Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tuyến giữa Arsenal: Cazorla quan trọng hơn Ozil?

Thứ Ba 25/10/2016 15:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Mất tiền vệ Santi Cazorla, Arsenal lập tức để Middlesbrough cầm hòa 0-0. Với những gì thể hiện từ đầu mùa, ngôi sao người Tây Ban Nha đang là mắt xích quan trọng nhất nơi tuyến giữa của Pháo thủ.

 

Cuối tuần trước, Arsenal đã gây thất vọng rất lớn khi để tân binh Middlesbrough cầm hòa 0-0 ngay tại Emirates. Thậm chí, nếu không có tài năng xuất chúng của thủ thành Petr Cech, có lẽ đội bóng thành London đã phải nhận một thất bại. Sau trận hòa Middlesbrough, người ta mới nhận ra tầm quan trọng của tiền vệ Santi Cazorla, người vừa dính chấn thương gót chân Achilles trong cuộc đụng độ với Ludogorets tại Champions League hồi giữa tuần. 
Tien ve Santi Cazorla quan trong hon Ozil hinh anh
Arsenal để Middlesbrough cầm hòa 0-0
Do Cazorla vắng mặt, HLV Wenger buộc phải bố trí Mohamed Elneny đá cặp tiền vệ trung tâm với Francis Coquelin. Thực tế là Pháo thủ vẫn cầm bóng tốt (75%), nhưng họ không thể tạo ra những cơ hội rõ ràng. Phần lớn những tình huống dứt điểm mà đội chủ sân Emirates thực hiện ở trận này đến từ những cú đá phạt trực tiếp hoặc từ rất xa khung thành. Đội chủ nhà chỉ biết chuyền qua chuyền lại, thiếu đi những đường chuyền sắc sảo mang tính quyết định. Không Cazorla, đội chủ sân Emirates mất hẳn một cầu thủ biết cầm nhịp, phân phối bóng và rõ ràng, Elneny không thể hoàn thành nhiệm vụ thay thế Cazorla. 

Ngôi sao người Ai cập là người có tỉ lệ chuyền bóng chính xác cao nhất trên sân với 93/98 đường chuyền đúng địa chỉ, nhưng điều quan trọng là chẳng có mấy pha xử lý đem lại sự đột biến. Những gì Elneny làm được chỉ là những đường chuyền sang ngang, cực kỳ an toàn và độ sát thương gần như bằng không. Nhiều tình huống Bellerin và Walcott đã sẵn sàng tăng tốc để đón bóng thì Elneny lại tỏ ra căng cứng và thiếu sự nhạy bén. Trong cả trận anh chỉ tạo ra duy nhất một cơ hội cho các đồng đội.
Tien ve Santi Cazorla quan trong hon Ozil hinh anh 2
Arsenal bế tắc hoàn toàn khi thiếu Cazorla
Khi Cazorla không có mặt, Arsenal mới thấy được tầm quan trọng của cầu thủ người Tây Ban Nha. Nhờ kỹ thuật, nhãn quan chiến thuật tốt cùng sự cơ động, Cazorla có thể chơi tốt ở mọi vị trí nơi hàng tiền vệ. Khi đá lùi, anh như sợi dây liên kết các tuyến của Arsenal, giúp Pháo thủ thi đấu trơn tru. Đặc biệt, ngôi sao sinh năm 1984 còn kết hợp rất tốt cùng các đồng đội và vận dụng kỹ năng rê bóng tuyệt vời để xâm nhập vòng cấm đối phương. Những yếu tố đó tạo nên một Cazorla toàn diện mà Arsene Wenger luôn rất ưu ái. 
M.U và Arsenal đại chiến giành trung vệ Atletico
(Bongda24h.vn) – Theo tờ Mirror, Man United vừa cử tuyển trạch viên tới xem giò trung vệ trẻ Jose Gimenez của Atletico, cầu thủ mà Arsenal cũng đã tăm tia từ...
Chỉ cần đưa một thống kê đơn giản như thế này để thấy giá trị to lớn của tiền vệ người Tây Ban Nha đối với đội bóng áo đỏ. Trong chuỗi 7 chiến thắng liên tiếp của Pháo thủ trên mọi mặt trận trước đó, ngôi sao 31 tuổi đều có mặt trong đội hình xuất phát. “Giáo sư” dù có xoay tua Coquelin, Xhaka hay Elneny thì anh chàng tí hon này vẫn luôn góp mặt ở khu trung tuyến. Cựu cầu thủ của Malaga chỉ không chơi trọn vẹn 90 phút đúng hai trận đấu kể từ đầu mùa. Đó là trận khai màn Premier League gặp Liverpool (vào sân từ ghế dự bị) và mới đây là trận gặp Middlesbrough. Thật trùng hợp là ở cả hai cuộc đụng độ này, Arsenal đều bị mất điểm.  
Tien ve Santi Cazorla quan trong hon Ozil hinh anh 3
Santi Cazorla đang là ngôi sao quan trọng nhất tuyến giữa của Pháo thủ
Rõ ràng, dù không quá nổi bật như Mesut Ozil, nhưng hiện tại, Cazorla chính là con át chủ bài trong lối chơi của Arsenal. Anh là người cầm trịch, điều phối và kiêm luôn cả kiến tạo. Tính tới thời điểm hiện tại, ngôi sao người Tây Ban Nha là người thực hiện nhiều đường chuyền nhất tại Emirates với 560 đường chuyền, hơn người xếp thứ hai Ozil 63 đường chuyền. Hai bàn thắng và hai đường kiến tạo có vẻ vẫn chưa nói lên được khả năng quán xuyến khu trung tuyến của cầu thủ 31 tuổi. So với Xhaka, Elneny hay thậm chí là Ramsey, Cazorla có ý thức phòng thủ tốt hơn rất nhiều. Dù không có thể hình lý tưởng nhưng anh rất chịu khó áp sát. Lão tướng người Tây Ban Nha luôn xuất hiện kịp thời để bọc lót cho đồng đội.
Wenger: “Arsenal hòa Middlesbrough là một điều tốt”
Dù bị Middlesbrough cầm hòa song HLV Arsene Wenger vẫn tin rằng đội bóng của ông đã cho thấy sự trưởng thành so với quá khứ.
Lối chơi của Arsenal có Cazorla trở nên linh hoạt và nhịp nhàng hơn bao giờ hết. Với nhãn quan chiến thuật đặc biệt và khả năng chơi bóng hai chân như một, anh hiểu rõ khi nào đội nhà cần tấn công, khi nào cần chuyền bóng chỉ để kéo giãn hàng phòng ngự đối phương. Khi thiếu đi mắt xích quan trọng nhất ở tuyến giữa, cỗ máy của Pháo thủ bỗng dưng bị chệch nhịp. Trận hòa 0-0 trước Middlesbrough đã thể hiện rất rõ điều đó.

T.N
 
► Xem thêm kết quả bóng đá AnhBXH Ngoại hạng Anh hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X