Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan Chelsea trước mùa giải Premier League 2015/2016: Giữ ngai vàng được không?

Thứ Hai 03/08/2015 17:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tuần này, Premier League 2015/2016 khởi tranh trên các sân cỏ nước Anh, đánh dấu một mùa giải mới hấp dẫn, đáng chờ đợi trước mắt. Hãy cùng Bongda24h.vn điểm qua sự chuẩn bị của nhà ĐKVĐ Chelsea cho mùa giải tới đây.

Điểm mạnh: Đội hình ổn định, HLV sắc sảo

Trước ngày Premier League 2015/2016 khởi tranh, Chelsea chính là đội có ít sự xáo trộn nhất trong đội hình. Biến động lớn nhất chỉ là sự ra đi của thủ thành Petr Cech sau 11 năm gắn bó. Nhưng thủ môn người CH Séc đã không còn là sự lựa chọn số 1 của Mourinho ở mùa giải trước mà đó là Courtois. Trong khi đó 2 cái tên vừa mới gia nhập sân Stamford Bridge là Falcao và Begovic đều khó lòng chen chân vào đội hình chính của Chelsea so với mùa giải trước. Có thể nói, nửa xanh thành London là một trong số ít các đội bóng còn giữ nguyên bộ khung so với mùa giải trước. Đây là tiền đề để Mourinho hướng tới các tham vọng lớn hơn trong mùa giải Premier League 2015/2016 khởi tranh vào cuối tuần này.

Ngoài bộ khung ổn định gồm những Terry, Courtois, Cahill, Ivanovic, Fabregas, Matic, Hazard, Costa thì điều mà giới chuyên môn đánh giá cao Chelsea trước mùa giải Premier League 2015/2016 khởi tranh là họ có một Mourinho tài ba trên băng ghế huấn luyện. Tài năng và kinh nghiệm của chiến lược gia người Bồ Đào Nha là không phải bàn cãi. Sự thực dụng của “Người đặc biệt” cũng được coi là hết sức phù hợp với lực lượng hiện nay của đội chủ sân Stamford Bridge. Chắc chắn The Blues vẫn sẽ là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Premier League 2015/2016 sắp tới.

Khong de de Chelsea bao ve thanh cong chuc vo dich Premier League 2015/2016
Không dễ để Chelsea bảo vệ thành công chức vô địch Premier League 2015/2016

Điểm yếu: Cái dớp Mourinho ở mùa giải thứ 3, đội hình thiếu chiều sâu

Một trong những điều mà các fan Chelsea lo lắng nhất trước khi Premier League 2015/2016 khởi tranh chính là cái dớp thất bại của Mourinho ở mùa giải thứ 3. Mr Special quá nổi tiếng với thành công ở mùa giải thứ 2 tại CLB mà mình dẫn dắt. Từ Porto tới Chelsea, từ Inter tới Real ông đều đem về các danh hiệu vô địch quốc gia cho đội bóng của mình. Thậm chí với Inter Milan thì ông còn giúp đội bóng này giành cú ăn 3, trong đó có Champions League ở mùa giải 2009/2010. Thế nhưng cứ sang mùa giải thứ 3 thì mọi thứ không còn màu hồng như trước nữa. Sau khi giúp Real lật đổ Barca để vô địch La Liga 2011/2012 với điểm số kỷ lục ở mùa giải thứ 2 thì đội bóng của Mourinho đã trắng tay ở mùa giải thứ 3, mà sau đó HLV 52 tuổi cũng bị sa thải không thương tiếc. Chẳng nói đâu xa chính tại Chelsea trong nhiệm kỳ đầu tiên từ năm 2004 đến 2007. Sau khi giúp The Blues giành 2 chức vô địch Premier League liên tiếp thì tới mùa giải thứ 3 họ đã bị MU phế truất. Để rồi danh hiệu FA Cup 2006/2007 chẳng cứu vãn nổi số phận của ông tại Stamford Bridge.

