Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Fabian Delph: Nhân tố quan trọng của Pep Guardiola

Thứ Hai 20/11/2017 18:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Fabian Delph đang chơi cực tốt ở vị trí hậu vệ trái, ngôi sao bóng đá người Anh đang đóng vai trò quan trọng trong hệ thống chiến thuật của Pep Guardiola.

 

Man City tiếp tục thể hiện phong độ khủng khiếp khi đánh bại Leicester 2-0 trên sân King Power thuộc vòng 12 Premier League, chiến thắng này giúp họ tiếp tục duy trì khoảng cách 8 điểm với M.U, đội xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng. Man xanh đang đạt phong độ rất cao với 16 trận thắng liên tiếp trên mọi mặt trận. Trong chuỗi trận này, hàng công thể hiện phong độ khủng khiếp với rất nhiều những bàn thắng. Nhưng sẽ là thiếu xót nếu không kể đến những đóng góp từ hàng thủ, đặc biệt đến từ vị trí hậu vệ trái do tiền vệ Fabian Delph đảm nhiệm.
Fabian Delph Nhan to quan trong cua Pep Guardiola hinh anh
Fabian Delph đang chơi cực tốt ở vị trí hậu vệ trái
Chấn thương đầu gối khiến Benjamin Mendy chỉ có thể trở lại vào tháng 4 năm sau, NHM Man xanh đã rất lo lắng bởi họ không còn một lựa chọn nào quá chất lượng ở vị trí hậu vệ trái. HLV Pep Guardiola đã tạo ra sự bất ngờ khi sử dụng Fabian Delph thế chỗ cầu thủ người Pháp, và phương án tưởng chừng như giải pháp tình thế lại phát huy quá nhiều tác dụng. Cựu sao Aston Villa đang khiến tất cả phải bất ngờ với sự xuất sắc trong vai trò mới. Delph không chỉ phòng ngự chắc chắn mà còn tham gia tích cực vào việc điều tiết bóng và thậm chí là dứt điểm khi có cơ hội.

Trong chiến thắng 2-0 trước Leicester, De Bruyne và Jesus là những người ghi bàn thắng song tiền vệ Delph lại là người được bình chọn xuất sắc nhất trận. Ngôi sao người Anh là người chạm bóng nhiều nhất bên phía đội khách (114 lần), dù chơi ở vị trí hậu vệ trái nhưng anh đóng góp rất nhiều vào việc phân phối bóng và phát động tấn công. Cầu thủ 27 tuổi thực hiện 83 đường chuyền với tỉ lệ chính xác 95,2%, anh là ngôi sao có tỉ lệ chuyền bóng chính xác nhất trong số những cầu thủ đá chính trên sân.
Fabian Delph Nhan to quan trong cua Pep Guardiola hinh anh 2
Fabian Delph đang là nhân tố quan trọng trong hệ thống chiến thuật của Pep
Fabian Delph hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng thủ, anh khiến Riyad Mahrez không có cơ hội thể hiện mình và bị thay ra. Thậm chí việc cựu sao Aston Villa theo quá sát ngôi sao của Leicester khiến cầu thủ này không ít lần nổi nóng, điều đó khiến những pha xử lý bóng của Mahrez thiếu hẳn sự chính xác. Delph là cầu thủ tắc bóng nhiều nhất trên sân (5 lần), tỷ lệ thành công lên đến 83%. Anh có 2 lần qua người thành công, 2 lần giành chiến thắng trong những tình huống không chiến và 6 lần phá bóng giải nguy kịp thời. Chính phong độ ấn tượng của cầu thủ sinh năm 1989 là một trong những lý do khiến Leicester chỉ dứt điểm có 2 lần và không trúng đích lần nào. 
HLV Guardiola dọa “giết” các ngôi sao Man City
HLV Pep Guardiola thẳng thắn tuyên bố sẽ “giết” bất cứ thành viên nào của Man City nếu có dấu hiệu tự mãn ở mùa giải này.
Ở mặt trận tấn công, cầu thủ này cũng để lại dấu ấn với 1 lần dứt điểm và 2 lần mở ra cơ hội cho các đồng đội. Trước đó, cầu thủ người Anh cũng chơi cực tốt trong chiến thắng 3-1 trước Arsenal. Delph là người chạm bóng nhiều nhất và chuyền bóng chính xác nhất trong số những cầu thủ đá chính, cùng với đó là vô hiệu hóa sự nguy hiểm của Mesut Ozil. Những kỹ năng của một tiền vệ đánh chặn giúp cầu thủ sinh năm 1989 duy trì sự bền bỉ trong 90 phút, khả năng đeo bám dai dẳng và sự phán đoán tuyệt vời đang giúp Delph hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của một hậu vệ trái. Trong 9 trận mà cầu thủ 27 tuổi đá chính ở mùa giải này Man City đều giành chiến thắng, trong đó có 5 lần giữ sạch lưới. 
Fabian Delph Nhan to quan trong cua Pep Guardiola hinh anh 3
Delph khiến NHM Man City quên hẳn sự vắng mặt của Mendy
Mùa trước cựu sao Aston Villa chỉ ra sân có 7 lần ở Premier League, trong đó có 2 lần đá chính, thậm chí anh còn được đưa vào danh sách những cầu thủ có thể ra đi ở Hè 2017. Tuy nhiên, Pep Guardiola đã quyết định trao thêm cơ hội cho cầu thủ 27 tuổi, và niềm tin của ông đang phát huy tối đa tác dụng. Delph cho thấy sự đa năng và khả năng thích nghi rất tuyệt vời, với nền tảng sức mạnh cùng kinh nghiệm thi đấu ở Premier League, cầu thủ người Anh đang khiến NHM Man City quên hẳn sự vắng mặt của Benjamin Mendy. Nếu cựu sao Aston Villa tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng như thời gian vừa qua, Pep Guardiola có lý do để không cần bổ sung một hậu vệ trái vào tháng 1 tới.

Video Leicester 0-2 Man City (Vòng 12 Premier League 2017/18)


Vương Ngân (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X