Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ nguyên nhân khiến Man City tụt dốc không phanh

Thứ Sáu 18/04/2014 08:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có rất nhiều nguyên nhân tạo ra những cú vấp không đáng có của Man City mùa này. Nhưng những điều quan trọng nhất, chính là sự uể oải của các trụ cột và cả... khán giả tại sân Etihad.

 

ETIHAD YÊN ẮNG

Sân Etihad đang trở nên nổi tiếng tại nước Anh vì mức độ... trật tự của họ. Sân nhà của Man City trải qua rất nhiều quãng im lặng trong trận gặp Sunderland. Theo tờ Telegraph, thì sân bóng hoàn toàn không có “sự ủng hộ cuồng nhiệt” và “có sự tương phản mạnh” giữa Anfield, nơi Liverpool đang thăng hoa nhờ vào sự cổ vũ hết mình của CĐV, và Etihad.

Có một câu chuyện thú vị là trên tờ “Tiếng vọng Sunderland” cách đây hơn một tháng, sau khi Man City thắng Sunderland tại trận chung kết Cúp Liên đoàn, một CĐV Man City đã viết thư ca ngợi sự tuyệt vời của CĐV đối phương. “Tôi ngưỡng mộ tinh thần của các fan Sunderland” - độc giả này viết - “Tôi không dám chắc rằng CĐV Man City có được như thế không”. Có vẻ như chính việc không có được một lực lượng CĐV “quên mình”, hay nói cách khác là một cầu thủ thứ 12 đích thực, đang khiến Man City trở nên uể oải trên chính sân bóng của họ.

AGUERO, TOURE, SILVA... CẠN SỨC

Nhưng đó dù sao cũng là một nhân tố phụ. Thứ quan trọng nhất làm nên sự tuột dốc của Man City vẫn là các cầu thủ. Có lý do để tin rằng HLV Manuel Pellegrini đã tính toán sai điểm rơi phong độ, khi đúng vào giai đoạn then chốt nhất của mùa giải, các trụ cột Yaya Toure, David Silva và Sergio Aguero đều hụt hơi.

Aguero tỏ ra rất thiếu sức sống trong 56 phút có mặt trên sân. Cách đây 2 năm, anh là tỏa sáng cho đến những giây cuối cùng để mang về chức vô địch, nhưng hiện nay, Aguero dường như đang rất mệt mỏi - với 5 trận còn lại và tâm trí dành cho World Cup, khó trông chờ vào ngôi sao người Argentina sẽ làm nên sự khác biệt như năm 2012.

Yaya Toure cũng dính một chấn thương dù không va chạm. Và phải chăng điều này đến từ một cường độ làm việc kinh hoàng suốt từ đầu mùa giải, khi mà tiền vệ người Bờ Biển Ngà được Pellegrini sử dụng như một cầu thủ toàn năng, vừa phòng ngự, vừa phân phối bóng và vừa dâng cao lên tham gia như một tiền đạo trong 32/33 trận trước khi anh dính chấn thương? Mùa này, mới chỉ có 6 lần Toure được cho ra nghỉ trước khi kết thúc trận đấu, còn lại đều đá đủ 90 phút.

David Silva thì đã từ lâu được biết đến là một cầu thủ có thể lực không tốt, và không phù hợp với khí hậu nước Anh, như chính anh thừa nhận. Nhưng ngoài những trận phải nghỉ thi đấu vì chấn thương, Silva vẫn được sử dụng với một tần suất tối đa và giờ anh đang tỏ dấu hiệu mệt mỏi. Vấn đề của Man City không chỉ nằm ở 2 điểm đánh mất sau trận hòa Sunderland, mà với thái độ uể oải từ các khán đài cho đến sân bóng như hiện nay, còn nhiều ẩn họa chờ đón họ trong 5 trận còn lại.

Silva có thể vắng mặt cuối tuần này
David Silva có thể sẽ không ra sân thi đấu ở trận gặp West Brom vào cuối tuần. Tiền vệ này đang điều trị chấn thương mắt cá chân và đã phải vắng mặt ở trận hòa 2-2 với Sunderland vừa qua. “David Silva gặp phải một số vấn đề ở mắt cá chân. Cậu ấy chỉ có 3 ngày nghỉ từ khi dính chấn thương và không thể ra sân khi gặp Sunderland. Chúng tôi sẽ chờ đợi tới ngày Chủ nhật hoặc thứ Hai mới có thể quyết định liệu Silva có thể ra sân ở trận đấu sắp tới”, HLV Pellegrini cho biết.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X