Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U sẽ trình làng cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử ở ngày hạ màn Premier League

Thứ Bảy 20/05/2017 13:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tài năng trẻ Angel Gomes đang đứng trước cơ hội trở thành cầu thủ ít tuổi nhất ra sân ở đội một Manchester United trong lịch sử CLB.

Sao trẻ Angel Gomes của MU bất ngờ được sống trong những tháng ngày tuyệt vời kể từ khi lập nghiệp. Thứ năm vừa qua, Gomes đã lập kỷ lục khi trở thành gương mặt trẻ nhất nhận danh hiệu Jimmy Murphy (Cầu thủ hay nhất đội trẻ Man United) khi mới 16 tuổi.

Niềm vui còn lớn hơn với Gomes khi anh đã được HLV Jose Mourinho triệu hồi lên tập luyện cùng đội một để chuẩn bị cho trận đấu gặp Crystal Palace cuối tuần này ở vòng 38 Premier League 2016/17. Thậm chí, không loại trừ khả năng Gomes sẽ còn được “Người đặc biệt” cho hít thở bầu không khí Ngoại hạng Anh ngay trận đấu tới.
MU se trinh lang cau thu tre nhat trong lich su o ngay ha man Premier League hinh anh
Angel Gomes có cơ hội ra mắt ở đội một sau khi gây ấn tượng mạnh trong hàng ngũ đội trẻ Man Utd.

Nếu điều này trở thành sự thật, Angel Gomes sẽ lập thêm một kỷ lục: cầu thủ trẻ nhất ra sân trong một trận đấu chính thức cho MU. Gomes hiện nay mới 16 tuổi và 9 tháng, trong khi người đang nắm giữ kỷ lục này của MU là Federico Macheda. "Sao xịt" này đã ra mắt đội 1 lúc 17 tuổi 7 tháng. Tiền vệ Angek Gomes mới gia nhập học viện đào tạo Man Utd từ mùa hè 2016, nhưng đã nhanh chóng khẳng định vai trò trụ cột trong đội hình U18 của CLB này. Cầu thủ này còn là đội trưởng U16 Anh

Sở dĩ Angel Gomes có thể được tạo điều kiện ra sân bởi MU đã hết mục tiêu tại Premier League. “Quỷ đỏ” chắc chắn nằm ngoài Top 4 nhưng vẫn có cơ hội dự Champions League nếu thắng Ajax Amsterdam ở trận chung kết Europa League tới.

Do đó, HLV Jose Mourinho muốn có đội hình khỏe mạnh nhất cho chung kết Europa League vào gữa tuần tới nên sẽ để một loạt trụ cột nghỉ dưỡng sức và tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ. Ông cho hay: “Với những cầu thủ trẻ, họ sẽ có trải nghiệm đặc biệt tại Old Trafford, tại Premier League và trước Crystal Palace trong trận đấu cuối cùng của mùa giải. Đây sẽ là một cơ hội lớn và một trải nghiệm tuyệt vời với họ. Chúng tôi lúc này có nhiều cầu thủ từ tuyến trẻ như hai thủ môn Joel Pereira, Kieran O'Hara, cùng với Demetri Mitchell, Scott McTominay, Matty Willock, Josh Harrop, Angel Gomes, Zachary Dearnley hay Axel Tuanzebe. Nhưng không phải tất cả họ đều đã có thể sẵn sàng đấu trận ra mắt đội 1".

Được ra sân tại Premier League sẽ là sự tưởng thưởng cho Angel Gomes. Angel Gomes đang nỗ lực vượt qua cái bóng là em họ của Luis Nani, tiền vệ người BĐN từng khoác áo Man Utd nhưng không quá thành công để trở thành một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất thế giới. Thậm chí có những tin đồn cho rằng Barcelona sẵn sàng đưa tiền vệ trẻ này về Camp Nou.

Tài năng của Angel Gomes


Văn Đạo (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X