Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ: Nếu bị Mourinho đẩy khỏi M.U, Mata sẽ cập bến Barca

Thứ Ba 31/05/2016 09:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Với việc Jose Mourinho đã chính thức lên nắm quyền tại sân Old Trafford, có thể khẳng định chắc chắn rằng tương lai của Juan Mata hiện đang nằm ở nơi khác chứ không phải “nhà hát của những giấc mơ”.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016kết quả thi đấu bóng đá Euro hôm nay

Mata roi MU hinh anh
Tiền vệ Juan Mata đang trên đường trở lại giải VĐQG Tây Ban Nha

Ở mùa giải vừa rồi, tiền vệ Juan Mata thi đấu tương đối thất vọng. Có một vài thời điểm cầu thủ người Tây Ban Nha còn bị đẩy lên băng ghế dự bị. Việc phải thi đấu trái sở trường dưới thời Van Gaal ảnh hưởng nghiêm trọng tới khả năng tấn công của Mata. Anh không thể tạo ra được những pha bóng đột biến bên hành lang cánh phải và gần như khiến Man United gần như bị liệt hoàn toàn cánh này trong mỗi lần lên bóng. Bên cạnh đó, trong những trận đấu hiếm hoi được trả lại vị trí hộ công sở trường, tiền vệ 28 tuổi cũng không thể hiện được nhiều do phải đối đầu trực diện với những tiền vệ trụ đẳng cấp.

Có thể thấy, việc phải thi đấu ở hành lang cánh khiến Mata buộc phải lui về phòng ngự nhiều hơn. Đây là điều mà Mourinho luôn yêu cầu ở các cầu thủ tấn công nhằm đảm bảo lực lượng ổn định ở tuyến phòng ngự. Đó cũng là lý do mà chiến lược gia người Bồ quyết định bán Mata ngay khi vừa trở lại nắm quyền tại Stamford Bridge mùa 2013/14.
M.U sắp chiêu mộ thành công phù thủy chuyển nhượng của Sevilla
Nhà vô địch Europa League 3 mùa liên tiếp đang đứng trước nguy cơ chịu tổn thất vô cùng to lớn khi nhiều khả năng Giám đốc thể thao Monchi, nhân vật có đóng...

Thế nhưng việc Mata chăm chỉ lên công về thủ không có nhiều ý nghĩa. Khả năng chọn vị trí của tiền vệ người Tây Ban Nha là cực kém nên dù anh có mặt trong vòng cấm địa M.U thì khung gỗ của De Gea cũng không trở nên vững chắc hơn là bao, thể hiện rõ nhất ở trận đấu mà Man Utd bị Newcastle cầm hòa 3-3 tại St. James’ Park đầu năm nay. Vì thế, nếu Mata buộc phải rời M.U ngay mùa hè này thì cũng không phải điều gì quá khó hiểu, nhất là khi HLV Jose Mourinho luôn đặt hiệu quả phòng ngự lên hàng đầu.

Theo tờ Mundo Deportivo tiết lộ, Barcelona hiện đang dẫn đầu trong cuộc đua giành chữ ký của tiền vệ sinh năm 1988 vào thời điểm này. Gã khổng lồ xứ Catalan đang muốn có thêm một tiền vệ tấn công xuất sắc để châm ngòi cho bộ ba MSN ở phía trên. Một cầu thủ kỹ thuật và sở hữu nhãn quan tốt, lại hiểu La Liga như Mata khó có thể nằm ngoài tầm ngắm. Sân Nou Camp có lẽ sẽ là điểm đến tốt nhất cho Mata nếu anh không chiếm được lòng tin của Mourinho sau đợt giao hữu hè năm nay.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X