Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ: Phong độ M.U xuống dốc là do Van Gaal quá "quân phiệt"?

Thứ Ba 24/02/2015 14:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phong độ của Man Utd đang sa sút thảm hại, và có thể nguyên nhân nằm ở chính phong cách huấn luyện có phần hà khắc của HLV Van Gaal.

Phong do MU xuong doc la do Van Gaal qua quan phiet hinh anh
HLV Koeman cho rằng ông thầy Van Gaal đã đặt quá nhiều áp lực lên các cầu thủ

Manchester United đang ở trong tâm bão khi thể hiện một bộ mặt bạc nhược trong thời gian gần đây. Sau những trận thắng không mấy thuyết phục trước các đối thủ dưới cơ như QPR hay Burnley, thất bại trước Swansea dường như là giọt nước làm tràn ly khiến Quỷ đỏ phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích từ dư luận. Đã có nhiều giả thuyết đưa ra về nguyên nhân khiến phong độ của Man Utd xuống dốc thảm hại trong thời gian vừa qua và đa phần trong số đó là những lý do liên quan tới chuyên môn. Tuy nhiên những phát biểu mới đây HLV Ronald Koeman, học trò cũ của HLV Louis Van Gaal đã đưa ra một cái nhìn khác về sự yếu kém của đoàn quân áo đỏ trong thời gian vừa qua.

Theo đó, thuyền trưởng của Southampton tiết lộ rằng chính tính cách cứng nhắc của ông thầy cũ đã khiến cho các cầu thủ không thể tập trung thi đấu: “Khi bạn mang Van Gaal về thì bạn đã có được một nhà cầm quân rất chất lượng, tuy nhiên điều đó cũng đồng nghĩa với việc bạn đang có một người tự coi là mình biết tất cả mọi thứ. Chính điều đó có thể sẽ gây ra những hậu quả khôn lường. Phong cách huấn luyện của tôi và ông ấy là hoàn toàn khác nhau. Tôi đã từng là trợ lý của ông ấy ở Barcelona sau World Cup 1998 và tôi đã từng học hỏi được rất nhiều từ ông ấy. Nhưng cách mà ông ấy quản lý các cầu thủ khác hoàn toàn so với triết lý làm việc của tôi. Tôi không bao giờ gây ra quá nhiều áp lực lên vai các cầu thủ.”

Còn nhớ trước khi Bông Tulip thép nhậm chức tại sân Old Trafford, cũng đã có nhiều ý kiến lo ngại rằng chính sự thủ cựu và tính cách mạnh mẽ của vị chiến lược gia này sẽ gây ra tác dụng ngược tại Man Utd, đội bóng cũng đang có nội bộ bất ổn và rất nhiều cái tôi lớn. Trong quá khứ, HLV Van Gaal cũng đã không ít lần xích mích với các cầu thủ và cả những người làm việc dưới mình mà Ronald Koeman là một ví dụ điển hình. Mối quan hệ giữa hai thầy trò này đã có rất nhiều rạn nứt trong quá khứ khi cả hai cùng nắm quyền ở Ajax Amsterdam và đến giờ vẫn chưa thể hàn gắn.

Trong buổi phỏng vấn, Koeman còn khẳng định rằng chính sự e sợ đối với HLV Van Gaal đã làm các cầu thủ thui chột đi khả năng của mình: “Khi Van Gaal nắm quyền, có một điều rõ ràng là sẽ tồn tại một nỗi sợ trong đội bóng. Tất cả mọi người đều sợ Van Gaal và điều đó không hẳn tốt. Sau khi Van Gaal huấn luyện ĐT Hà Lan ở World Cup, LĐBĐ Hà Lan đã quyết định mang về một người có phong cách huấn luyện mềm mỏng hơn. Các cầu thủ cần một người để làm giảm gánh nặng cho họ hơn.”

Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X