Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho đã biết cách phát huy những gì tốt nhất của Mkhitaryan

Thứ Hai 21/08/2017 15:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Mkhitaryan đã chơi bùng nổ ở hai vòng đấu đầu tiên, Mourinho đã biết cách phát huy tối đa khả năng của cậu học trò.

 

M.U đang chứng tỏ mình là ứng viên lớn nhất cho danh hiệu vô địch Premier League 2017/18. Hai vòng đầu tiên vừa qua, Quỷ đỏ đều có những chiến thắng thuyết phục khi đánh bại West Ham và Swansea cùng với tỉ số 4-0. Hàng công M.U đã chơi bùng nổ với đầu tàu là trung phong Romelu Lukaku. Ngôi sao người Bỉ có 3 bàn sau 2 trận. Sự có mặt của Matic giúp Man Utd thêm chắc chắn và đội chủ sân Old Trafford chỉ phải nhận 2 cú dứt điểm trúng khung thành ở 2 vòng vừa rồi. Sau nhiều năm người ta mới thấy được một M.U hoàn hảo và mang lại sự yên tâm đến như vậy.
Tien ve Mkhitaryan bung no o vi tri ho cong hinh anh
Mkhitaryan đang chơi vô cùng ấn tượng
Thành công của M.U còn có những đóng góp rất lớn từ tiền vệ Mkhitaryan. Cầu thủ người Armenia đã bắt đầu thích nghi được với nhịp độ của bóng đá Anh. Nhưng quan trọng nhất hệ thống chiến thuật của Mourinho đang giúp cầu thủ sinh năm 1989 phát huy hết khả năng của mình. Mùa trước, tiền vệ Henrikh Mkhitaryan thường xuyên phải dạt biên, anh dù chơi không tồi nhưng đây không phải là vị trí giúp cựu sao Dortmund phát huy hết năng lực.
Bất lực vụ Perisic, M.U chuyển sang nhắm sao PSG
Do thương vụ Ivan Perisic gần như đã rơi vào ngõ cụt nên Man United đang tính toán chuyển sang chiêu mộ tiền vệ Julian Draxler của PSG trong những ngày cuối...
Trong màu áo Dortmund, Mkhitaryan chơi tốt nhất ở vị trí hộ công. Vũ khí đặc sắc nhất của cầu thủ sinh năm 1989 chính là những pha đi bóng xộc vào thẳng trung lộ rồi chọc khe cho các đồng đội hoặc tự mình dứt điểm. Vũ khí ấy chỉ phát huy được hết tiềm năng khi có nhiều khoảng trống. Trước khi bước vào mùa giải 2017/18, ngôi sao 28 tuổi đã thổ lộ muốn được đá ở vị trí hộ công và Mourinho đã đáp ứng điều đó. Niềm tin của vị chiến lược gia người Bồ đã được đền đáp khi Mkhitaryan đang chơi bùng nổ ở vị trí “số 10”.
Tien ve Mkhitaryan bung no o vi tri ho cong hinh anh 2
Mourinho đang khai thác tốt nhất vị trí của Mkhitaryan
Ở trận gặp West Ham, Henrikh Mkhitaryan của M.U tạo ra 6 cơ hội cho các đồng đội, con số đó còn nhiều hơn cả số tình huống ăn bàn mà đội khách tạo ra. 2 trong số những cơ hội mà cầu thủ 28 tuổi tạo ra đã được Lukaku và Martial chuyển hóa thành bàn thắng. Bên cạnh đó, cựu sao Dortmund còn thực hiện tổng cộng 41 đường chuyền và có tỷ lệ chuyền bóng chuẩn xác tới 90%. Đến trận gặp Swansea, anh tạo ra 4 cơ hội và cũng 2 lần được Lukaku và Pogba chuyển hóa thành bàn thắng. Ngoài ra, tiền vệ 28 tuổi cũng thực hiện tổng cộng 62 đường chuyền, đạt tỷ lệ chính xác 90,3%.
Mourinho gây sốc: “M.U cần lắm một trận thua”
Sau 2 trận đầu ra quân thành công, thầy trò HLV Jose Mourinho đang tạm thời dẫn đầu bảng xếp hạng. Nhưng thay vì hướng đến một chiến thắng tiếp theo, nhà cầm...
Mkhitaryan đang là ngòi nổ tạo ra các pha tấn công đột biến của M.U. Anh kết hợp rất tốt với những vệ tinh xung quanh. Bản đồ nhiệt cho thấy ngôi sao 28 tuổi đã chơi rất đúng vị trí, thường xuyên quanh quẩn quanh khu vực vòng cấm của đối phương. Khi mà Quỷ đỏ tổ chức lên bóng, cầu thủ người Armenia tận dụng tốc độ và khả năng quan sát rất nhanh để đưa đồng đội vào vị trí thích hợp nhất để có thể ghi bàn. Mkhitaryan thực sự rất nguy hiểm khi được trả về đúng vị trí sở trường của mình. Mùa giải còn rất dài và chưa thể nói trước được điều gì. Nhưng với những gì đang diễn ra, Mourinho đã đúng khi để Mkhitaryan đá ở vị trí hộ công.
Tien ve Mkhitaryan bung no o vi tri ho cong hinh anh 3
Mkhitaryan đang giúp NHM M.U hướng đến những danh hiệu lớn
Mùa trước, sau hơn 20 trận ở Premier League, Mkhitaryan chỉ có được 1 đường chuyền thành bàn. Khả năng của anh bị kìm hãm khi phải dạt cánh và không có nhiều khoảng trống để kiến tạo hoặc dứt điểm. Mùa này, chỉ sau 2 trận, anh đã có thành tích gấp 4 lần như thế! Micky chỉ thiếu mỗi bàn thắng, nhưng điều đó không quá quan trọng bởi với một cầu thủ chơi ở vị trí hộ công nhiệm vụ quan trọng nhất là tạo ra thật nhiều cơ hội cho các đồng đội. Với sự khởi đầu ấn tượng, ngôi sao 28 tuổi đang trở thành một trong những niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của Man đỏ ở mùa giải này.

Video Swansea 0-4 M.U (Vòng 2 Premier League 2017/18)


Lê Hường (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X