Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Tin nóng: Roberto Mancini chính thức bị sa thải

Thứ Ba 14/05/2013 04:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ nửa ngày sau trận thua sốc trước Wigan ở chung kết FA Cup, Roberto Mancini đã nhận quyết định chính thức về tương lai của ông.

mancini
 

Theo đó, cựu huấn luyện viên trưởng của Inter sẽ không còn làm việc ở Etihad ở mùa giải kế tiếp nữa. Trớ trêu hơn, ông phải xếp hành lý ra đi ngay trong tối nay hoặc chậm nhất là tối mai. Điều đó cũng có nghĩa là, Roberto Mancini sẽ không còn cơ hội để tham dự 2 trận đấu cuối cùng của Man City tại Premier League mùa này với Reading và Norwich. Nhân vật sẽ tạm thời dẫn dắt Man xanh cho đến hết mùa giải là Brian Kidd, viên trợ lý thân cận của Mancini. Trước đó, Kidd từng sắm vai trò tương tự trong 7 năm trời (1991-1998) tại Manchester United.

Ngay khi thông báo này được phát đi từ thành Manchester, rất nhiều người đã cho rằng đó là do chiến lược gia người Italia không thể giúp The Citizens giành được bất cứ danh hiệu nào, đặc biệt là trận thua sốc trước Wigan. Nhưng sự thật lại không như vậy. Ngay trước khi trận chung kết giữa Man City và Wigan khởi tranh, tương lai của Mancini đã được định đoạt bởi bộ ba gồm Chủ tịch Khaldoon Al Mubarak, giám đốc thể thao Txiki Begiristain và giám đốc điều hành Ferran Soriano.

Đề cập đến quyết định sa thải Mancini, chủ tịch CLB Khaldoon Al Mubarak cho hay: "Bản thân kỷ lục và thành tích của Mancini đã nói lên tất cả. Ông ấy xứng đáng nhận được sự tôn trọng và biết ơn từ ngài Sheikh Mansour (ông chủ thực sự cả đội bóng), cá nhân tôi, toàn bộ ban lãnh đạo vì những gì đã làm cho đội bóng trong hơn 3.5 năm qua. Ngoài ra, Mancini cũng nhận được tình yêu và sự trọng thị từ người hâm mộ. Ông ấy đã thực hiện đúng như cam kết khi mang về cho đội bóng những danh hiệu, chấm dứt 35 năm trắng tay của CLB tại giải VĐQG bằng danh hiệu vô địch vào năm 2012. Một lần nữa, xin được nói lời cảm ơn về những đóng góp to lớn của ông vào những chiến công của đội bóng trong may năm qua".

Đây là một tin khá bất ngờ, bởi trước đó đã có nhiều luồng ý kiến cho rằng nếu vớt vát được danh dự bằng chiếc cúp FA, Mancini sẽ giữ được ghế. Tuy nhiên sự thật lại không như vậy. Cùng với thông báo sa thải Mancini, người thay thế ông vào cương vị huấn luyện viên trưởng Man City cũng được xác định. Đó chính là nhà cầm quân người Chile, hiện đang dẫn dắt Malaga, Manuel Pellegrini.


Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X