Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan Chelsea trước mùa giải 2016/2017: Cách mạng của Conte

Thứ Ba 09/08/2016 15:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong số các đội bóng lớn, Chelsea là đội chơi thất vọng nhất ở mùa giải trước. Năm nay, The Blues chỉ có vài sự thay đổi về nhân sự nhưng được hứa hẹn sẽ lột xác theo trường phái hoàn toàn mới.

Bộ khung cũ

Cho tới lúc này, Chelsea chỉ mới mua 2 tân binh được đánh giá cao là Kante và Batshuayi. Trong số này, gần như chỉ có tiền vệ người Pháp là chắc suất đá chính. Còn chân sút người Bỉ gần như không thể cạnh tranh vị trí với Diego Costa. Ở trận đấu giao hữu cuối cùng gặp Werder Bremen, bộ khung của The Blues ở mùa giải tới đã được định hình. Theo đó, ở hàng thủ vẫn là bộ tứ quá quen thuộc Terry, Cahill, Ivanovic và Azpilicueta. Cặp tiền vệ trung tâm là Kante và Matic. Willian, Oscar và Hazard sẽ là những hộ công đằng sau Diego Costa. Như vậy, có tới 10/11 vị trí chính thức của đội bóng thành London là không đổi so với thời Mourinho.

AC Milan 1-3 Chelsea (KT): Chiến thắng theo kiểu Conte
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu...

Khác biệt nằm ở Conte

Nhân sự gần như không thay đổi nhưng lối chơi thì sẽ hoàn toàn khác biệt. Antonio Conte đang được kỳ vọng mang tới những nét tươi mới cho Chelsea ở mùa giải 2016/2017. Thời gian qua, chiến lược gia 47 tuổi đã liên tục thử nghiệm các đấu pháp 4-4-2, 4-2-4, 4-2-3-1 và cả 4-3-3. Thật ra sơ đồ nào thì triết lý của một người Italia điển hình như Conte là phòng ngự phản công. Cách vận hành đương nhiên sẽ là thứ pressing đang thịnh hành hiện nay. Chỉ cần nhìn màn trình diễn của đội bóng áo Thiên Thanh tại Euro 2016 vừa qua là đủ thấy sự lợi hại của Conte. Về với The Blues, mọi thứ còn trở nên lợi hại hơn khi ông được thoải mái mua sắm theo ý mình.

Tong quan Chelsea truoc mua giai 20162017 Cach mang cua Conte hinh anh
Chelsea sẽ rất đáng gờm ở mùa giải tới

Chỉ sau vài trận giao hữu, người ta đã bắt đầu nhìn ra một Chelsea mang đúng hình ảnh của Conte, đó là một đối thủ già giơ, tinh quái, chơi thứ bóng đá đầy thực dụng. Với những con người đang có, đội chủ sân Stamford Bridge sẽ còn trở nên rất đáng gờm trong thời gian tới khi mà lối chơi phòng ngự phản công của họ trở nên nhuần nhuyễn hơn. Ở tuyến trên, Diego Costa hội tụ đầy đủ yếu tố tốc độ, tỳ đè, sức vóc và vả tiểu xảo đúng như yêu cầu của Conte. Đằng sau chân sút người Tây Ban Nha, Hazard, Willian, Oscar tự do vùng vẫy với kỹ năng thượng thừa của mình. Với tốc độ tốt thì cả 3 cái tên kể trên sẽ đưa các miếng phản công của The Blues lên tầm cao mới.

Xem lại toàn bộ trận đấu Werder Bremen 2-4 Chelsea (Giao hữu hè 2016)
Hãy cùng xem lại toàn bộ full đầy đủ, trọn vẹn trận đấu giao hữu hè 2016 Werder Bremen vs 2-4 Chelsea. Bongda24h sẽ cập nhật video clip quay lại toàn bộ các...

Nỗi lo lớn nhất của Chelsea lả phòng ngự. Nếu thủ môn Courtois xuất sắc bao nhiêu thì người ta lo ngại bộ tứ vệ bấy nhiêu. Terry, Cahill, Ivanovic đã thuộc vào hàng “quá đá” đều tỏ ra chậm chạp. Trong khi đó Azpilicueta cũng không tỏ ra thật sự xuất sắc. Dù vậy, không phải ngẫu nhiên mà Conte không muốn tăng cường hàng thủ bởi chiến lược gia người Italia vốn đề cao kinh nghiệm, mà việc ông tạo ra bộ ba Bonucci, Barzagli và Chiellini lừng danh tại Juve là minh chứng. Quan trọng hơn ở phía trên, Chelsea đang có cặp tiền vệ đánh chặn đáng mơ ước là Kante và Matic. Với hai “siêu máy quét” này thì The Blues có thể tự tin ngăn cản mọi đối thủ từ khu vực giữa sân.

Tong quan Chelsea truoc mua giai 20162017 Cach mang cua Conte hinh anh 2
Conte được hứa hẹn mang tới cách mạng cho Chelsea

Chelsea thừa sức vào top 3

Có thể nói cuộc cách mạng của Conte đang dự đoán sẽ sớm thành công ở nước Anh. Với hình ảnh một đội bóng toan tính theo chất Italia sẽ có hiệu quả tại Premier League vốn chỉ đề cao tốc độ. Mà việc Leicester vô địch mùa trước bằng lối chơi này là minh chứng. Chưa kể ở mùa tới, The Blues sẽ gặp thuận lợi lớn nhờ… đứng thứ 10 ở mùa giải trước. Chelsea sẽ không phải thi đấu ở các cúp châu Âu mà dồn toàn lực vào Premier League. Đây là lợi thế không nhỏ khi mà hầu hết các đối thủ sẽ phải thi đấu ở Champions League và Europa League. Nhất là trong giai đoạn giáng sinh sẽ có cơ hội bứt lên trong cuộc đua vào top đầu.

Werder Bremen 2-4 Chelsea: Khép lại mùa hè bằng thắng lợi thót tim
(Bongda24h.vn) - Dù chiến thắng không sát nút và lại trên sân khách nhưng với những gì đã xảy ra thì rõ ràng The Blues không có một trận đấu thuyết phục. Cần...

So với các đối thủ, Chelsea chỉ cần giai đoạn đầu để ổn định về lối chơi. Còn về lực lượng thì tương đối ổn định so với các đối thủ. Man City gần như làm lại từ đầu với Guardiola, M.U thay đổi bộ khung chính với Mourinho, Liverpool đáng gờm với Gegenpressing nhưng lại có nhiều nhân tố mới, Arsenal khó tạo nên chuyện lớn với Wenger. Vì thế Conte có rất nhiều cơ hội để có được thành công tại xứ sương mù như đồng hương Ranieri đã làm được với Leicester.

Dự đoán đứng 3 chung cuộc

VIDEO WERDER BREMEN 2-4 CHELSEA


►  Xem thêm tin tức Cup C1 Châu Âu và bảng xếp hạng C1 mới nhất


Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X