Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ: Van Gaal xây dựng chiến thuật dựa trên… hình tam giác

Thứ Sáu 27/03/2015 09:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đích thân HLV Van Gaal đã lên tiếng tiết lộ về nguyên nhân khiến M.U thăng hoa trong những trận đấu gần đây là nhờ việc xây dựng hệ thống chiến thuật dựa trên các tam giác phối hợp nhóm.

M.U thang hoa hinh anh
Van Gaal tiết lộ bí quyết giúp M.U thăng hoa

Giành liên tiếp hai chiến thắng ấn tượng trước các đối thủ “cứng cựa” là Tottenham (3-0) và Liverpool (2-1), M.U đang thăng hoa sau giai đoạn thi đấu có phần chệch choạc. Hiện tại, khi mà khoảng cách so với các đội bám đuổi phía sau đã được gia tăng lên thành 5 điểm, người hâm mộ Quỷ đỏ cũng hoàn toàn có quyền tự tin để hướng đến một kết quả tốt đẹp vào cuối mùa, với mục tiêu thiết thực nhất, không gì khác chính là suất dự Champions League.

Trải qua khoảng thời gian liên tục “thử nghiệm” về mặt chiến thuật, có vẻ như HLV Louis van Gaal cuối cùng cũng tìm ra công thức chiến thắng dành cho đội bóng thành Manchester. Không phải sơ đồ 3 hậu vệ, cũng không phải hệ thống hàng tiền vệ hình kim cương, mà chính là đội hình 4-1-4-1 có phần cân bằng và ổn định hơn.

Mới đây, đích thân vị chiến lược gia người Hà Lan cũng vừa lên tiếng chia sẻ về những ý tưởng chiến thuật của mình. Theo đó, Van Gaal cho rằng việc tạo ra các tam giác phối hợp trên sân chính là chìa khóa quan trọng nhất giúp M.U thi đấu thành công.

Phát biểu trên tờ Manchester Evening News, “Tuy-lip thép” cho hay: “Bất kỳ hệ thống nào đi chăng nữa cũng phụ thuộc rất nhiều vào các cầu thủ tham gia. Mọi người đều biết rằng tôi ưa thích sử dụng một “số 10” và một “số 6” trong đội hình, qua đó giúp lối chơi trở nên mạch lạc và kiểm soát thế trận tốt hơn”.

“Tuy nhiên, điều quan trọng nhất để bạn chiếm lấy thế chủ động trên sân chính là việc xây dựng nhiều tam giác phối hợp nhóm giữa các cầu thủ với nhau. Khi mỗi mắt xích nhận bóng, họ sẽ có ít nhất hai lựa chọn cho các phương án thực hiện đường chuyền cuối cùng. Điều này không chỉ giúp cho cách thức triển khai bóng của toàn đội trở nên đa dạng hơn mà còn hạn chế tối đa những đường chuyền hỏng hoặc phá bóng không cần thiết”.

Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X