Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan CLB Leicester trước mùa giải 2016/17: Nhà vua băng hà

Thứ Năm 11/08/2016 08:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Leicester sẽ cố gắng bảo vệ ngôi vô địch? Không! HLV Claudio Ranieri tuyên bố rằng mục tiêu của ông mùa tới chỉ là 40 điểm, nghĩa là ngang với một suất trụ hạng. Tại sao nhà vô địch Premier League mùa trước lại bi quan đến thế.

 
Bí quyết chiến thắng của Leicester
 
Đầu mùa giải 2015-16, HLV Ranieri đặt mục tiêu cho CLB Leicester khiêm tốn là trụ hạng. Nhưng rồi với sự bay cao của "bầy cáo", mục tiêu của "gã thợ hàn" dần thay đổi từ giành suất dự Europa League tới lọt vào top 4.

Tong quan CLB Leicester truoc mua giai 201617 Nha vua bang ha hinh anh
Thành công của Leicester mùa trước dựa vào rất nhiều yếu tố.

Cho đến cuối mùa, Leicester đăng quang ngôi vô địch sớm hai vòng đấu để viết nên câu chuyện cổ tích thời hiện đại, khi vượt qua một loạt đại gia của bóng đá Anh như Man City, Chelsea, Arsenal, M.U hay Liverpool.
 
Thành công của Leicester đầu tiên đến từ tinh thần thi đấu gắn kết của một tập thể không có những cầu thủ ngôi sao. Thứ hai, họ có sự tỏa sáng bất ngờ của những cá nhân như Vardy, Mahrez, Kante,...

Thứ ba, họ có được chính sách chuyển nhượng tập trung với Steve Walsh. Nên nhớ rằng chính ba nhân tố chủ lực góp công vào chức vô địch Premier League mùa trước là Vardy, Mahrez, Kante đều được Walsh mang về Leicester.
 
Thứ tư là điểm mạnh về chiến thuật khi HLV Ranieri áp dụng cho Leicester lối chơi phòng ngự phản công theo chiều dọc sân đang trở thành xu hướng mới cho các đội bóng tại châu Âu, mà điển hình là Atletico Madrid hay Bồ Đào Nha tại Euro 2016.

Thứ năm là Leicester chỉ phải tập trung duy nhất cho Premier League nên các cầu thủ không hao mòn về thể lực. Cuối cùng là việc các câu lạc bộ lớn tại Premier League mùa trước đồng loạt sa sút một cách kỳ lạ.
 
Một mùa hè đầy lo âu
 
Hai tháng sau chức vô địch trong mơ, Leicester đang sống trong những ngày tháng chẳng dễ chịu. Cầu thủ được đánh giá là quan trọng bậc nhất trong đội hình mùa trước - N'Golo Kante - đã dứt áo ra đi để gia nhập Chelsea. Người phụ trách công tác chuyển nhượng Steve Walsh cũng tới Everton để lại chỗ trống khó bù lấp cho HLV Ranieri.
 
Đó là chưa kể đến việc Riyad Mahrez cũng đang ngỏ ý muốn ra đi. Hiện tại, cả Chelsea lẫn Arsenal đều đang ngỏ ý muốn có cầu thủ được bình chọn là xuất sắc nhất mùa trước. Những Schlupp, Ulloa hay Drinkwater cũng ít nhiều đề cập đến chuyện tương lai. Đây là những tín hiệu hết sức nguy hiểm với HLV Ranieri khi mùa giải mới đang bắt đầu.
 
Tong quan CLB Leicester truoc mua giai 201617 Nha vua bang ha hinh anh 2
Kante đã rời Leicester để gia nhập Chelsea.

Leicester đã gia hạn thành công với Vardy, với Kasper Schmeichel hay với chính HLV Ranieri. The Foxes cũng hoạt động rất tích cực trên thị trường chuyển nhượng với những bản hợp đồng tiềm năng gồm Luis Hernandez, Ron-Robert Zieler, Bartosz Kaputska, Nampalys Mendy và Ahmed Musa.
 
Đó là tín hiệu tích cực lớn nhất từ phía Leicester trong hè này. Để chuẩn bị cho sự ra đi của những trụ cột, HLV Ranieri mang về một loạt những cái tên đủ khả năng thay thế cho "bản chính" gồm Zieler dự phòng cho Kasper Schmeichel, Kaputska sẵn sàng được điền tên nếu Mahrez ra đi, Mendy thay cho vị trí của Kante đã tới Chelsea. 
 
Còn Ahmed Musa trước đó được đánh giá sẽ thay thế cho Vardy nhưng với việc chân sút người Anh ở lại, HLV Ranieri mùa tới dự kiến sẽ sử dụng cặp "pháo hai nòng" Vardy - Musa trên hàng công. Với tổng số tiền chuyển nhượng lên tới 40,38 triệu bảng, CLB Leicester rõ ràng không đến mức độ keo kiệt trên thị trường chuyển nhượng.
 
Đó là điểm sáng trong cách thức chuyển nhượng của Leicester hè này khi chủ yếu tập trung vào trọng tâm, không mua dàn trải. Chưa hết, Leicester cũng gần như không phải bỏ nhiều tiền chuyển nhượng khi đã thu về 38,93 triệu bảng từ việc bán N'Golo Kante và Andrej Kramaric.
 
