Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ: David Moyes sốc nặng khi được Man United lựa chọn

Thứ Tư 29/10/2014 18:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuốn tự truyện mới xuất bản của tiền vệ Leon Osman đã hé mở những gì đã diễn ra thời điểm David Moyes đồng ý thay thế Sir Alex dẫn dắt Man Utd.

Theo đội phó của Everton, ông thầy cũ David Moyes đã nhận lời ký hợp đồng 6 năm dẫn dắt MU chỉ sau một cuộc điện thoại ngắn ngủi từ Sir Alex Ferguson vào tháng Năm 2013. Osman tiết lộ thêm nhiều chi tiết trong cuốn tự truyện mới được công bố trên Liverpool Echo:

“Sau khi xác nhận thông tin rời Everton để sang MU là sự thực, Moyes liền triệu tập 6 cầu thủ của đội bóng bao gồm tôi, Neville, Jagielka, Hibbert, Baines và Howard. Chúng tôi họp mặt nhau ở khách sạn Thistle ở Haydock.”

“Các cầu thủ đều đã chúc mừng ông ấy. Đó là thành quả xứng đáng sau những gì ông ấy đã làm cho Everton suốt từng đó năm trời. Moyes ngồi xuống và cho biết rằng, Sir Alex đã yêu cầu được gặp ông ấy và mong muốn Moyes trở thành nhà quản lý tiếp theo của MU.”

HLV David Moyes sắp phải rời Old Traffrod
David Moyes

“Mặc dù vậy, tôi vẫn cảm nhận thấy sự bối rối và sốc nặng của Moyes trong thời điểm đó khi đứng trước một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp. Dù hợp đồng của Moyes với Everton sẽ sớm đáo hạn nhưng tôi không nghĩ ông ấy đã sẵn sàng ra đi và thậm chí MU cũng không nằm trong suy nghĩ của ông ấy. Moyes chưa bao giờ ngờ đến tình huống đó. Ông cũng biết mọi thứ không còn đơn giản như ở Everton và sẽ có nhiều khác biệt và thách thức ở Old Trafford.”

Có lẽ tâm thế chưa sẵn sàng đã góp phần khiến David Moyes trả giá bằng một mùa bóng đáng quên ở Man Utd. Được chính Sir Alex Ferguson chọn làm người thừa kế chiếc ghế nóng ở Old Trafford, HLV 51 tuổi được NHM kỳ vọng sẽ tiếp bước những thành công mà ngài Máy Sấy Tóc đã gây dựng suốt 27 năm qua ở Old Trafford. Mặc dù vậy, quãng thời gian tại vị của Moyes tại đây quả thực là cơn ác mộng cho tất cả. MU dưới trướng của ông bỗng thi đấu rệu rã, cô hồn và không ai tin chỉ gần một năm trước đó thôi họ còn mới xưng vương ở Premier League. Moyes bị BLĐ Quỷ Đỏ sa thải chỉ sau 10 tháng dẫn dắt, với thành tích xếp thứ 7 giải quốc nội, tệ nhất trong kỷ nguyên Premier League. Trận đấu cuối cùng ông dẫn dắt MU, trớ trêu thay lại chính là màn chạm trán với đội bóng cũ Everton ở Goodison Park, nơi mà Quỷ Đỏ đã thất bại 0-2.

Hiện tại thì David Moyes vẫn đang “thất nghiệp”, phần nhiều vì ông muốn dành thời gian nghỉ ngơi cũng như tạm lánh đi những điều tiếng không hay về bản thân. Tuy nhiên, có vẻ như Moyes đã sẵn sàng trở lại công tác huấn luyện trong thời gian tới. Dù đã có một mùa giải tệ hại nhưng ông vẫn là cái tên khá “hot” trong mắt các đội bóng từ trung bình đến đại gia. Newcastle hiện đang thi đấu tệ hại Premier League đang muốn “cầu cứu” Moyes. Bên ngoài nước Anh, Inter Milan nổi lên là cái tên sáng giá nhất trong cuộc đua chiêu mộ nhà cầm quân người Scotland.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X