Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tiền vệ phòng ngự hàng đầu Premier League mơ được dự Euro 2016

Thứ Sáu 04/09/2015 22:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền vệ Francis Coquelin của Arsenal cho hay anh rất quyết tâm khẳng dịnh mình để được HLV Didier Deschamps điền vào danh sách ĐTQG Pháp dự VCK Euro 2016 tổ chức ngay trên sân nhà.


Còn nhớ vào giữa mùa giải trước khi Arsenal khủng hoảng tuyến giữa bởi chấn thương của hàng loạt trụ cột như Ramsey, Arteta hay Wilshere…, HLV Arsene Wenger đã phải gọi lại tiền vệ Coquelin
từ đội hạng Nhất Charlton như giải pháp chữa cháy. Tuy nhiên, ít ai ngờ rằng tiền vệ 24 tuổi này lại thi đấu cực hay và dần trở thành mắt xích không thể thiếu tại khu trung tuyến đội bóng thành London. Giữa hàng loạt tiền vệ chơi thiên về kĩ thuật của Arsenal, Coquelin xuất hiện bổ sung chất thép tạo ra sự cân bằng và góp phần hoàn thiện “Pháo thủ". Phong độ ấn tượng mà Arsenal thể hiện ở giai đoạn cuối mùa 2014/15 có công sức không nhỏ của "người hùng thầm lặng" Coquelin.

Tien ve phong ngu hang dau Premier League mo duoc du Euro 2016 hinh anh
Coquelin khao khát được dự Euro cùng ĐT Pháp

Trên trường quốc tế, Coquelin từng thi đấu cho mọi cấp độ trẻ của Pháp từ U17 cho tới U21 Pháp với tổng cộng 43 trận tuy nhiên ở cấp ĐTQG cầu thủ này chưa từng được triệu tập. Trong phát biểu mới đây trên trang web chính thức của Arsenal, Coquelin đã bày tỏ khát khao của bản thân:

“Cầu thủ nào chẳng muốn có cơ hội được đại diện cho quốc gia của mình trên trường quốc tế. Riêng với những cầu thủ Pháp, không ai không muốn được trở thành một phần trong đội tuyển thi đấu VCK Euro 2016 tổ chức ngay trên sân nhà. Dẫu vậy để hoàn thành giấc mơ này tôi sẽ còn rất nhiều việc phải làm”.

Coquelin đặt quyết tâm duy trì phong độ tại hàng tiền vệ Arsenal
mùa này qua đó có cơ hội trở thành tuyển thủ Pháp. Thực tế tiền vệ sinh tại vùng Đông Bắc xứ lục lăng vẫn đang làm rất tốt công việc của mình tại cấp CLB. Coquelin đã đá chính trong cả 4 trận của Arsenal tại Premier League từ đầu mùa này và thi đấu không tồi, qua đó giữ được tư cách tiền vệ phòng ngự hàng đầu Premier League. Thậm chí, HLV Wenger khen tặng cậu học trò cưng là tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất châu Âu. Cứ cho tiền vệ Coquelin chưa đủ xứng đáng với sự tôn vinh đó song không thể phủ nhận Coquelin có vai trò rất quan trọng ở đội chủ sân Emirates.

Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X