Thách thức lớn hơn cơ hội
 
Mùa tới, Leicester sẽ phải đón nhận thử thách rất lớn khi tất cả những yếu tố làm nên thành công của họ mùa trước gần như đều không còn nữa. Dàn cầu thủ làm nên thành công của Leicester mùa trước đang gặp vấn đề rất lớn. Kante đã ra đi còn khả năng của Mendy vẫn còn là dấu hỏi. Bản thân Mahrez dường như không còn thiết tha việc ở lại sân King Power nữa. 
 
Điểm đáng báo động là hàng thủ trứ danh làm nên thành công của Leicester mùa trước với bộ đôi Wes Morgan - Robert Huth đang có dấu hiệu suy giảm phong độ do tuổi tác. Morgan nay đã 32 tuổi và Huth cũng 31. Trận tranh Siêu Cúp Anh 2016 cho thấy bộ đôi này đang dần chậm chạp và mất đi sự nhạy bén so với mùa trước.
 
Đó mới chỉ là một mặt của vấn đề. Còn rất nhiều thách thức khác. Đơn cử như việc Leicester mùa tới sẽ phải đối mặt với nhiều mặt trận chứ không chỉ tập trung cho Premier League nữa. Đó là một vấn đề khó. Leicester có thể bỏ League Cup hay FA Cup, nhưng họ khó bỏ được Champions League bởi bên cạnh tư cách nhà vô địch Premier League thì thi đấu tốt ở giải đấu cấp CLB số 1 thế giới còn mang đến danh tiếng cũng như tiền bạc cho đội bóng.
 
Tong quan CLB Leicester truoc mua giai 201617 Nha vua bang ha hinh anh 3
Thành tích thi đấu trong hè 2016 của Leicester đáng báo động.

Nhưng điều đó đồng nghĩa với việc Leicester sẽ phải dồn sức cày ải trên nhiều đấu trường dẫn tới việc hao mòn thể lực. Trong đội hình Leicester hiện nay có khá nhiều cầu thủ đang ở loanh quanh ngưỡng 30 tuổi. Việc Leicester không có kinh nghiệm thi đấu tại châu Âu chắc chắn khiến các cầu thủ phải mất khoảng thời gian không nhỏ để thích ứng.
 
Chiến thuật của Leicester cũng đang bị bắt bài. Việc Bầy cáo có thể thi đấu thành công tại Champions League mùa tới cũng đang bị đặt dấu hỏi khi họ liên tiếp bại trận khi gặp PSG và Barcelona với tỉ số rất đậm 0-4 rồi 2-4 ở loạt trận giao hữu hè vừa qua. Rõ ràng, Leicester vẫn còn quá non nớt khi bước ra đấu trường châu Âu. Hơn nữa, lối chơi của họ cũng bị các đối thủ nghiên cứu để hóa giải.
 
Việc các câu lạc bộ lớn như Chelsea, M.U, Man City đều có sự thay đổi mạnh mẽ từ băng ghế huấn luyện đến cầu thủ cũng tác động rất lớn đến tham vọng của đội bóng này mùa tới. Rõ ràng, những thứ được coi là lợi thế làm nên thành công của CLB Leicester mùa tới đều không còn nữa. 
 
HLV Claudio Ranieri khiêm tốn đặt mục tiêu giành 40 điểm cho Leicester không phải là vô cớ. Nên nhớ sau khi vô địch Premier League mùa giải 2014-15, HLV Jose Mourinho từng nhận xét ở mùa giải tiếp theo, Chelsea sẽ gặp khó khăn vô cùng lớn bởi mọi đội bóng đều sẽ chơi với 120% phong độ khi chạm trán các nhà vô địch. Kết quả là Chelsea mùa trước chỉ kết thúc ở vị trí thứ 10.
 
Giông bão đang chờ Leicester...
 
Tổng kết chuyển nhượng hè 2016 tính đến thời điểm này
 
Đến: Luis Hernandez (hậu vệ, 26 tuổi - Chuyển nhượng tự do từ Gijon), Ron-Robert Zieler (thủ môn, 27 tuổi - 2,98 triệu bảng từ Hannover 96), Bartosz Kaputska (tiền vệ tấn công, 19 tuổi - 7,65 triệu bảng từ Cracovia Krakow), Nampalys Mendy (tiền vệ phòng ngự, 24 tuổi - 13,18 triệu bảng từ OGC Nice) và Ahmed Musa (tiền đạo, 23 tuổi - 16,58 triệu bảng từ CSKA Moscow).
 Đi: N'Golo Kante (30,43 triệu bảng đến Chelsea) và Andrej Kramaric (8,5 triệu bảng đến Hoffenheim).
 
Kết quả thi đấu hè 2016: thắng 2-1 Oxford United (giao hữu), hòa 1-1 Celtic (ICC Cup 2016), thua 0-4 PSG (ICC Cup 2016), thua 2-4 Barcelona (ICC Cup 2016), thua 1-2 Manchester United (Siêu Cúp Anh 2016).
 
Dự đoán thành tích mùa 2016-17: Champions League loại từ vòng bảng, Premier League đứng ngoài top 10.

► Xem thêm thông tin giải bóng đá Ngoại hạng Anh và lịch bóng đá Anh mới nhất.
 
Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X