Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ lý do Liverpool có thể mất trắng Emre Can

Thứ Tư 20/09/2017 07:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đến lúc này, Liverpool vẫn chưa thể gia hạn hợp đồng với Emre Can và nguyên nhân chính của việc này mới được tiết lộ.


Hợp đồng của tiền vệ Emre Can với Liverpool chỉ còn thời hạn tới năm 2018 và đôi bên vẫn chưa thể đạt được đồng thuận trong việc mở rộng. Thực tế suốt từ năm ngoái, đội bóng vùng Merseyside đã thể hiện hảo ý muốn tiếp tục gắn bó lâu dài song các điều khoản họ đưa ra vẫn không được chấp thuận.

Cách đây 3 năm, Liverpool đã tận dụng điều khoản giải phóng hợp đồng để chiêu mộ Emre Can từ Bayer Leverkusen với mức giá chỉ 9,5 triệu bảng. Đó dĩ nhiên là một mức giá khá hời cho The Kop bởi khi đó Can là một trong những tài năng giàu triển vọng nhất của bóng đá Đức.

Tiet lo ly do Liverpool co the mat trang Emre Can hinh anh
Emre Can chưa đồng ý ở lại Liverpool

Nhận thấy sự bất cập trong việc cài điều khoản phá vỡ hợp đồng, Liverpool dứt khoát không chịu chèn chi tiết này vào các cuộc thảo luận với các cầu thủ. Tuy nhiên, riêng với trường hợp của Emre Can, anh lại không đồng ý với điều đó. Ngay cả khi Liverpool hứa hẹn sẽ dành một mức lương vào hàng cao nhất CLB nếu đồng ý gia hạn, tiền vệ 23 tuổi vẫn khước từ.

Với sự tư vấn của người đại diện, Can muốn quy định rõ ràng số tiền giải phóng hợp đồng trong giao kèo mới. Ai cũng hiểu anh chưa toàn tâm toàn ý gắn bó với Liverpool và không muốn ràng buộc quá lớn với đội bóng này. Trong khi đó, CLB chủ quản của Can lại yêu cầu anh phải cam kết một cách lâu dài và chỉ được ra đi nếu họ cho phép.

Chính mâu thuẫn này dẫn tới việc khi mùa giải đã trôi qua hơn 1 tháng, Liverpool vẫn chưa thể thuyết phục Emre Can gia hạn hợp đồng. Điều đó đồng nghĩa với việc đội chủ sân Anfield có thể mắt trắng tuyển thủ Đức vào mùa hè sang năm theo luật Bosman. Hè vừa qua, Liverpool đã từ chối lời đề nghị 23 triệu bảng từ Juventus cho Can. Tuy nhiên, nếu tình trạng bất đồng nói trên vẫn tồn tại từ giờ tới tháng 1 tới, họ sẽ đứng trước áp lực buộc phải bán trụ cột của mình với giá rẻ.

Chẳng nói đâu xa, đích thân HLV Max Allegri của Juventus khẳng định họ sẽ lại quay lại đàm phán với Liverpool khi kỳ chuyển nhượng mùa đông mở ra. Dù sau, phía đội bóng do HLV Jurgen Klopp cũng đã chuẩn bị cho trường hợp Can ra đi khi chiêu mộ Alex Oxlade-Chamberlain từ Arsenal bên cạnh Naby Keita sẽ đến từ RB Leipzig vào mùa tới.

Xem thêm một số bài viết khác về Liverpool trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (Theo TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X