Chelsea là đội bóng nổi tiếng lắm tiền nhiều sao trong suốt những năm qua nhưng dưới thời Mourinho thì ông đã hướng đến sự ổn định. Thế nhưng việc có bộ khung cố định khiến cho HLV người Bồ Đào Nha lãng quên các nhân tố trên ghế dự bị. Hiện nay những cầu thủ trên băng ghế dự bị của The Blues như Falcao, Remy, Mosses, Mikel, Cuadrado chẳng khiến người ta yên tâm. Mỗi khi các trụ cột trong đội hình chính như Costa, Hazard, Fabregas dính chấn thương là y như rằng Chelsea sẽ “chệch đường ray”. Cứ nhìn vào màn trình diễn trong trận Siêu cúp nước Anh với Arsenal mới đây thì đủ hiểu sự bị động của Mourinho. Khi vắng Diego Costa, Chelsea loay hoay trong việc tìm đường vào khung thành đối phương. Falcao hay Remy, thậm chí sau đó là cả Mosses chỉ đem lại sự thất vọng. Còn dưới hàng thủ gần như chỉ có 1 mình Zouma thay thế cặp trung vệ Terry và Cahill khi cần. Mà ở tuổi Terry thì có lẽ anh khó lòng cày ải trong suốt mùa giải dài sắp tới được. Kể cả ở vị trí của Matic cũng rất khó tìm được người thế chỗ xứng đáng bởi Obi Mikel đã đánh mất phong độ từ lâu.

Chelsea se phu thuoc nhieu vao su toa sang cua Hazard
Chelsea sẽ phụ thuộc nhiều vào sự tỏa sáng của Hazard

Niềm hy vọng: Eden Hazard

Không còn nghi ngờ gì nữa tiền vệ Eden Hazard chính là nhân tố quan trọng nhất trong đội hình của Chelsea ở Premier League 2015/2016. Minh chứng là anh chính là cầu thủ xuất sắc nhất giải Ngoại hạng Anh mùa giải trước. Thậm chí Mourinho còn khẳng định rằng tiền vệ người Bỉ sẽ sớm vươn tới tầm của Ronaldo và Messi. Thế nhưng những ai theo sát Hazard và Chelsea đều hiểu rằng đó chỉ là những sự tung hô của dư luận còn rất khó để anh vươn tới nhóm những siêu sao hàng đầu thế giới. Thậm chí cầu thủ 24 tuổi còn phải phấn đấu rất lâu nữa mới tới tầm của Neymar, Bale hay Suarez chứ chưa nói gì tới 2 siêu sao kia. Hazard nhỏ con, kỹ thuật nhưng không bùng nổ như Messi, anh cũng không có tốc độ hay khả năng dứt điểm thượng thừa, kể cả khả năng kiến tạo của Hazard còn thua chính người đồng đội Fabregas. Nên nhớ cả mùa giải trước tiền vệ người Bỉ mới ghi được 14 bàn, còn kém rất xa những Messi hay Ronaldo. Số đường kiến tạo của anh cũng chỉ là 9 lần, chỉ bằng đúng một nửa của Fabregas. Vì thế Chelsea cần phải có nhiều sự tỏa sáng của các trụ cột khác như Costa, Fabregas, Falcao hay thậm chí là phải mua thêm tiền đạo chứ chẳng thể cứ đặt mọi hy vọng vào một mình Hazard được.

Bỏ Premier League, tập trung Champions League?

Với những người hiểu tính cách của chủ tịch Abramovich thì tham vọng của ông là vô bờ bến. Chắc chắn với núi tiền chi ra thì riêng các danh hiệu trong nội bộ nước Anh là không đủ. Tỷ phú người Nga muốn Chelsea vươn tới tầm Barca, Real, Bayern và để làm được điều đó thì The Blues buộc phải vô địch Champions League. Chưa kể bản thân Mourinho rất muốn giành danh hiệu vô địch giải đấu hấp dẫn nhất cấp CLB lần thứ 3 cùng Chelsea, điều mà ông đã không thể thực hiện ở giai đoạn đầu tiên dẫn dắt đội bóng này. HLV người Bồ Đào Nha đã no nê danh hiệu Premier League, vì thế thêm 1 danh hiệu Champions League với The Blues sẽ giúp ông trở thành tượng đài trong lịch sử CLB và tại châu Âu. Vì thế không biết chừng Mr Special sẽ chủ động “buông” Premier League ở mùa giải tới để tập trung chinh phục đấu trường đỉnh cao Champions League.

Dự đoán: Chelsea giành ngôi á quân Premier League 2015/2016.

Video Community Shield Chelsea 0-1 Arsenal


Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X