Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ: Mourinho và Henry từng suýt nên duyên thầy trò

Thứ Sáu 19/12/2014 18:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Người Đặc Biệt mới đây tiết lộ rằng ông từng suýt có cơ hội làm việc cùng cựu danh thủ Thierry Henry trước cả khi anh gia nhập Arsenal.

Hồi đầu tuần, Thierry Henry đã tuyên bố chính thức giải nghệ ở tuổi 37 sau trận chung kết khu vực miền đông giải MLS trong màu áo New York Red Bulls. Thời gian tới, tiền đạo người Pháp sẽ quay trở lại Anh và trở thành BLV của kênh Sky Sports bên cạnh Gary Neville. Như vậy, thế giới túc cầu thêm một lần nữa phải chia tay một huyền thoại trong năm nay, sau những Giggs, Puyol, Rivaldo, Seedorf và Zanetti

Không thể chối cãi, quãng thời gian huy hoàng nhất trong sự nghiệp của Henry là 8 năm cống hiến cho Arsenal. Mặc dù vậy, Barcelona mới là đội bóng giúp “con trai thần gió” no nê danh hiệu khi anh cập bến Camp Nou từ mùa hè 2007. Tuy nhiên, ít ai biết được rằng Henry đã có thể gia nhập Barca từ trước khi anh được Arsene Wenger phát hiện và đem về sân Highbury.

Tiet lo Mourinho va Henry tung suyt nen duyen thay tro hinh anh
Henry từng suýt trở thành học trò của Mourinho ở Barcelona

Thông tin bất ngờ này được tiết lộ bởi chính HLV đương nhiệm của Chelsea – Jose Mourinho. Theo đó, trong những năm tháng làm còn làm trợ lý HLV ở Barcelona trong thập niên 90, Mourinho cùng nhà cầm quân huyền thoại người Anh Bobby Robson mới là những người đầu tiên chú ý đến tài năng của Henry khi anh chỉ mới là một “măng non” ở Monaco.

Mặc dù vậy, nỗ lực chèo kéo tiền đạo người Pháp về Barca khi đó lại không thành khi Juventus đã “hớt tay trên”. Trớ trêu cho Henry khi đây lại là một sự lựa chọn sai lầm khi anh đã có khoảng thời gian khá đáng quên ở thành Turin, trước khi được Arsenal “giải cứu” và tỏa sáng rực rỡ.

"Khi tôi còn làm trợ lý tại CLB Barcelona cho Bobby Robson vào năm 1996, chúng tôi đã cố gắng để có được chữ ký của Thierry Henry khi cậu ấy vẫn còn khá vô danh ở Monaco. Tuy nhiên, cuối cùng Juventus lại chiến thắng trong cuộc đua chiêu mộ Henry. Thật đáng tiếc khi Barcelona đã để vuột mất cậu ấy trong gang tấc vào thời điểm đó.”

“Sau này, Henry cũng không còn nằm trong tầm ngắm của tôi nữa khi tôi trở thành HLV của Chelsea. Thực sự thì tôi vẫn rất ngưỡng mộ tài năng của cậu ấy, chỉ có điều sở hữu cậu ấy trong thời điểm đó là điều không thể. Arsenal sẽ không đời nào bán đi một tiền đạo xuất sắc bậc nhất thế giới cũng như là biểu tượng của họ cho Chelsea, đội bóng không những cùng thành phố mà còn là đối thủ cạnh tranh ở Premier League. Đó là một viễn cảnh hoang đường mà tôi không thể nghĩ đến, dù cho Henry đúng là một mẫu cầu thủ mà mọi đội bóng lớn thèm muốn.”

Hè 1999, Thierry Henry được Arsene Wenger chiêu mộ về Arsenal từ Juventus với mức giá 11 triệu bảng. Ở Highbury và sau này là Emirates, tiền đạo người Pháp đã trở thành một Pháo Thủ huyền thoại và phá kỷ lục ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử của đội bóng thành London (226 bàn/369 trận). Anh góp công rất lớn vào 2 chức vô địch Premier League của Arsenal, trong đó có chiếc cúp vàng đánh dấu mùa giải 2003-04 thần thánh với thành tích bất bại. Hè 2007, sau 8 năm cống hiến, Henry chia tay Arsenal để đầu quân cho Barcelona và hoàn thành giấc mơ vô địch Champions League.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X