Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Tiếp tục tỏa sáng, John Terry được thầy Mourinho tấm tắc ngợi khen

Thứ Sáu 26/12/2014 22:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha tỏ ra mãn nguyện trước chiến thắng 2-0 của Chelsea trước West Ham, đặc biệt dành những lời khen ngợi cho đội trưởng Terry đang “hồi xuân”.

Không còn trận đấu nào hoàn hảo hơn Chelsea vs West Ham để mở màn ngày lễ tặng quà “Boxing Day”, một trận chiến giữa hai đội bóng đang nằm trong top 4 Premier League. Mặc dù vậy, Chelsea với mọi lợi thế có trong tay, từ đẳng cấp vượt trội, phong độ ấn tượng đến yếu tố sân nhà Stamford Bridge, vẫn không mấy khó khăn để hạ gục “ngựa ô” West Ham 2-0. Hai bàn thắng được chia đều cho mỗi hiệp do công của đội trưởng John Terry và tân binh Diego Costa, tiền đạo đã có cho mình bàn thắng thứ 13 trong màu áo mới chỉ sau có nửa mùa giải.

Du am Chelsea vs West Ham Mourinho het loi ngoi khen doi truong Terry hinh anh
Thủ quân John Terry trận thứ hai liên tiếp "mở hàng" cho Chelsea

“Giải mã” hiện tượng West Ham khá đơn giản, đội bóng mà mới năm ngoái còn khiến Chelsea phải chịu chia điểm ở cả 2 lượt đấu, HLV Jose Mourinho chắc chắn không thể hài lòng hơn. Sau trận đấu, dù vẫn có đôi chút phàn nàn về tình huống hậu vệ Ivanovic bị phạm lỗi trong vòng cấm, nhưng nhìn chung Người Đặc Biệt vẫn nghĩ rằng đây là một trận đấu mỹ mãn cho The Blues.

“Tôi rất hài lòng với màn trình diễn của Chelsea trong ngày hôm nay. West Ham chưa bao giờ là một đối thủ dễ chịu, đặc biệt lại còn thi đấu rất ấn tượng trong mùa giải này nên đánh bại họ đem lại cảm giác tuyệt vời. Chúng tôi đã biết cách sửa sai sau khi không thể giành chiến thắng trước West Ham mùa trước, các cầu thủ đã thi đấu linh hoạt và hiệu quả hơn. Mặc dù vậy, tôi hơi tiếc vì tỷ số sẽ còn được nới rộng hơn nếu trọng tài chính xác trong pha phạm lỗi của cầu thủ West Ham với Ivanovic trong vòng cấm.”

Ngoài ra, Mourinho còn đặc biệt dành thời gian riêng để khen ngợi học trò “ruột” John Terry. Hôm nay đã là trận thứ hai liên tiếp trung vệ đội trưởng “mở hàng” cho Chelsea. Tưởng chừng như đã gần như hết thời ở tuổi 34, Terry bỗng như “hồi xuân” ở mùa giải này khi lãnh đạo rất tốt hàng phòng ngự (Chelsea để thủng lưới ít nhất NHA) cũng như tham gia hiệu quả vào mặt trận tấn công (5 bàn).

“Thực sự chính tôi cũng bất ngờ với sự xuất sắc của Terry. Cậu ấy đã không còn trẻ như 10 năm trước nhưng đẳng cấp, phong độ hay những phẩm chất thì vẫn còn y nguyên như ngày nào. Terry vẫn là một cầu thủ vô cùng quan trọng với Chelsea.”

Đánh bại West Ham, Chelsea lại có thêm 3 điểm để củng cố vững chắc ngôi đầu BXH. Họ đã tạm thời gây áp lực lên Man City với 6 điểm nhiều hơn, trước khi các nhà ĐKVĐ hành quân đến West Brom. Vòng đấu tới, trong trận đấu cuối năm 2014, Chelsea sẽ có chuyến làm khách được dự đoán khá khó khăn đến sân St. Mary’s của Southampton, cũng là một hiện tượng của Premier League năm nay. Mặc dù vậy, với phong độ quá ổn định và ấn tượng như hiện tại, các CĐV The Blues chẳng do dự gì mà không tiếp tục đặt cửa thắng cho đội bóng con cưng.

Hightlight trận Chelsea 2-0 West Ham:

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X