Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tin mừng cho Arsenal: Chamberlain trở lại trước đại chiến với Liverpool

Thứ Năm 18/12/2014 07:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tình hình chấn thương tại Arsenal đang khiến HLV Arsene Wenger cực kỳ đau đầu, tuy nhiên mới đây ông cũng đã nhận được một tin vui khi tiền vệ Alex-Oxlade Chamberlain sắp bình phục và có thể trở lại trong trận đấu với Liverpool vào cuối tuần này.

Tin mung cho Arsenal Chamberlain tro lai truoc dai chien voi Liverpool hinh anh
Chamberlain dự kiến sẽ trở lại vào cuối tuần này

Mùa giải năm nay, cơn bão chấn thương đã sớm gõ cửa Arsenal và ảnh hưởng không nhỏ tới phong độ thi đấu của đội bóng trong mùa giải năm nay. Gần như chưa một lần nào trong mùa giải năm nay, HLV Wenger có đầy đủ lực lượng của mình trong tay và điều này một phần lý giải vì sao Pháo thủ vẫn đang loay hoay với vị trí thứ 6 trên BXH Premier League hiện tại. Ngay cả sau khi giành chiến thắng thuyết phục 4-1 trước Newcastle, Giáo sư cũng chẳng thể vui vẻ gì khi tiền vệ Alex-Oxlade Chamberlain gặp chấn thương và phải rời sân ở cuối trận. Sau trận đấu, tiền vệ này được chẩn đoán là gặp chấn thương háng và khả năng ra sân vào cuối tuần sau là đang bỏ ngỏ.

Tuy nhiên rất may cho Pháo thủ khi tình hình hồi phục của tiền vệ gốc Pháp này đang tiến triển rất tốt và anh nhiều khả năng sẽ có thể góp mặt trong chuyến hành quân đầy khó khăn của thầy trò HLV Wenger tới sân Anfield của Liverpool. Chamberlain đã thể hiện một phong độ khá ổn định, thậm chí còn có quãng thời gian thi đấu bùng nổ ở hành lang phải của Arsenal và giúp người hâm mộ tạm quên đi sự vắng mặt của Theo Walcott. Anh đã thể hiện sự trưởng thành rõ rệt trong mùa giải năm nay và có được 2 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo cho đội bóng.

Thêm vào đó, khả năng thi đấu đa dạng của Chamberlain cũng là một điểm mạnh giúp HLV Wenger giải quyết những khó khăn về nhân sự vào lúc này. Cầu thủ 21 tuổi này đã được HLV Wenger xếp đá tiền vệ trung tâm với Flamini trong sơ đồ 4-2-3-1 trong trận đấu với Newcastle và nhiều khả năng điều này sẽ được lặp lại trong trận đấu với Liverppool sắp tới. Với việc Chamberlain đá tiền vệ trung tâm, vị trí mà anh đã từng đảm nhiệm khi mới thi đấu cho Pháo thủ, Santi Cazorla sẽ có thể tập trung nhiều hơn vào nhiệm vụ tấn công ở bên trên. Tiền vệ người Tây Ban Nha đã thi đấu cực hay sau khi thay thế cho Mesut Ozil bị chấn thương và phải nghỉ thi đấu tới hết mùa, ở trận đấu với Newcastle cuối tuần trước, Cazorla cũng đã có một cú đúp và góp phần vào chiến thắng giòn giã của đội nhà.

Tuy nhiên, tình hình chấn thương của Arsenal vẫn rất nan giải khi họ không có đủ lực lượng ở hàng thủ. Cả Laurent Koscielny, Nacho Monreal và Calum Chambers đều dính chấn thương dài hạn và khiến hàng phòng ngự của HLV Wenger vốn đã hẻo người lại càng trở nên mỏng manh hơn, và đây sẽ là một trong những điểm yếu chết người mà Pháo thủ cần lưu ý trong trận cầu trên sân Anfield sắp tới.

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Tâm điểm Liverpool - Arsenal (23h00 ngày 21/12)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X