Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Khu trung tuyến của Tottenham: Dier sắp phải ngồi dự bị?

Thứ Tư 24/08/2016 16:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Với việc Victor Wanyama đang đạt phong độ rất cao cùng việc Moussa Dembele sắp trở lại sau án treo giò, khả năng tiền vệ Dier phải ngồi dự bị là hoàn toàn có thể.


Ở kỳ chuyển nhượng Hè 2016, tiền vệ Victor Wanyama là một trong những tân binh nổi bật của Tottenham. Để thuyết phục Southampton nhả ngôi sao của mình, Spurs đã phải chi ra 13,5 triệu bảng. Khi đội bóng thành London đưa về ngôi sao người Kenya, hầu hết NHM của “Gà trống” đều cho rằng anh sẽ là dự phòng chất lượng cho Moussa Dembele và Eric Dier. Nhưng thực tế đang cho thấy ngôi sao 25 tuổi hoàn toàn có thể đẩy một trong hai tiền vệ trung tâm chủ lực của đội bóng thành London mùa trước lên băng ghế dự bị.
Tien ve Dier sap phai ngoi du bi hinh anh
Wanyama là tân binh chất lượng của Tottenham ở Hè này
Trong hai trận đấu đầu tiên ở mùa giải này, HLV Mauricio Pochettino đều sử dụng Eric Dier và Victor Wanyama ở vị trí tiền vệ trung tâm. Dù chỉ là một tân binh, nhưng cựu sao Southampton đang có những màn trình diễn vô cùng ấn tượng, nổi bật hơn hẳn người đá cặp Dier. Trong chuyến làm khách trên sân của Everton, Wanyama làm rất tốt nhiệm vụ đánh chặn với 2 lần lấy bóng từ chân đối thủ, 2 lần phá bóng giải nguy kịp thời. Trong khi đó Dier chơi dưới sức và phải nhường chỗ cho Vincent Janssen ở phút 56.

Trong trận đấu với Crystal Palace trên sân nhà, Wanyama tiếp tục chơi nổi bật. Anh hoàn thành tốt cả hai công việc che chắn cho hàng phòng ngự và dâng lên hỗ trợ tấn công. Nhờ vậy Spurs chơi nổi bật hơn hẳn đối thủ, Harry Kane rồi Vincent Janssen dứt điểm rất nhiều nhưng không thể đưa được bóng vào lưới đối phương. Khi mà những khán giả trên sân White Hart Lane bắt đầu nghĩ đến kết quả hòa thì Wanyama đã đóng vai người hùng với cú đánh đầu dũng mãnh, ghi bàn thắng duy nhất mang về chiến thắng cho đội nhà. Nhưng đóng góp của cầu thủ 25 tuổi không chỉ có thế.
Tien ve Dier sap phai ngoi du bi hinh anh 2
Victor Wanyama đang chơi cực tốt
90 phút trên sân White Hart Lane, Wanyama đóng góp rất lớn vào lối chơi của Tottenham. Anh là người chạm bóng nhiều thứ hai của Spurs (sau hậu vệ Danny Rose). Trong một ngày mà Dele Alli không ra sân ngay từ đầu, Wanyama chính là trung tâm trong lối chơi của đội chủ nhà. Khả năng phân phối bóng của Wanyama là cực tốt, anh tung ra 54 đường chuyền với tỉ lệ chính xác lên tới 93%. Trong số 3 đường chuyền dài được cầu thủ này thực hiện thì tất cả đều tìm đúng địa chỉ. Anh có 3 lần tắc bóng và 5 lần cắt bóng thành công. Với những gì đã trình diễn ngôi sao người Kenya xứng đáng được chấm điểm cao nhất đội. 
Nhận định Tottenham vs Crystal Palace 21h ngày 20/08 (NHA 2016/17)
(Bongda24h) - Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu Tottenham vs Crystal...
Phong độ ấn tượng trong hai trận gần đây giúp Wanyama trở thành lựa chọn hàng đầu của HLV Pochettino ở vị trí tiền vệ trung tâm. Cầu thủ 25 tuổi đá tốt rõ ràng là tín hiệu mừng với Tottenham, nhưng lại gây không ít khó khăn cho HLV Pochettino. Khi Dembele trở lại sau án treo giò, vị chiến lược gia người Argentina sẽ phải rất đau đầu để tìm ra hai người đá chính. Trong trường hợp Wanyama có được vị trí chính thức, Pochettino buộc phải chọn giữa Dembele và Dier. 
Tien ve Dier sap phai ngoi du bi hinh anh 3
Dier nhiều khả năng sẽ mất vị trí đá cặp với Dembele vào tay Wanyama
Mùa trước tiền vệ Dier đã chơi cực tốt, đó là lý do giúp anh được gọi vào ĐT Anh dự Euro 2016. Nhưng không may mắn cho Dier, tuyển thủ người Bỉ thậm chí còn hay hơn thế. Theo thống kê, những đóng góp của Dembele vào lối chơi của Tottenham nổi bật hơn hẳn tuyển thủ người Anh. Mỗi khi anh vắng mặt, đội bóng phải rất cố gắng mới tìm được điểm số. Không những vậy, cầu thủ 29 tuổi còn hỗ trợ tấn công tốt. Nếu như đã có một “máy quét” thực thụ như Wanyama trên sân, HLV Pochettino sẽ ưu tiên sử dụng Dembele để cân bằng mặt trận tấn công lẫn phòng thủ.
Tottenham tính cuỗm sao trẻ sáng giá của Barcelona
(Bongda24h.vn) – Theo tờ Sport của Tây Ban Nha, Tottenham đang tính đưa tiền đạo trẻ tiềm năng Munir El Haddadi về sân White Hart Lane ngay mùa hè này.
Sự có mặt của Victor Wanyama đang giúp HLV Pochettino có thêm một lựa chọn chất lượng ở khu vực giữa sân. Nhưng sự hiện diện của cầu thủ 25 tuổi tại White Hart Lane đã ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng đá chính của tiền vệ Dier. Nếu Victor Wanyama duy trì được phong độ như thời điểm hiện tại, việc Dier phải ngồi dự bị khi Dembele trở lại là chuyện không có gì quá khó hiểu.

Tottenham 1-0 Crystal Palace (Vòng 2 NHA 2016/17)


► Xem thêm thông tin lịch thi đấu Ngoại hạng Anh và BXH bóng đá Anh hôm nay.

Nguyễn Huyền  
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X