Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ: HLV Wenger suýt nữa đánh rơi “ngọc quý” Coquelin

Thứ Tư 04/03/2015 08:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Coquelin đang toả sáng trong đội hình Arsenal, tuy nhiên mới đây HLV Wenger tiết lộ ông suýt nữa đã để tài năng trẻ của mình ra đi.

Coquelin toa sang ruc ro, HLV Wenger tiet lo bi mat bat ngo hinh anh
HLV Wenger suýt nữa để Coquelin ra đi

Mùa giải năm nay Arsenal có rất nhiều những sự bổ sung cho đội hình của mình, tuy nhiên không ai trong số các tân binh có thể đảm nhiệm được vị trí tiền vệ trung tâm. Mục tiêu lớn nhất của Pháo thủ là Morgan Schneiderlin cũng không thể ra đi vì sự can thiệp của đội bóng chủ quản Southampton. Trong tình thế túng quẫn, HLV Arsene Wenger đã bất ngờ có được một chiếc phao cứu sinh tuyệt vời khi cầu thủ trẻ Francis Coquelin toả sáng rực rỡ và trở thành một trong những niềm hy vọng ở tuyến giữa của Arsenal. Với phong độ ấn tượng, tiền vệ người Pháp đã chiếm luôn một suất trong đội hình chính thức trong những vòng đấu gần đây.

Trước màn trình diễn xuất sắc của Coquelin, HLV Wenger đã không tiếc lời khen ngợi cậu học trò: “Điểm mạnh của cậu ấy là phân tích tình huống rất tốt. Với nhiệm vụ phòng ngự ở giữa sân, cậu ấy nằm giữa ranh giới của vị trí tiền vệ tổ chức và tiền vệ con thoi nhưng không đảm nhiệm bất cứ vị trí nào trong số đó cả. Cậu ấy là một cầu thủ mỏ neo có thể tranh chấp và thu hồi bóng. Cậu ấy có thể làm chậm nhịp trận đấu lại và dĩ nhiên bạn sẽ thành công nếu như làm những gì mình giỏi nhất. Không cần phải giỏi tất cả mọi thứ, bạn chỉ cần thể hiện những gì tốt nhất của mình và đó chính xác là điều cậu ấy đã làm. Tôi nghĩ cậu ấy đang hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.”

Tuy nhiên Giáo sư cũng bất ngờ tiết lộ một bí mật khi cho biết ông suýt nữa đã để cầu thủ tài năng của mình ra đi sau khi mùa giải năm nay kết thúc: “Đối với tôi, tôi đã từng nghĩ rằng nếu như cậu ấy không được ra sân cho tới Giáng sinh thì lúc đó chỉ còn lại 6 tháng trong hợp đồng và tôi sẽ để cậu ấy đi tới một bến đỗ khác. Đành phải để cậu ấy đi, không thể đặt một cầu thủ ra ngoài đội hình trong suốt 6 tháng tới được.”

Thậm chí Coquelin suýt chút nữa đã gia nhập QPR hồi tháng 8/2014 với bản hợp đồng cho mượn một năm nhưng giao kèo giữa hai bên đã đổ bể vào phút chót. Sau đó hai tháng anh tiếp tục được cho Charlton Athletic mượn và chỉ được gọi lại khi Mikel Arteta gặp chấn thương còn Mathieu Flamini xuống phong độ thảm hại. HLV Wenger còn cho biết thêm: “Cậu ấy tỏ vẻ không vui khi được tôi gọi lại, cậu ấy nghĩ rằng tôi chỉ coi cậu ấy như một phương án tình thế.”

Rõ ràng ngay cả HLV Wenger cũng không thể ngờ rằng Coquelin lại có thể toả sáng bất ngờ đến như thế và có lẽ ông cần phải thầm cảm ơn tình thế éo le đã giúp mình không tuột mất một viên ngọc quý. Với lối chơi xông xáo và chững chạc hơn tuổi, cầu thủ sinh năm 1991 này đang dần trở thành một trụ cột ở tuyến giữa của Arsenal, giúp đội bóng có được sự ổn định và leo lên vị trí thứ 3 trên BXH Premier League một cách hoàn toàn xứng đáng.

Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X