Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sadio Mane quan trọng thế nào với Liverpool?

Thứ Ba 07/03/2017 17:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Sadio Mane đang là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Liverpool ở mùa giải này, để vào Top 4 The Kop cần cầu thủ người Senegal tiếp tục giữ phong độ ấn tượng.

 

Cuối tuần trước, Liverpool đã đánh bại Arsenal trong trận cầu quan trọng ở cuộc đua tranh tấm vé dự Champions League mùa tới. Với chiến thắng 3-1 trước Pháo thủ, The Kop đã vượt qua chính đối thủ để chiếm lấy vị trí thứ 4 trên BXH. Tại sân Anfield, tiền vệ Sadio Mane chính là chìa khóa mang đến chiến thắng cho đội chủ nhà. Với nền tảng thể lực sung mãn, ngôi sao sinh năm 1992 di chuyển không biết mệt mỏi. Có tới 39% đường lên bóng của Liverpool được thực hiện từ cánh của Mane, anh liên tục hành hạ Monreal với những tình huống đi bóng đầy tốc độ và biến ảo.
Tien ve Sadio Mane quan trong the nao voi Liverpool hinh anh
Mane tỏa sáng rực rỡ trước Arsenal
Mane chính là người kiến tạo cho Firmino mở tỉ số ngay ở phút thứ 9. Tình huống này cho thấy nhãn quan chiến thuật cực tốt của cầu thủ mang áo số 19. Đường chuyền của cựu sao Southampton qua một rừng chân hậu vệ Arsenal trước khi đến đúng vị trí mà ngôi sao người Brazil chờ sẵn. Ở cự ly rất gần nhiệm vụ còn lại của số 11 bên phía đội chủ nhà là rất dễ dàng. Sau đó 31 phút, bằng sự thông minh, anh chiếm lĩnh không gian bên cánh phải và tung ra cú dứt điểm quyết đoán để ghi tên trên bảng tỷ số. Arsenal hoàn toàn nhận thức rõ về sự nguy hiểm của Mane sau những gì anh đã làm ở trận lượt đi, nhưng bất lực để đối phó. 
Sau vòng 27 Premier League: M.U và Arsenal gây thất vọng
Tại vòng 27 Premier League, nếu như M.U để Bournemouth cầm hòa 1-1 thì Arsenal thậm chí còn phơi áo với tỉ số 1-3 trên sân của Liverpool.
Với màn trình diễn ấn tượng của mình, Mane được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Đây là lần thứ 3 ở Premier League mùa này cầu thủ 24 tuổi nhận được vinh dự đó. Tính tới thời điểm hiện tại, Mane đã có 12 bàn thắng cùng 5 đường kiến tạo thành bàn sau 24 lần ra sân ở Premier League. Với 17 lần lập công hoặc kiến tạo, Mane chứ không phải Coutinho hay Firmino đang dẫn đầu Liverpool về số lần trực tiếp đóng góp vào bàn thắng và xếp thứ 6 Premier League về thông số này. Tuy nhiên, những đóng góp của cầu thủ sinh năm 1992 không chỉ dừng lại ở đây.
Tien ve Sadio Mane quan trong the nao voi Liverpool hinh anh 2
 Sadio Mane đang là cầu thủ tấn công hiệu quả nhất của Liverpool
Ngay cả khi không ghi bàn, sức mạnh, tốc độ và sự khó lường trong di chuyển của anh cũng có ý nghĩa to lớn trong lối chơi của Liverpool, đồng thời còn là nguồn cảm hứng vô tận. Mane hiện là người có nhiều pha rê dắt thành công nhất trong đội (63) và cung cấp 42 đường chuyền quyết định, chỉ ít hơn Firmino và Coutinho.
Milner: Liverpool sẽ vào Top 4 Premier League
Tiền vệ James Milner khẳng định Liverpool sẽ cán đích trong Top 4 ở Premier League mùa này.
Những thống kê chỉ ra rằng Mane đang là cầu thủ quan trọng bậc nhất của Liverpool. Cụ thể, trong số 35 trận của The Kop ở mùa giải này, họ thắng tới 68% số trận nếu có ngôi sao người Senegal và vắng Mane, tỉ lệ giành chiến thắng của Lữ đoàn đỏ chỉ là 20%. Nếu chỉ tính tại Premier League, tầm quan trọng của Mane còn ấn tượng hơn nữa. Có ngôi sao sinh năm 1992, The Kop thắng 62,5% và tỉ lệ này giảm xuống 18% nếu anh không ra sân. Trong 10 trận ở Premier League mà Mane ghi bàn, Liverpool thắng tới 8 trận (80%). 17 trận vắng hoặc ngôi sao 24 tuổi không “nổ súng”, The Kop chỉ thắng 7 trận (41%). 
Tien ve Sadio Mane quan trong the nao voi Liverpool hinh anh 3
Liverpool cần Sadio Mane tiếp tục giữ phong độ cao để vào Top 4
Liverpool đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng, nhưng họ cũng chỉ hơn Arsenal và M.U đúng 2 điểm, và nên nhớ rằng đội bóng thành phố Cảng vẫn còn đá hơn hai đối thủ trực tiếp 1 trận. Nhiệm vụ cán đích trong Top 4 để giành quyền dự Champions League mùa tới vẫn đang rất khó khăn với thầy trò Klopp, và để hoàn thành mục tiêu của mình họ cần Sadio Mane tiếp tục thể hiện những màn trình diễn đỉnh cao.

Video Liverpool 3-1 Arsenal (Vòng 27 Premier League 2016/17)


T.N – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X