Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tìm phương án thay thế Bailly: Câu hỏi khó cho Mourinho

Thứ Ba 25/10/2016 16:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Theo những chẩn đoán ban đầu, Man United sẽ mất trung vệ Eric Bailly trong vòng một tháng tới. Và việc tìm ra một phương án chất lượng để thay thế cho cầu thủ người Bờ Biển Ngà vào thời điểm hiện tại quả thực vô cùng khó khăn.

Tân binh duy nhất tỏa sáng rực rỡ
Tim phuong an thay the Bailly Cau hoi kho cho Mourinho hinh anh
Eric Bailly là điểm sáng hiếm hoi của Man United ở mùa giải năm nay

Trong số bốn cái tên cập bến Man United ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, Eric Bailly là cầu thủ ít tên tuổi nhất. Tuy nhiên, trong khi cả Ibrahimovic, Pogba và Mkhitaryan đều đang gặp khó khăn trong màu áo mới, Bailly lại nhanh chóng trở thành trụ cột hàng phòng ngự của Quỷ đỏ.

Trước khi vòng đấu thứ 9 diễn ra, sao trẻ 22 tuổi là một trong ba cái tên duy nhất chơi không thiếu phút nào cho đội chủ sân Old Trafford tại Premier League mùa này. Những màn trình diễn của tuyển thủ Bờ Biển Ngà gợi cho NHM nhớ đến một đội trưởng Nemanja Vidic đầy máu lửa và sung mãn. Bailly đặc biệt xuất sắc trong những pha tranh chấp tay đôi nhờ tốc độ và sức mạnh.

Lối chơi này giúp cho Bailly tỏa sáng dù phải đá cặp với bất kỳ ai: Blind hồi đầu mùa hay Smalling giai đoạn gần đây. Thống kê ở Premier League cho thấy, cầu thủ sinh năm 1994 trung bình tạo ra 3.3 tình huống cắt bóng, 6.1 phá bóng và 2.3 pha tắc bóng mỗi trận. Ngoại trừ chỉ số tắc bóng thua kém Valencia đôi chút, những thống kê còn lại về khả năng phòng ngự của Bailly hầu như đều đứng số 1 tại Man United.
M.U chỉ có 3 cầu thủ đủ đẳng cấp để cạnh tranh vô địch
(Bongda24h.vn) – Cựu tuyển thủ người Anh, Danny Mills tin rằng Man United hiện tại chỉ sở hữu vỏn vẹn ba cầu thủ đủ đẳng cấp để giúp họ cạnh tranh vô địch...

Thay thế Bailly là một vấn đề với Mourinho
Tim phuong an thay the Bailly Cau hoi kho cho Mourinho hinh anh 2
Mourinho đang đối diện với bài toán khó khi mất Bailly trong một tháng tới

Chính vì tầm quan trọng ở hàng phòng ngự M.U, Bailly đã phải cày ải liên tiếp từ đầu mùa đến giờ. Lần duy nhất mà anh được nghỉ ngơi là ở trận đấu với đội bóng hạng dưới Northampton tại đấu trường League Cup. Với tần suất làm việc căng thẳng như vậy, chuyện tân binh của Quỷ đỏ dính chấn thương là lẽ tất yếu.

Và điều đó đã xảy ra trong trận thua cay đắng của Man United trước Chelsea cuối tuần trước. Trong buổi họp báo sau trận, HLV Jose Mourinho đã thừa nhận nếu nhìn qua thì đó là một chấn thương khá nặng của Bailly. Và những kết luận ban đầu cho thấy đội bóng thành Manchester có thể mất cầu thủ mang áo số 3 trong khoảng một tháng tới. Lịch đấu của Man đỏ trong giai đoạn này sẽ gồm hai trận đấu lớn với kình địch Man City ở League Cup và Arsenal tại Premier League. Cả hai trận, M.U đều được chơi trên sân nhà.

Tuy nhiên, Man United sẽ mất Bailly trong khoảng từ đầu tháng 1 đến đầu tháng 2 năm sau vì cầu thủ này phải trở về quê nhà để tham dự giải CAN 2017. Chính vì vậy, việc Bailly không ra sân vào thời điểm này cũng là dịp để chiến lược gia người Bồ tìm ra phương án thay thế tốt nhất để kết hợp với Smalling. Blind là phương án khả dĩ nhất vì đã có kinh nghiệm đá cặp với Smalling dưới thời HLV Van Gaal. Song sự chậm chạp của cầu thủ người Hà Lan là vấn đề đáng lo ngại. Không những thế, chiều cao có hạn của Blind còn khiến cho Quỷ đỏ trở nên mong manh hơn trong những tình huống bóng chết.
Tim phuong an thay the Bailly Cau hoi kho cho Mourinho hinh anh 3
Smalling và Blind là những người chơi thất vọng nhất trước Chelsea

Marcos Rojo cũng là một giải pháp cần được tính đến khi mà Phil Jones đã mất tích từ lâu. Trên thực tế, Mou từng thử nghiệm để cầu thủ người Argentina đá trung vệ ở trận thắng Fenerbahce tại vòng bảng Europa League mới đây. Nhưng Rojo đã để lại ấn tượng không mấy tốt đẹp khi góp phần vào bàn thua của đội nhà. Còn một phương án nữa dành cho HLV Jose Mourinho là sử dụng cầu thủ đá vị trí khác. Trong đội hình Man United hiện tại, tiền vệ phòng ngự Schneiderlin xem ra có thể thích hợp sắm vai trò trung vệ trong những trường hợp khẩn cấp. "Người đặc biệt" phải chăng nên mạnh dạn thử nghiệm cầu thủ đang bị bỏ xó trên băng ghế dự bị này.

Nhìn chung, tìm ra một phương án thay thế xứng đáng cho Eric Bailly vào thời điểm này thực sự là một nhiệm vụ quá khó dành cho HLV Jose Mourinho. Nhưng nếu ông không giải được, tình hình của Man Utd báo hiệu càng trở nên nghiêm trọng
Mourinho: Cầu thủ M.U phải đứng dậy như những người đàn ông
(Bongda24h.vn) – HLV Jose Mourinho vừa yêu cầu các học trò đứng dậy sau thất bại nhục nhã trước Chelsea và cho thấy họ là những người đàn ông thực sự.

Xuân Phong

⇒ Báo bóng đá cập nhật thông tin nhận định bóng đá tối naybảng xếp hạng việt nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X