, vị trí “gác đền” bên phía M.U cũng hết sức đáng lo ngại.

Đội hình dự kiến

4-3-3: De Gea; Darmian, Jones, Rojo, Shaw; Herrera, Schneiderlin, Schweinsteiger; Mata, Rooney, Depay.

Premier League 20152016 hinh anh 2

4-2-3-1: De Gea; Darmian, Jones, Smalling, Shaw; Carrick, Schneiderlin; Mata, Herrera, Depay, Rooney.

Premier League 20152016 hinh anh 3

Dự đoán vị trí mùa tới: Thứ 3

Xem thêm video tiền vệ Schweinsteiger đã thi đấu ra sao từ ngày đầu khoác áo M.U


Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh - Theo thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X