Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan M.U trước mùa giải 2016/17: Khi Mou-United trong cơn cuồng nộ

Thứ Tư 10/08/2016 13:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cả Mourinho lẫn toàn bộ các cầu thủ Man United hiện tại đều đang thèm khát thành công tột cùng sau khi đã bị tổn thương quá nhiều trong thời gian qua. Điều đó biến Quỷ đỏ trở thành đối thủ nguy hiểm với bất kỳ đội bóng nào ở mùa giải sắp tới.

Một đội quân tinh nhuệ
HLV Jose Mourinho hinh anh
Van Gaal xây dựng cho M.U một tuyến tiền vệ khá chất lượng

BLĐ Man United đã đi một nước cờ vô cùng sáng suốt khi bổ nhiệm HLV Van Gaal sau khi nhận thấy David Moyes không phải người làm được việc. Tuy rằng lối chơi của Quỷ đỏ dưới thời “tulip thép” là rất đáng thất vọng nhưng những đóng góp của chiến lược gia người Hà Lan trong hai mùa giải ở sân Old Trafford là rất đáng ghi nhận.

Van Gaal đã xử lý toàn bộ mọi tàn dư thời Sir Alex Ferguson, mang đến cho đội bóng thành Manchester một bộ khung mới trẻ trung và giàu sức chiến đấu hơn. Chỉ trong hai năm có mặt tại sân Old Trafford, nhà cầm quân 64 tuổi đã mang về 16 cầu thủ với tổng giá trị chuyển nhượng khoảng 250 triệu bảng. Tuy nhiên, cựu HLV của Bayern và Barca cũng cân đối thu chi rất tốt khi mà số tiền bán cầu thủ cũng mang lại cho đội chủ sân Old Trafford khoảng 120 triệu bảng. Như vậy, để xây dựng một nền móng vững chắc cho những thành công mới của M.U, Van Gaal chỉ tiêu khoảng 130 triệu bảng, một số tiền hợp lý so với giá trị cầu thủ hiện nay.
Tin nóng chuyển nhượng ngày 10/8: M.U bán 2 sao trẻ
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục thông tin chuyển nhượng châu Âu mùa hè 2016 nóng nhất trong ngày hôm nay (10/8) và tình hình mua sắm cầu thủ của các đội...

HLV Jose Mourinho hinh anh 2
M.U có những tân binh ở đẳng cấp thế giới

Ngoài việc chiêu mộ thành công hàng loạt cầu thủ chất lượng, Van Gaal còn cho thấy khả năng phát hiện tài năng trẻ cực kỳ đáng ngưỡng mộ. Với sự có mặt của chiến lược gia người Hà Lan trên băng ghế huấn luyện, những cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của CLB như Tuanzebe, Borthwick-Jackson, Fosu-Mensah hay đặc biệt là Marcus Rashford đều đã được trao cơ hội. Nhờ đó, đội hình của Man United trở nên cân bằng hơn với sự kết hợp hoàn hảo giữa kinh nghiệm của những cầu thủ đang đạt độ chín cùng sức trẻ và khát khao chiến đấu khó ai sánh bằng của các măng non tiềm năng.

Với việc được thừa hưởng một đội hình chất lượng, Mourinho chỉ cần đánh giá và bổ sung thêm những vị trí quan trọng nhất. 4 bản hợp đồng Bailly, Mkhitaryan, Ibrahimovic và Pogba đều là những cái tên xuất sắc và giúp cho sức mạnh cũng như chiều sâu đội hình của Quỷ đỏ được nâng lên đáng kể. Đoàn quân của HLV Jose Mourinho giờ đây có thể thi đấu với mọi sơ đồ chiến thuật mà không lo ngại thiếu nhân sự chất lượng.

Khát khao thành công của Mourinho và Man United
HLV Jose Mourinho hinh anh 3
Jose Mourinho đang rất muốn chứng tỏ mình sau khi bị Chelsea đối xử tệ bạc

Chỉ vài tháng sau khi đưa Chelsea tới chức vô địch Premier League, HLV Jose Mourinho đã bị chủ tịch Abramovich sa thải một cách không thương tiếc. Từ vị thế của một HLV đi tới đâu là thành công ở đó, Mourinho lại bị gắn cùng lời nguyền mùa thứ 3, ám chỉ rằng ông không thể gắn bó với một CLB quá 3 năm. Rõ ràng, “người đặc biệt” đang rất muốn khẳng định giá trị của mình. Thành công tại Man United sẽ là câu trả lời đanh thép cho những ánh mắt nghi ngờ hướng về phía Mourinho sau khi bị Chelsea đối xử phũ phàng.

