Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ đáng kinh ngạc về “kỷ nguyên Wenger” tại Premier League

Thứ Năm 26/03/2015 09:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Wenger đã gắn bó với Arsenal từ năm 1996, và trong khoảng thời gian này đã có không ít biến cố trên băng ghế huấn luyện ở Premier League.

HLV Wenger cua Arsenal trai qua 156 lan chia ly cua cac HLV Ngoai hang hinh anh
HLV Wenger đã gắn bó với Arsenal từ năm 1996

HLV Arsene Wenger của Arsenal được coi là một cây đại thụ ở Premier League và kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, vị chiến lược gia người Pháp chính thức trở thành người gắn bó với một CLB lâu nhất. Tính đến thời điểm hiện tại, Wenger đang trải qua năm thứ 19 cầm quyền tại Arsenal, và trong quãng thời gian đó đã có rất nhiều sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo của các đội bóng tại Premier League.

Theo một thống kê gần đây, kể từ khi Giáo sư chính thức nắm quyền tại sân Highbury (sân cũ của Arsenal), giải Ngoại hạng Anh đã chứng kiến tới hơn 150 lần các đội bóng và HLV “đường ai nấy đi”, chính xác là 156. Trong số đó, có không ít những trường hợp hy hữu xảy ra, ví dụ như việc HLV David Pleat dẫn dắt Tottenham 3 lần trong… 5 năm, đều trên tư cách là HLV tạm quyền. Hay như Liverpool đã từng có thời kỳ dưới quyền chỉ đạo của 2 nhà cầm quân là Roy Evans và Gerard Houlier. Vụ chia tay của HLV Peter Reid với Leeds United năm 2003 là lần thứ 50 HLV Wenger chứng kiến một “mối tình” tan vỡ. Trong khi đó quyết định từ bỏ Crystal Palace của HLV Toni Pulis ở đầu mùa năm nay giúp Giáo sư đạt mốc 150.

Thậm chí số liệu thống kê còn chỉ ra rằng việc các HLV và CLB chia tay nhau trong thời gian gần đây còn có xu hướng tăng lên đáng kể. Trong 10 năm đầu HLV Wenger tại vị, chỉ có 63 vụ diễn ra, trong khi đó ở 9 năm sau, con số này đã tăng lên 93. Điều đó có nghĩa là tuổi thọ của một HLV ở một CLB đang ngày càng bị thu hẹp, một điều phản ánh sự khắc nghiệt ở Premier League. Tuy nhiên HLV Wenger vẫn tại vị ở Arsenal bất chấp những sóng gió của dư luận. Pháo thủ thành London vừa mới chấm dứt giai đoạn 9 năm tay trắng với chiếc cúp FA và giờ đây có vẻ như chiếc ghế của nhà cầm quân 66 tuổi này lại trở nên cực kỳ vững chắc.

Việc HLV Wenger của Arsenal tiếp tục gắn bó với giải Ngoại hạng là điều hoàn toàn khả thi, nhất là trong bối cảnh Pháo thủ thành London đang hồi sinh mạnh mẽ và thăng tiến vượt bậc ở tốp đầu. Thậm chí khoảng cách giữa họ và Man City hiện tại chỉ là 1 điểm và đội chủ sân Emirates hoàn toàn có thể kỳ vọng vào việc chiếm lấy vị trí thứ 2 của các nhà ĐKVĐ. Tuy nhiên cũng cần nói thêm rằng nếu như không thể bảo vệ thành công chức vô địch FA Cup, nguy cơ trắng tay của Arsenal là cực kỳ cao và tới lúc đó, HLV Wenger lại là người phải hứng chịu nhiều chỉ trích từ dư luận.

Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X