Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chơi thăng hoa từ đầu mùa 2016/17, Sterling ra sức nịnh ông thầy Guardiola

Thứ Hai 29/08/2016 07:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lập cú đúp ấn tượng để giúp đội chủ sân Etihad đánh bại West Ham 3-1 ở vòng 3 giải Ngoại hạng Anh mùa này, Raheem Sterling đã hết lời ca ngợi người thầy mới Pep Guardiola vì đã giúp anh hồi sinh.

Đón tiếp West Ham ở sân nhà, Man City đối diện với áp lực không nhỏ khi phải chứng kiến 2 đối thủ cạnh tranh ngôi đầu bảng Premier League với họ là Chelsea và MU đều đã có chiến thắng thứ 3 liên tiếp ở mùa giải năm nay.
Choi thang hoa tu dau mua 201617, Sterling ra suc ninh ong thay Guardiola hinh anh
Sterling có ngày thi đấu chói sáng đến không ngờ cho Man City


West Ham cũng là đối thủ mà Man xanh đã không thắng (1 thua, 1 hòa) ở cả 2 lượt trận họ gặp nhau ở giải đấu số 1 nước Anh mùa trước. Tuy nhiên, bất chấp những áp lực đó, đội bóng đang được dẫn dắt bởi HLV Pep Guardiola vẫn chơi cực hay khi đánh bại đối thủ đến từ London với tỉ số 3-1 trong một trận đấu mà tiền vệ Sterling đã ghi một cú đúp bàn thắng ở các phút 7 và 90+2.

Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên, cầu thủ người Anh đắt giá nhất trong lịch sử này ghi bàn cho Man City kể từ lần gần nhất trước đó anh “nổ súng” trong màn “hủy diệt” 4-0 của nửa xanh thành Manchester khi gặp Aston Villa ở giải Ngoại hạng mùa trước (5/3/2016). Lúc đó, “The Citizens” vẫn còn được dẫn dắt bởi HLV Manuel Pellegrini.

Đánh giá tổng thể, trong mùa đầu tiên khoác áo Man xanh sau vụ chuyển nhượng kỷ lục từ Liverpool, Sterling thi đấu không được như kỳ vọng và chưa tỏ ra xứng đáng với khoản chi phí mà Man City đã phải bỏ ra để có được sự phục vụ của anh (44 triệu bảng và có thể tăng thêm 5 triệu bảng tùy theo thành tích). Tuy nhiên, kể từ ngày khởi tranh Premier League 2016/17 đến giờ, Sterling đang có dấu hiệu hồi sinh mạnh mẽ mà bằng chứng rõ nhất là 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo sau 3 trận đấu được tân HLV Pep Guardiola tin dùng (ngoài ra còn 2 pha kiến tạo khác ở vòng play-off Champions League gặp Steaua của Romania).

Với thắng lợi trước West Ham, Man City đã đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Chelsea. Hiện hai đội này và MU cùng được 9 điểm sau 3 vòng ở giải Ngoại hạng Anh nhưng Man City xếp đầu do hơn về chỉ số phụ. Phát biểu trên Sky Sports, “bản hợp đồng” trị giá đến 49 triệu bảng của Man City cho rằng chính sự tín nhiệm của ông thầy mới người Tây Ban Nha đã giúp anh lấy lại phong độ từng có ở Liverpool:

“Hồi sinh ư? Tôi đang nhìn thấy điều đó. Có vẻ không công bằng khi nhiều người vội đánh giá khả năng của tôi chỉ qua một mùa giải. Vì rõ ràng, để hòa nhập ngay với CLB mới ở mùa giải đầu tiên là rất khó khăn. Nhưng Pep Guardiola đã đến và ban cho chúng tôi rất nhiều sự can đảm. Tôi không nói rằng Manuel (Pellegrini) đã không làm điều đó nhưng quả thật, sự tín nhiệm của HLV mới đã giúp tôi tiến bộ.” – Sterling thổ lộ lời khen với Pep.



Tổng hợp


⇒ Theo dõi: Kết quả bóng đá việt nambảng xếp hạng bóng đá việt nam.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X