Quyết tâm của chiến lược gia người Bồ là không phải nghi ngờ. Và chính Man United cũng đang sở hữu một quyết tâm khẳng định mình tương tự, thậm chí còn có phần lớn hơn. Sau khi dốc hàng núi tiền để chiêu mộ hàng loạt hảo thủ, những gì đội bóng thành Manchester nhận lại chỉ là một chiếc cúp FA và hai lần bị loại khỏi nhóm dự Champions League. Cũng từ vị thế của một “con quỷ” khiến cả châu Âu khiếp đảm, Man United chỉ còn là hư danh dưới sự dẫn dắt của những nhà chiến lược kém tài như David Moyes hay Van Gaal.

Những tổn thương đó khiến cho sự kết hợp Mou-United trở nên đáng sợ gấp vạn lần. Tinh thần của Quỷ đỏ đang lên cao ngút và nó chắc chắn sẽ giúp các cầu thủ M.U bùng nổ mạnh mẽ trong tất cả các trận đấu ở mùa giải Premier League 2016/17 tới.
M.U và Pogba: Định mệnh ta thuộc về nhau
(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Paul Pogba vừa chính thức trở lại Man United với mức phí chuyển nhượng kỷ lục. Thương vụ đình đám này hứa hẹn sẽ nâng tầm cả Pogba lẫn...

HLV Jose Mourinho hinh anh 4
Các ngôi sao của M.U cũng đang khao khát thành công sau quãng thời gian thất vọng đã qua

Ứng cử viên sáng giá trong cuộc đua vô địch
Với một đội hình chất lượng, một chiến lược gia xuất sắc cùng những siêu sao sở hữu khát khao chiến thắng cháy bỏng trong phòng thay đồ, Man United rõ ràng là ứng cử viên vô địch sáng giá nhất ở giải Ngoại hạng Anh năm nay. Tuy nhiên, không phải là Quỷ đỏ không có điểm yếu.

Sự có mặt của Rooney trên sân khiến cho đội chủ sân Old Trafford không thể phát huy tối đa sức mạnh hiện có. Đội trưởng của Man United hiện tại đã chậm chạp hơn khá nhiều. Khả năng đỡ bóng và xử lý nhanh trong phạm vi hẹp của “gã Shrek” dường như cũng vừa bị thời gian cướp mất. Rõ ràng, Red Devils sẽ gặp khó khăn lớn trong những tình huống tổ chức tấn công với một người “nhạc trưởng” sở hữu nhiều hạn chế như Wazza.
HLV Jose Mourinho hinh anh 5
Rooney đang là điểm yếu lớn nhất của Man United vào thời điểm này

Bên cạnh đó, HLV Jose Mourinho cũng không phải là mẫu HLV được đánh giá cao về mặt chiến thuật. Ông thường giữ nguyên một hệ thống chiến thuật trong thời gian dài và ít khi thay đổi. Điều đó có thể khiến Man United bị bắt bài và ngăn chặn. Ngoài ra, điểm yếu này của Mourinho cũng sẽ ngăn Quỷ đỏ bung hết sức mạnh mà họ sở hữu. Ví dụ, đội hình hiện tại của M.U rất hợp sơ đồ 4-3-3 với Carrick, Pogba và Mkhitaryan đảm nhiệm ba vị trí ở hàng tiền vệ. Pogba và Mkhitaryan có khả năng tạo đột biến cao nếu có tầm hoạt động rộng. Bộ đôi này cũng đủ thể lực để đảm bảo Carrick sẽ không phải đơn độc trong những tình huống phản công của đối phương. Tuy vậy, Mourinho có lẽ vẫn sẽ giữ sơ đồ 4-2-3-1 đã gắn liền với ông kể từ khi bắt đầu nghiệp cầm quân.

Dẫu sao, điểm yếu về mặt chiến thuật của Mourinho cũng sẽ dễ dàng được khỏa lấp với những con người xuất chúng mà đội chủ sân Old Trafford đang sở hữu. Đã đến lúc các Manucians có thể ăn mừng vì con quỷ đáng sợ đã thực sự trở lại và sẵn sàng làm rung chuyển cả xứ sở sương mù trong thời gian tới.
Chiến thuật M.U mùa 2016/17: Paul Pogba và 4-3-3
(Bongda24h.vn) – Chưa cần bàn đến việc mức giá 89 triệu bảng Anh dành cho Paul Pogba là hợp lý hay không, HLV Jose Mourinho chắc chắn sẽ làm mọi cách để tận...

HLV Jose Mourinho hinh anh 6
Đẳng cấp của những siêu sao sẽ giúp M.U bay cao

Dự đoán: Man United về đích thứ hai chung cuộc

Xuân Phong

⇒ Theo dõi: Thị trường chuyển nhượng và video bóng đá 24h.

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X