Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tìm hiểu Rob Holding - sao trẻ mới gia nhập Arsenal

Thứ Bảy 23/07/2016 15:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đã gây bất ngờ khi chiêu mộ Rob Holding, hậu vệ 20 tuổi từ Bolton Wanderers, đội bóng đã xuống chơi ở giải hạng ba của Anh vào mùa Hè này.

Bolton Wanderers đã kết thúc một mùa giải khó khăn với việc xuống chơi ở giải League One, giải đấu hạng ba của Anh. Tuy nhiên, Rob Holding, hậu vệ 20 tuổi của lò đào tạo trẻ Bolton Wanderers chính là tia sáng le lói trong mùa giải tăm tối vừa qua của đội bóng chủ sân Macron. Ở đầu mùa giải, cầu thủ mang áo số 45 này không được nhiều người kỳ vọng nhưng chỉ sau 1 năm kể từ trận ra mắt cho Bolton, Rob Holding đã trở thành tân binh của Arsenal, đội bóng lớn của Premier League.
Tim hieu Rob Holding - sao tre moi gia nhap Arsenal hinh anh
 


Sự tiến bộ nhanh chóng của Rob Holding đã khiến các CĐV của Bolton Wanderers phải bất ngờ. Ngay cả Rob Holding cũng không ngờ được mọi thứ đã thay đổi với anh sau 1 mùa giải. “Ở đầu mùa bóng, tôi mơ ước được đá chính vài trận. Kết quả này giống như một giấc mơ trở thành sự thật vậy”, anh phát biểu sau khi nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Bolton Wanderers vào tháng Tư năm nay.

HLV Wenger bỏ ra số tiền hơn 2 triệu bảng để mua một hậu vệ từ Bolton trong khi các CĐV Arsenal chờ đợi một siêu tiền đạo. Nhà cầm quân người Pháp không phải là người duy nhất phát hiện ra tài năng của Rob Holding. Nhiều tuyển trạch viên của Premier League đã kéo đến sân Macron để ngắm giò Rob Holding trong mùa giải vừa qua, khi anh đã thi đấu 30 trận cho Bolton Wanderers. Tài năng của Rob đã được công nhận khi anh có mặt trong danh sách triệu tập vào đội U21 Anh cho giải Toulon 2016. Dưới sự dẫn dắt của HLV Gareth Southgate, U21 Anh đã giành chức vô địch ở giải đấu này, còn Rob Holding đã thi đấu 2 trận.

Derik Osede, đồng đội của Rob Holding ở Bolton Wanderer cho biết: “Tôi đã nghe được tin đồn Arsenal muốn có Rob và tôi nghĩ đó là một bước tiến tuyệt vời cho cậu ấy. Rob cần đến một đội bóng có thể giúp cậu ấy trưởng thành hơn. Và Arsenal là đội bóng luôn tạo nhiều cơ hội cho các cầu thủ trẻ. Tôi chắc chắn Rob sẽ có được cơ hội ở Arsenal và cậu ấy sẽ tận dụng được nó, bởi Rob là một cầu thủ thông minh và cậu ấy có một tương lai sáng lạn”.

Tuy nhiên chẳng ai nghĩ như vậy vào đầu mùa giải trước, khi Rob Holding bị thay ra trong trận thua 0-3 trước Middlesbrough vào tháng 8/2015. Cầu thủ trẻ này cho thấy sự thiếu kinh nghiệm ở hàng thủ của Bolton Wanderer. Và hệ quả là anh không có mặt trong đội hình xuất phát của Bolton Wanderer ở 4 tháng sau đó. Nhưng mọi chuyện đã thay đổi khi Rob Holding được đá chính ở trận gặp Hull vào tháng Mười hai.
Tim hieu Rob Holding - sao tre moi gia nhap Arsenal hinh anh
 


Cơ hội trụ hạng của Bolton trở nên mong manh hơn qua mỗi tuần thì Rob Holding lại tỏa sáng ở vị trí trung vệ và hậu vệ cánh. Cầu thủ trẻ này đã thích ứng được với lối chơi thiên về thể lực ở giải Championship và cho thấy kĩ thuật chơi bóng ấn tượng của mình. Anh thi đấu bình tĩnh ở hàng thủ của Bolton và rất tự tin trong những lần dâng cao. Rob biết cách đọc trận đấu và có tỉ lệ đánh chặn trung bình 3,3 lần/trận.

“Cậu ấy khá cao, rất khỏe và giàu tiềm năng. Thật không dễ để Rob thể hiện những điều đó ở trung tâm hàng thủ. Các HLV ở Anh thích những trung vệ to cao và đầy sức mạnh. Nhưng những cầu thủ như vậy thường không có kĩ thuật điêu luyện, song Rob là một cầu thủ toàn diện. Cậu ấy có thể chơi bất cứ vị trí nào ở hàng phòng ngự”, Osede nhận xét.

Neil Lennon, HLV đã rời Bolton Wanderer vào tháng Ba năm nay, cũng phải dành những lời khen ngợi cho Rob: “Với tôi, cậu ấy là một siêu sao. Qua mỗi trận, Rob trưởng thành và tiến bộ hơn”.

Dù mới 20 tuổi nhưng Rob đã cho thấy tố chất của một thủ lĩnh nơi hàng phòng ngự. Arsenal đang cần một cầu thủ như Rob để tăng cường cho vị trí trung vệ và hậu vệ phải. Rất có thể  Rob sẽ chiếm chỗ của Calum Chambers, cầu thủ đã thi đấu mờ nhạt ở mùa giải trước.

Việc cập bến Arsenal của Rob cho thấy sự thăng tiến quá nhanh của cầu thủ này khi mà chỉ sau một mùa giải, anh đã từ một đội bóng xuống chơi ở giải hạng ba chuyển sang CLB lớn ở Premier League. Nhưng với những người đã chứng kiến sự tiến bộ không ngừng của Rob ở mùa giải trước, thì đó chẳng phải điều bất ngờ.

Tài năng của Rob Holding


Theo Thể Thao Văn Hóa
 
 
Báo bóng đá 24h cung cấp tin thể thaodự đoán bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X