Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiền vệ Willian: Cầu thủ xuất sắc nhất của Chelsea mùa này?

Thứ Ba 05/01/2016 15:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền vệ Willian đang là một trong số những cầu thủ chơi tốt nhất của Chelsea ở mùa giải này. Quá trình hồi sinh của The Blues hẳn sẽ phụ thuộc rất lớn vào phong độ của cầu thủ người Brazil.


Dưới thời HLV Jose Mourinho, phần lớn những cầu thủ của The Blues đều đánh mất phong độ. Nhưng vẫn có một cầu thủ luôn chiến đấu hết mình vì đội bóng. Đó là tiền vệ Willian. Trong khi nhiều cầu thủ trong đội hình Chelsea
dường như chủ động chơi dưới sức để lật đổ vị chiến lược gia người Bồ, nhưng tuyển thủ người Brazil vẫn miệt mài thi đấu.
Tien ve Willian Cau thu xuat sac nhat cua Chelsea mua nay hinh anh
Willian đạt phong độ rất cao ở mùa giải này

Cầu thủ sinh năm 1988 không phải thủ lĩnh của đội bóng lại càng không có khả năng trở thành biểu tượng của sân Stamford Bridge. Nhưng Willian lại mang trong mình ý chí chiến đấu của một chiến binh. Đó mới là tinh thần của những Michael Ballack, Frank Lampard hay Didier Drogba thể hiện ngày nào. Với cầu thủ 27 tuổi dù đồng đội có chơi như thế nào, đá theo ý đồ gì chăng nữa thì mỗi lần ra sân anh đều chiến đấu với hơn khả năng của mình vì tình yêu với The Blues.
Góc Chelsea: Ai cũng tốt riêng Eden Hazard thì không
(Bongda24h.vn) - Sau khi HLV Jose Mourinho bị sa thải, những trụ cột của Chelsea đã chơi tốt hơn rất nhiều. Nhưng tiền vệ Eden Hazard lại không nằm trong số đó.

Cầu thủ người Brazil không ghi quá nhiều bàn thắng, cũng không có quá nhiều những đường kiến tạo thành bàn. Trước trận đấu với Crystal Palace ở vòng 20, cầu thủ 27 tuổi chỉ đóng góp 7 pha lập công trên mọi đấu trường, trong đó chỉ có 2 bàn tại Premier League. Song 7 bàn thắng có được vẫn giúp tuyển thủ người Brazil trở thành chân sút số 1 của Chelsea ở mùa giải này. Quan trọng hơn, Willian luôn cầu thủ thi đấu quyết liệt, năng nổ và hiệu quả nhất trên sân, ít nhất cũng không dưới khả năng của anh.
Tien ve Willian Cau thu xuat sac nhat cua Chelsea mua nay hinh anh 2
Một mình Willian không thể giúp HLV Mourinho giữ ghế

Nhiều cầu thủ từng nói rằng họ vẫn đá hết mình vì Mourinho, nhưng xem ra chỉ có Willian nói thật. Song những nỗ lực của cầu thủ sinh năm 1988 không thể giúp vị chiến lược gia người Bồ giữ ghế, bởi đơn giản khi anh ghi 1 bàn thì đối thủ làm còn được gấp đôi điều đó. Lúc này, khi Chelsea đã thay “tướng” để bước sang triều đại mới, anh lại trở thành điểm tựa vững chắc nhất trong hành trình hồi sinh của The Blues. Vẫn những bước chạy ấy vẫn những cú sút sấm sét và nhiệt huyết không ngừng nghỉ trong Willian.
Dư âm trận Crystal Palace 0-3 Chelsea: Bay cao nhờ tam tấu W-C-O
(Bongda24h.vn) – Trong một ngày thi đấu thăng hoa, tam tấu Willian-Costa-Oscar đã cùng nhau phối, kết hợp để giúp Chelsea dễ dàng đè bẹp Crystal Palace với tỉ...

Khi HLV Guus Hiddink tới Stamford Bridge, nhiều trụ cột của Chelsea đã phải ngồi dự bị. Những Hazard, Matic hay Fabregas đều phải nếm trải cảm giác theo dõi đồng đội thi đấu từ ngoài đường pitch Nhưng Willian vẫn là cầu thủ không thể thay thế. Tuyển thủ người Brazil đá chính trong cả 4 trận ở giai đoạn hậu Mourinho. Trong 3 trận đầu tiên cầu thủ sinh năm 1988 không ghi bàn nhưng anh lại đóng góp 2 đường chuyền thành bàn. Trong trận đấu với Crystal Palace ở vòng 20, Willian tiếp tục tỏa sáng rực rỡ.
tien ve willian hinh anh 3
Willian là ứng viên lớn nhất cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của Chelsea

Willian chính là một trong những cầu thủ thi đấu năng nổ và hiệu quả nhất của Chelsea ở trận đấu trên sân Selhurst Park. Anh là cầu thủ tung ra cú sút sấm sét giúp Chelsea vượt lên dẫn trước 2-0, để định đoạt số phận trận đấu. Sau đó, cầu thủ 27 tuổi tiếp tục tung ra đường chuyền dọn cỗ giúp Diego Costa lập công qua đó ấn định chiến thắng 3-0 cho The Blues. Không những hỗ trợ tấn công hiệu quả cầu thủ này còn thường xuyên lùi về hỗ trợ phòng ngự. 3 tình huống lấy bóng từ chân đối thủ và 2 lần giải nguy kịp thời đã nói lên tất cả. Vẫn là một Willian sung sức và năng nổ, vẫn những bước chạy không biết mệt mỏi mặc dù anh là một trong những cầu thủ chơi nhiều nhất của The Blues ở mùa giải này.

Giờ đây, nhà ĐKVĐ Premier League đang dần trở lại là chính mình. Những ngôi sao từng làm khiếp đảm xứ Sương mù mùa trước cũng đang bắt đầu thị uy trở lại. Bây giờ, cỗ máy ấy lại vận hành trơn tru và cực kỳ hiệu quả. Sau trận thắng Crystal Palace, HLV Hiddink khẳng định Chelsea vẫn còn cơ hội lọt vào Top 4 khi mùa giải khép lại mặc cho khoảng cách với đội xếp thứ 4 Tottenham đang là 13 điểm. Để có thể hoàn thành sứ mệnh ấy, The Blues phụ thuộc rất nhiều vào phong độ của Willian, cầu thủ chơi nổi bật nhất của The Blues trong quãng thời gian đã qua của mùa giải.

Với những gì đã trình diễn cho đến thời điểm hiện tại, Willian chính là cái tên sáng giá nhất cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của Chelsea. Với những nỗ lực cùng sự tận tụy của mình, nếu tuyển thủ người Brazil nhận được danh hiệu này vào cuối mùa đó cũng không phải điều gì đó quá ngạc nhiên.

Video 6 cú sút phạt thành bàn của tiền vệ Willian cho Chelsea từ đầu mùa



T.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X