Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

Tìm câu trả lời cho sự "im lặng" của Man Utd trên TTCN

Thứ Sáu 03/08/2012 20:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ còn khoảng hơn 3 tuần nữa thị trường chuyển nhượng Hè 2012 sẽ khép lại. Nhưng đến thời điểm này, Man United vẫn im tiếng sau bản hợp đồng của Kagawa và Powell.

Tài chính khó khăn

Theo báo cáo tài chính vài năm gần đây, Man United đều có lãi. Tuy nhiên, BLĐ Quỷ đỏ không thể giấu được thực tế rằng đội bóng này đang ở giai đoạn rất khó khăn. Một trong những bằng chứng chứng tỏ Man United “nghèo” bắt đầu từ cách đây 3 năm, khi họ bán đi cầu thủ xuất sắc nhất, Cris Ronaldo cho Real để đổi lấy khoản tiền chuyển nhượng 82,7 triệu bảng.

Sau đó mùa giải nào Sir Alex cũng phải chắt chiu từng đồng trong quỹ chuyển nhượng khiêm tốn của Man United. Kể từ Hè 2009, Sir Alex chưa mua được một ngôi sao lớn nào. Thực ra, chiến lược gia người Scotland nhắm rất nhiều, nhưng họ đều đứng ngoài trong hầu hết các vụ chuyển nhượng đình đám.

alex ferguson
 

Nhìn vào số tiền chuyển nhượng 3 mùa gần đây, người ta chợt giật mình nhận ra một điều rằng, “lực” của Man United rất hạn chế. Chẳng hạn, mùa 2009/10, họ chỉ mua vỏn vẹn 4 cầu thủ (Owen, Valencia, Obertan và Diouf), với tổng trị giá 24,1 triệu bảng, trong đó Michael Owen gia nhập theo dạng chuyển nhượng tự do từ Newcastle. Đáng nói mùa này, Man United chuyển nhượng dương 67,8 triệu bảng nhờ bán CR7.

Mùa 2010/11, BLĐ Quỷ đỏ tiếp tục chỉ chi 25,7 triệu bảng khi đưa về sân Old Trafford Chris Smalling (7 triệu bảng), Chicharito (6,6) và Bebe (7,7). Mùa này, Man United âm 9,8 triệu bảng. Mùa giải vừa qua, Man United chi 50,4 triệu bảng với các bản hợp đồng với Phil Jones (16,9), Ashley Young (15,8) và De Gea (17,6). Âm chuyển nhượng 36 triệu bảng.

Tổng cộng cả 3 mùa chuyển nhượng gần nhất, Man United chi 100 triệu bảng, nhưng thực tế họ vẫn thu về hơn 20 triệu bảng. Thống kê này chỉ ra một điều hết sức rõ ràng rằng, BLĐ Man United đang thu nhiều hơn chi, nghĩa là họ đang nỗ lực để cân bằng tài chính.

Mục tiêu hạn chế

Xuất phát từ sự khó khăn về tài chính, Man United dường như không còn đủ tự tin để nhắm đến những cầu thủ giỏi. Sau khi dễ sàng để Samir Nasri về Man Ctiy chỉ vì vài triệu bảng phí lót tay người đại diện, Man United tiếp tục mất Eden Hazard vào tay Chelsea cũng với lý do tương tự.

Lúc này, đội chủ sân Old Trafford cũng đang thất thế trong cuộc đua sở hữu Luka Modric (Tottenham) và Lucas Moura (Sao Paulo) trước sự cạnh tranh quyết liệt của Real Madrid. Hẳn những NHM Quỷ đỏ đang rất buồn trước thực trạng hiện tại. Tuy nhiên, Man United hoàn toàn có thể tránh được thực tế này nếu Sir Alex và bộ sậu có nhiều sự lựa chọn hơn trước mỗi mục tiêu. Không có Nasri, Hazard, đội chủ sân Old Trafford hoàn toàn có thể tiếp cận những cầu thủ có chất lượng không tồi như Kaka, Sneijder, Moutinho, Gaitan…

Trong lúc các đối thủ đang chuyển động mạnh mẽ, Man United vẫn khá bình lặng. Song, ai cũng biết đó là vẻ bình yên giả tạo bởi hơn ai hết Sir Alex là người hiểu thực trạng của Man United lúc này thế nào?

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam, đại diện Quang Hải liên hệ với Urawa Reds, CAHN sẵn sàng chiêu mộ 'Messi Thái'... là những tin tức nổi bật có trong điểm tin bóng đá tối ngày 21/5/2024.

Video

Xem thêm
top-arrow
X