Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ: Welbeck đã muốn chia tay Man United từ lâu

Thứ Sáu 24/10/2014 17:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đích thân tiền đạo 24 tuổi thừa nhận rằng anh đã “chán” đội bóng ấu thơ MU từ hơn một năm trước khi chuyển sang đầu quân cho Arsenal.

Trong kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, Arsenal đã gây sốc khi chiêu mộ thành công Danny Welbeck từ đối thủ cạnh tranh Man United với mức phí 16 triệu bảng. Thương vụ rất bất ngờ và ít nhiều gây thất vọng cho các CĐV Quỷ Đỏ khi Welbeck là một sản phẩm “cây nhà có vườn” và dù sao vẫn tỏ ra hữu ích với đội bóng. Nguyên nhân khiến tuyển thủ Anh phải “bán xới” khỏi Old Trafford không nằm ngoài việc MU có một hàng tấn công tương đối chật chội. Những cựu binh Rooney, Mata, Van Persie hay những bản hợp đồng bom tấn Di Maria, Falcao đều “ăn đứt” về đẳng cấp so với Welbeck và trực tiếp khiến anh không còn tương lai ở Manchester.

Welbeck vừa có cú hattrick chúc mừng HLV Wenger
Danny Welbeck (giữa)

Thực ra, không cần phải đợi đến mùa hè này khi Thiên Thần và Mãnh Hổ lần lượt cập bến MU, vị trí của Welbeck ở Old Trafford mới bị lung lay. Trên thực tế, anh chưa bao giờ được tin tưởng lĩnh xướng hàng công của Quỷ Đỏ, từ tận thời Sir Alex. Tiền đạo 24 tuổi thường xuyên phải ngồi dự bị làm phương án dự phòng cho Rooney và Van Persie, mà kể cả nếu có được tung vào sân, Welbeck cũng không được đá vị trí trung phong sở trường mà phải dạt cánh hỗ trợ các đồng đội.

Chính vì vậy, Danny Welbeck thừa nhận anh đã muốn rời MU từ lâu rồi, khoảng hơn một năm trước, bất chấp việc đã gắn bó cùng CLB từ năm lên 8. Chân sút người Anh mới đây đã phát biểu trước báo giới

Khi ở một nơi nào đó quá lâu mà không được trao nhiều cơ hội, bạn sẽ nghĩ đến việc bắt đầu mở ra một chương mới trong sự nghiệp. Từ hơn một năm trước, tôi đã nghĩ đến chuyện rời Manchester. Tôi thường xuyên phải an phận dự bị và nếu có được thi đấu, tôi cũng phải hoạt động chếch cánh trái trong sơ đồ 4-4-2 của MU. Điều này với cá nhân tôi là vô cùng khó khăn bởi sẽ khó lòng tạo được tầm ảnh hưởng lớn lên trận đấu. Bây giờ mọi chuyện đã dễ dàng hơn nhiều khi Arsenal hiểu rõ những ưu nhược điểm của tôi.”

Cho đến hiện tại, Welbeck đang cho thấy quyết định đầu quân cho Arsenal là đúng đắn. Vị trí tiền đạo mũi nhọn hoàn toàn là của anh suốt từ đầu mùa giải. Tuy nhiên, những gì mà Welbeck đã thể hiện lại chưa thể đáp ứng trọn vẹn sự kỳ vọng của Arsene Wenger, mặc dù anh đã ghi tới 5 bàn qua 7 trận. Nên nhớ, việc Welbeck thỏa sức tung hoành trên hàng công cũng đến từ việc chủ lực Olivier Giroud phải nghỉ thi đấu vì chấn thương dài hạn và trong tay Giáo Sư không còn phương án khả dĩ nào khác (thực tế thì Arsenal mua Welbeck cũng chỉ vì Giroud dính chấn thương). Không ai có thể đảm bảo được vị trí chính thức cho Welbeck khi Giroud trở lại vào cuối năm nay, khi Pháo Thủ đang ưa chuộng đội hình 4-1-4-1 chỉ với một tiền đạo cắm.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X